“Cư dân mạng” phẫn nộ trước bà mẹ vô nhân tính

Google News

Bà mẹ trẻ mượn bệnh tật của con mình, lập một kịch bản khá hoàn hảo để kêu gọi sự giúp đỡ đã bị cộng đồng mạng lật tẩy.

Sau khi đăng tải bài viết: Kiếm tiền trên nỗi đau của trẻ mắc bệnh hiểm nghèo, rất nhiều độc giả đã gửi ý kiến phản hồi, bày tỏ sự bức xúc về người mẹ vô lương tâm, đồng thời cung cấp thêm thông tin về nhân vật trong bài viết. Các ý kiến cũng đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc để ngăn chặn kịp thời những hành vi có dấu hiệu tội phạm, ảnh hưởng đến cộng đồng, xã hội, tới truyền thống nhân đạo tốt đẹp của người Việt.
Sự thật về mẹ bé C.C qua tố cáo của độc giả
Chị Nguyễn Ngọc Trinh (kim….@yahoo.com) viết: "Chúng tôi là những người đầu tiên kêu gọi giúp đỡ cho trường hợp của bé, ngay sau khi đọc những tâm sự thống thiết của mẹ cháu bé trên facebook.
Người mẹ này tên thật là Nguyễn Trần Hoài Th. sinh sống tại Đà Nẵng. Chị ta đã lợi dụng cái bệnh tật của con trẻ nhằm mục đích tư lợi cá nhân. Dùng tiền quyên góp để chi xài cho bản thân, từ chối mọi sự giúp đỡ của các tổ chức từ thiện vì lý do nếu các tổ chức giúp thìi mẹ bé không nhận được tiền trực tiếp vì các tổ chức sẽ thanh toán trực tiếp cho bệnh viện và chỉ đúng con số chi phí cho ca mổ chứ không có hơn.
Khi con số tiền vượt gần 4 lần chi phí mổ, mọi người yêu cầu Th. ngưng nhận tài trợ và bản thân tôi cũng yêu cầu làm rõ các khoản chi, thì Th. đã quay ngoắt “phản” lại mọi người một cách không thể ngờ.
Trong suốt thời gian này Th. luôn miệng với điệp từ GẤP GẤP nên mọi người cứ mải lo cho bé C.C, vì theo Th. bảo "sinh mạng tính bằng giây" nhưng thực chất tới nay đã hơn một tháng, bé vẫn khoẻ và chờ ca mổ là do thiếu cân.
Con đang trong tình trạng "ngàn cân treo sợi tóc", mẹ chụp những bức ảnh thế này và "lướt phây" với những đoạn văn chỉn chu từ nội dung đến hình thức - tuy sự thật lại không phải vậy. 
Đúng ra là 9/8 sẽ mổ cho bé Coca theo lịch đã lên, nhưng mẹ bé lại lấy lý do từ chối không cho mổ. Thế mà mới đây trên một số trang mạng trong đó có CLB Máu Nóng Tay Yêu Thương lại xuất hiện dòng kêu gọi góp máu cho bé cũng vì lý do Mổ gấp, trong khi sự thật hoàn toàn khác, vì nguồn máu cho bé ko thiếu, và bệnh viện cũng đã có chuẩn bị đầy đủ khi lên lịch mổ vào ngày 9/8 rồi.
Rất mong các cơ quan chức năng giúp đỡ để đưa sự việc ra ánh sáng nhằm lấy lại niềm tin cho mọi người trong công tác làm từ thiện, vì sau vụ việc này cộng đồng trở nên "LẠNH" hơn với các trường hợp khác, khiến nhiều bé mất đi cơ hội sống".
Chung sự phẫn nộ (chị Trần Lan Anh ở Đống Đa, Hà Nội) xót xa: “Mình là một trong những người ủng hộ C.C từ những ngày đầu. Bằng những lời lẽ thống thiết của Mẹ C.C (Nick Facebook của Th.) mà làm bao nhiêu mẹ cảm động. Các mẹ cùng nhau giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần. Vậy mà Th. phủi tay cho bằng sạch. Con người vô lương tâm, kiếm tiền trên nỗi đau của con mình”.
“Lần đầu tiên mình làm từ thiện trên mạng là vụ bé Coca này... đọc được những dòng tin trên facebook mà mình thương thằng bé quá. 11h đêm gọi điện nhắn tin hỏi thăm, ngay trưa hôm sau thì chuyển 400k cho nó... Hoá ra mẹ đứa bé này đã lợi dụng tình thương của mọi người để lừa đảo tiền tiêu xài. Có ai có con bị bệnh mà vẫn đi siêu thị shopping với giai bị 1 mẹ bắt gặp, có ai có con bị bệnh sắp chết mà vẫn đi xem Fast and Farrious 6? Rồi còn phát ngôn những câu...: "Xe máy và điện thoại iP là mồ hôi công sức e bỏ ra mua", nghe mà thấy phẫn uất”, một độc giả tên Diệp Nhi viết.
Độc giả Minh Thủy (Eyamm...@yahoo.com.vn) có ý kiến: “Những gì bài báo viết chưa nói hết được là sự giả dối, trắng trợn, lật lọng của Th. Tôi cũng là 1 người mẹ, tôi cũng có con nhỏ, tôi không thể chấp nhận chuyện đem con trẻ ra làm công cụ kiếm tiền. Đứa trẻ sinh ra không lành lặn đã là 1 thiệt thòi. Vậy mà người mẹ lại nhẫn tâm dùng nó để kiếm tiền trục lợi cho bản thân. Tiền mồ hôi nước mắt mọi ngườii ủng hộ cho con, để lo cho con để phẫu thuật và sau hậu phẫu chứ không phải để tiêu xài vào những thứ xa xỉ, đắt tiền. Cần răn đe, xử phạt những trường hợp như thế này để cảnh cáo những con người muốn mang đứa trẻ vô tội để trục lợi cho bản thân. Vì những con sâu này mà mọi người mất hết niềm tin vào từ thiện”.
Không giấu nổi thái độ phẫn nộ, một độc giả có ID facebook Mẹ Tố Yến, nói: “Thật độc ác. Hổ dữ còn ko ăn thịt con, vậy mà 1 ng làm mẹ lại nhẫn tâm mang dứa con đang bệnh tật của mình ra để lợi dụng mọi người, để kiếm tiền. Lương tâm ở đâu rồi? Đáng thương cho C.C.  Mong rằng mẹ làm mẹ chịu, đừng để đời cha ăn mặn đời con khát nước”.
Cơ quan chức năng cần nhanh chóng ngăn chặn sự việc
Cùng với bày tỏ sự phẫn nộ, các độc giả đã đồng loạt đề nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc. Độc giả Nguyễn Tú Thanh (Thanh@.....com) nói: “Chị ta có nhà lầu, xe ga, có cả Iphone, Ipad. Vậy mà chị ta còn trưng ra giấy chứng nhận hộ nghèo nữa đó. Rất mong nhà báo vào làm sáng tỏ vụ việc để mọi người không bị lừa nữa! Cám ơn nhà báo nhiều lắm!”.
Độc giả Hồng Hà (Hatruong…@gmail.com), Thanh Tâm (htrongbien...@yahoo.com) mong muốn có biện pháp xử lý thích đáng với người mẹ dám mang sinh mạng của con ra để trục lợi, lừa đảo tiền từ thiện của mọi người.
Độc giả Vũ Minh Phương (haiphuong009@....com): chia sẻ: “Câu chuyện về Th. mẹ C.C đã tốn nhiều giấy mực, thời gian, và tình cảm của bao người mẹ đang nuôi con. Từ Hội những bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ, Th. đã cất lên bài ca đau đớn về một câu chuyện của đứa bé bệnh trọng không có tiền chữa trị. Các bà mẹ trong hội đã bị Th. lừa ngoạn mục khi nhiều sự việc bị lộ tẩy.
Ngay từ những ngày đầu tiên đăng tin có rất nhiều mẹ nói: Con ốm mà 5 tháng mới biết, con ốm mà còn chụp hình đăng tin cùng những mỹ từ trau chuốt..., Th. vẫn thống thiết kêu xin: Tính mạng đứa bé được tính bằng giây.... Tôi nghĩ việc làm của Thắm ắt có người chỉ lỗi vẽ đường.
Mong cơ quan chức năng làm rõ việc này để công tác từ thiện không bị làm mất lòng tin từ công chúng, bởi thật ra hàng ngày, chúng ta có rất nhiều địa chỉ cần được chia sẻ lòng hảo tâm nhưng không ai biết đến".
“Tại thành phố Đà Nẵng có chương trình mổ tim miễn phí cho tất cả trẻ em trên địa bàn. Chương trình này sử dụng kinh phí từ ngân sách thành phố. Hiện tại tôi đang làm việc trong 1 dự án phát hiện sớm, can thiệp sớm cho trẻ 0-6 tuổi tại quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng và đang thực hiện sàng lọc phát hiện sớm khuyết tật trẻ em cho 10.000 trẻ 0-6 tuổi của huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Tôi nghĩ mọi người trước khi giúp đỡ trẻ khuyết tật nên liên lạc với: Chính quyền cơ sở, trạm y tế hoặc cán bộ phụ trách trẻ em xã/phường để xác thực thông tin”, độc giả Tạ Hải Giang (tahai….@yahoo.com) cho biết.

 


Theo Pháp luật Việt Nam

Bình luận(0)