Confessions thắp ước mơ cho nam sinh nghèo học giỏi

Google News

(Kiến Thức) - Viết confessions (lời thú tội) bày tỏ ý định bỏ học, nam sinh nghèo, học giỏi bỗng chốc nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người.

Lời thú tội số 833 trên trang Confessions của ĐH Ngoại thương, Hà Nội hôm nay đang nóng lên bởi một chàng trai “giấu mặt” có hoàn cảnh vô cùng đáng thương.
Chàng trai tự nhận mình là một đứa con hư và đang có ý định bỏ học để theo bố ra biển, kiếm thêm tiền cho các em đi học, thuốc thang cho mẹ bị ốm. Nhà nghèo, đông anh em, cha đi biển đánh cá, mẹ thì ốm đau... với hoàn cảnh gia đình khó khăn, chàng trai vừa thi vào ĐH Ngoại thương viết lên trang FTU Confession những dòng đầy nước mắt. Dưới đây là ảnh chụp lại những dòng tâm sự của chàng trai đáng thương đang được gọi với các tên "#833".
 
 
 
 Những dòng tâm sự đẫm nước mắt.
Lời “thú tội” nhanh chóng thu hút được hàng ngàn lượt xem cùng hàng trăm lượt chia sẻ chỉ sau vài giờ đăng tải. Người đọc, chủ yếu là sinh viên của ĐH Ngoại thương đều rất cảm động, người thì tỏ ra tiếc nuối, người thì lại nhiệt tình nghĩ cách giúp đỡ, khuyên bảo chàng trai này: “Không được bỏ cuộc!”.
 Các sinh viên ĐH Ngoại thương, cùng đông đảo dân mạng liên tục cổ vũ chàng trai có hoàn cảnh khó khăn này.
Thời gian qua, trào lưu viết thú tội (confessions) nở rộ trên Facebook và trên các mạng xã hội khác. Việc giấu tên và chia sẻ hoàn cảnh, những trăn trở, khó khăn của chàng trai đạt 27,5 điểm thi đại học đã khiến cậu nhanh chóng nhận được sự giúp đỡ từ rất nhiều người. Cư dân mạng, các sinh viên và cả các thầy cô, giảng viên của Đại học Ngoại thương đang cùng nhau tìm kiếm danh tính của chàng trai này, liên lạc nhằm chia sẻ, giúp đỡ cho cậu được đi học.
 Admin trang "thú tội" nhanh chóng mang tin vui cập nhật được từ lãnh đạo nhà trường.
Sau khi duyệt đăng lời tự thú của chàng trai này lên FTU Confessions, các admin của trang đã ngay lập tức thu thập được các thông tin của lãnh đạo nhà trường về việc tạo điều kiện cho các chủ nhân của “lời thú tội #833” và các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Đây như một tin rất vui không chỉ với chàng trai còn giấu tên và cả những người đang theo dõi cậu qua FTU Confessions.
Thầy Trần Đắc Lộc, thuộc phòng Đào tạo trường ĐH Ngoại thương cũng đang rất quan tâm đến nam sinh nghèo thi đạt điểm cao này. Thầy Lộc đã đăng trên trang cá nhân của mình một status với mong muốn có thể tìm ra và hứa tìm cách giúp đỡ cho chàng trai #833 còn đang giấu tên này. Dưới status của thầy Lộc, nhiều thầy cô, giảng viên của trường cũng bình luận và bày tỏ mong muốn được giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn này.
Thầy Lộc hứa sẽ tìm ra cách để giúp đỡ cho #833. 
Theo cập nhật mới của các admin FTU Confession, một người tự nhận là bạn thân của nam sinh #833 đã mang đến nhiều thông tin mới về cuộc sống cũng như dự định chàng trai nhà nghèo, học giỏi này. Một facebooker đã trích phần thông tin này như sau: “Anh chị ơi e mà bạn thân của bạn #833 đây ạ, sáng nay bạn ấy đã bảo với bố mẹ là bạn được 20 điểm, bạn không phải dân miền biển đâu ạ, cha bạn đi làm theo nhóm 8 người, sáng nay bạn đã cùng cha ra biển, trước khi ra biển bạn ấy có bảo em sau 1 tháng nữa về và ra hà nội bảo lưu kết quả. Bạn ấy ở nhà 1 năm đi làm rồi sang năm sẻ đi học, em cũng đã khuyên bạn đi học rồi đi làm thêm, học kiếm học bổng trang trải cho việc học, nhưng bạn bảo k thể biết tốt cho riêng mình, bạn sợ đi học xa nhà mẹ bạn lại phải đi làm, cha đi biển mà sức khoẻ mẹ bạn đang yếu cần nghỉ ngơi, bạn cũng mệt mỏi lắm anh chị ạ, em tin lựa chọn của bạn là đúng đắn, 1 năm nữa bạn sẽ là 1 tân sinh viên ftu đấy ạ.
P/s: em xin lỗi vì không thể tiết lộ thông tin về bạn, vì bạn ấy bảo e không được nói cho 1 ai biết, các anh chị thật tốt thay mặt bạn e chân thành cảm ơn anh chị, em cũng là một k52 Ftuers".
 Một dân mạng mang đến thông tin từ một người tự nhận là bạn thân của #833.
Thông tin này khiến nhiều người yên tâm hơn nhưng phần đông vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng. Dân mạng, các sinh viên vẫn đang tiếp tục dựa vào các trang tra cứu điểm thi, dò điểm số 27,5 đỗ vào ĐH Ngoại thương để khoanh vùng, tìm ra cho bằng được chàng trai có hoàn cảnh khó khăn này.
Được biết trong số 17 thí sinh đỗ vào ĐH Ngoại thương năm nay đạt 27,5 điểm, thì có 4 thí sinh là nữ. Dân mạng cũng dựa vào cách sử dụng ngôn ngữ trong những dòng tâm sự (sử dụng “tau”, “mi), hoàn cảnh của chàng trai để suy ra rằng, #833 rất có thể quê miền Trung, nhất là hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An.
Mong rằng với sự giúp đỡ tích cực của các giảng viên, sinh viên ĐH Ngoại Thương, cư dân mạng và cả những người quan tâm, chàng trai #833 sẽ có thể kịp thời nhập học trong năm nay và tiếp tục được những ước mơ của mình. Hi vọng thành viên của FTU Confessions có thể tự hào vì đã giúp đỡ được một hoàn cảnh khó khăn cần nhiều động lực.
T.A

Bình luận(0)