Cưỡi xe vào thang máy: Thiếu ý thức hay do hoàn cảnh?

Google News

(Kiến Thức) - Bức ảnh người dân mang xe vào thang máy tại một chung cư ở HN đang gây rất nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề ý thức và hoàn cảnh.

Trong bức ảnh đang gây xôn xao trên nhiều diễn đàn mạng, người đàn ông phi thẳng xe tay ga vào thang máy và không hề có ai ngăn cản hành động này. Hình ảnh được cho là chụp tại khu đô thị Đặng Xá, Hà Nội và đang khiến dư luận thắc mắc không ngừng.
Ảnh chụp người đàn ông phi xe vào thang máy của một chung cư ở Hà Nội đang gây xôn xao, tranh cãi.  
Bên cạnh những ý kiến cho rằng việc đưa xe vào thang máy là “sáng kiến mới” nhằm tiết kiệm chi phí gửi xe, thì hành động này cũng bị chỉ trích thể hiện sự thiếu văn hóa, vô ý thức làm ảnh hưởng đến người khác và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Trên diễn đàn Vitalk, nickname C. Tú Mỹ bình luận: “Vô ý thức mới như vậy. Dù không sử dụng, hay phí gì cao đi nữa cũng cần tôn trọng môi trường, hàng xóm, láng giềng. Người không quan tâm đến người khác như vậy cho vào rừng ở”, nickname NGMN lại viết: “Mang cả quả bom xăng vào cầu thang máy, sống quá ích kỷ, chỉ nghĩ lợi ích cho bản thân”.
"Thiếu ý thức" là từ được dùng nhiều nhất để phê phán việc làm của người đàn ông trong bức ảnh đang gây xôn xao.  
Trái ngược với những ý kiến trên, có người lại tỏ ra thông cảm, cho rằng việc đưa xe vào thang máy cũng chỉ là “do hoàn cảnh” mà ra. Bám vào nhiều phản ánh nổi cộm trong thời gian qua về việc nhiều chung cư thu phí trông giữ xe quá đắt đỏ, một số người cho rằng việc mang xe lên nhà bằng thang máy là một “giải pháp tình thế”. Nickname Tuấn K.Mạnh bình luận: “Thang máy có nhiều loại nhiều kích thước khác nhau. 1 xe hoặc 3 xe cũng vẫn có thể vừa, những thang này phục vụ cho việc mang, vận chuyển đồ đạc, không nguy hiểm gì cả. Chỉ cần người ta mang xe vào và không nổ máy là được thôi. Phải làm như vậy chắc cũng do hoàn cảnh, trông giữ xe bây giờ ở nhiều nơi chặt chém rất ác, nếu giá cả hợp lý thì người ta cũng gửi quách ở dưới cho rồi, tội gì phải lích kích xe ra, xe vào thang máy”.
Một số người lại thông cảm với hành động mang xe vào thang máy bởi thời gian qua có quá nhiều phản ảnh về việc trông giữ xe ở các khu đô thị, chung cư có tình trạng chặt chém.  
Nickname Đăng Quang Minh lại nêu một quan điểm khác: “Nhìn vào một bức ảnh không thể xác định rõ ràng được chân tơ kẽ tóc, có thể anh này không dùng đến xe nữa, mang lên tầng để cất vào trong nhà riêng nên chỉ sử dụng thang máy một lần, không nên trách móc quá đáng và chỉ trích thậm tệ nếu chưa hiểu rõ sự tình”.
Tâm An

Bình luận(5)

Minh Hiền

Anh Vũ

Hãy thử hình dung: nếu đặt xe máy trong thùng gỗ có lắp bánh xe lăn bên dưới thì chắc chẳng ai phàn nàn gì. Như vậy, về nguyên tắc, có thể sử dụng thang máy để chở đồ nếu trọng lượng không vượt quá tải trọng của thang máy, đồ vật không thuộc dạng dể nổ, dễ cháy. Mặt khác, phải đảm bảo an toàn cho người khác cùng sử dụng.

Minh Hiền

Nguyễn Nam

Sống trong một môi trường văn minh mà chẳng biết văn minh chút nào. Sự phát triển của xã hội cần có sự nhận thức của từng thành viên tham gia chứ không thể tuỳ tiện ích ỷ như vậy. Một lần làm được thì người khác sẽ bắt chước và không bao lâu sảnh thang máy biến thành chốt giao thông xe gắn máy.

Minh Hiền

Phu Nguyen

Gửi xe thì tất cả các hội đều phải gửi chứ có phải mỗi mình nhà anh mất tiền? Lấy cớ nọ cớ kia để làm càn là không được. Ngồi xe như ông kễnh thế kia mà được à mà khéo còn đi xe từ cổng chung cư vào đến thang máy chứ không chịu xuống dắt đâu.

Minh Hiền

Thục Vũ

Tự tiện như thế mà bảo vệ vẫn để yên sao???

Minh Hiền

thanhthu

Ý tưởng hay, tiết kiệm chi phí, nhưng đề nghị không được nổ máy, xuống xe mà dắt.