Cuộc chiến không khoan nhượng giữa fan K-Pop và fan bóng đá

Google News

(Kiến Thức) - Fan bóng đá và fan K-Pop đang trong cuộc "đối đầu" với nhau hết sức gay go nhân dịp Arsenal sang Việt Nam.

Chuyện về “fan cuồng” K-Pop xuất hiện ở giới trẻ Việt Nam không phải là điều gì xa lạ nữa, nhiều khi họ đứng đợi hoặc gặp gỡ và giao lưu cùng thần tượng, họ đã bày tỏ nhiều lời nói, cử chỉ, hành động thái quá… , khiến cho thần tượng “đỏ mặt”, thậm chí phải nhanh chóng tháo chạy khỏi nơi xuất hiện, nhằm thoát khỏi “vòng vây” của các “fan cuồng”.

Chính bởi những hành động… thái quá, mà fan K-Pop khiến nhiều người không mấy ưa họ. Đặc biệt trong thời gian gần đây, sự xuất hiện của một số hình ảnh “phản cảm” từ các đối tượng “cuồng” thần tượng K-Pop trên nhiều trang, nhóm, diễn đàn mạng… càng đẩy hình ảnh fan K-Pop xuống thấp.

Ngược lại với fan K-Pop, fan bóng đá cũng bày tỏ sự hâm mộ mỗi khi được gặp hoặc đón đợi thần tượng của mình. Tuy nhiên, các cử chỉ, hành động và “lời ăn, tiếng nói” của fan bóng đá bày tỏ trước thần tượng “thiện cảm” và để lại nhiều ấn tượng hơn so với fan K-Pop. Họ biết cách “cuồng”, không có những biểu hiện thái quá về hành động…. Chính vì điều đóđã khoảng cách giữa 2 fan bóng đá và fan K-Pop và cuộc “đối đầu” giữa hai fan ngày càng căng thẳng hơn.

 Bức ảnh được dân mạng ghép để so sánh fan K-Pop với fan bóng đá

Cuộc chiến không khoan nhượng giữa fan K-Pop với fan bóng đá càng gay go hơn, khi trên các trang, nhóm, diễn đàn mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh so sánh giữa hai fan (K-Pop và bóng đá) nhằm “đá xoáy” fan K-Pop.


Bị “đá xoáy” nhiều fan K-Pop bực bội và lên tiếng.

“Nói fan K-Pop thế nào thì kệ các bạn. Cuồng nhiệt quá thì đã sao? Với các thần tượng hâm mộ, họ làm công việc để kiếm tiền, họ chẳng có lỗi gì… Đừng mở miệng ra chửi bọn fan cuồng K-Pop, rồi gô cả các ca sĩ K-Pop vào. Các ca sĩ K-Pop đã làm gì các bạn chưa, tại sao lại nói họ vậy?. Tuy là fan K-Pop không được như fan bóng đá...”, N.K.H (một fan K-Pop) bày tỏ.

“Cái gì cũng có hai mặt. Fan bóng đá hay K-Pop thì cũng có người này người kia, ai dám khẳng định K-Pop chỉ có những hành động tiêu cực?. Như một vài ví dụ các bạn đưa ra, ai dám khẳng định fan bóng đá thì ai cũng lịch sự mà không có cá độ hay những hành động quá khích khác”, Tuấn Vũ (fan K-Pop) bình luận.

“K-Pop góp phần vào việc giao lưu và gìn giữ nền văn hóa quốc gia. Nếu V-Pop phát triển như K-Pop, Hàn quốc hâm mộ Việt Nam xem có sự so sánh như thế này nữa không?, Mi Chi Go (fan K-Pop) chia sẻ.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)