Chàng trai Pháp kính phục, thương tiếc Đại tướng

Google News

(Kiến Thức) - Cư dân mạng vừa xúc động vừa tỏ ra cảm kích một chàng trai người Pháp đeo khăn trắng, đứng bần thần, tay cầm di ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Bức ảnh một chàng trai người nước ngoài mặc áo dài trắng, đeo khăn trắng, vẻ mặt buồn bã, trên tay cầm di ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất hiện trên mạng gần đây khiến rất nhiều người xúc động.
Được biết, chàng trai trong ảnh tên là Neang (nickname Facebook Neang Phan Biên), anh mang quốc tịch Pháp nhưng lại có tình cảm đặc biệt với đất nước, con người Việt Nam. Trước tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, Neang tỏ ra rất buồn bã, đau đớn. Do đang sống và làm việc tại TP.HCM, không có điều kiện ra Hà Nội để viếng Đại tướng, chàng trai này đã chọn cách đeo băng tang và chụp ảnh cùng với tấm di ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên tay để bày tỏ sự thương tiếc.
 Neang đeo khăn trắng chịu tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Gia đình của Neang có rất nhiều liên quan với Việt Nam, mẹ anh là người Việt và những câu chuyện về Việt Nam, về Đại tướng Võ Nguyên Giáp anh đã được mẹ kể cho nghe từ nhỏ. Điều này khiến Neang rất gắn bó và yêu mến đất nước, con người Việt Nam. Neang đặc biệt rất ngưỡng mộ và tôn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Bức ảnh của Neang nhận được rất nhiều lời khen ngợi của cư dân mạng. Neang chịu tang Đại tướng với cách riêng của mình, ánh mắt buồn và cách anh cầm di ảnh Đại tướng khiến rất nhiều người cảm động.
Bức ảnh này được chụp lại và đăng lại trên nhiều trang mạng sẻ chia và thu hút rất nhiều bình luận của dân mạng. Nickname Ku Bon bình luận: “Bạn là một người có trái tim Việt. Mình cũng đồng ý với bạn, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một con người lỗi lạc, là người đóng góp công lao to lớn giúp Việt Nam chiến thắng được giặc ngoại xâm”.
 Trên Facebook cá nhân, Neang bày tỏ cảm xúc, lòng kính trọng với vị Đại tướng lỗi lạc của dân tộc. 
Nickname Rita Vu lại bày tỏ: “Cám ơn tình cảm anh đã dành cho người cũng như đất nước Việt Nam, thank you so much!”.
Hiện tại trên trang cá nhân của Neang, hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và lá quốc kỳ Việt Nam được anh chàng mang hai dòng máu Việt, Pháp chọn cài làm ảnh bìa. Được biết, Neang hiện đang làm việc tại hai Fanpage Tôi yêu Hà Nội và Tôi yêu thành phố Hồ Chí Minh.
Tâm An

Bình luận(0)