Cánh tài xế cảnh báo về “Dốc tử thần” ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Thành viên diễn đàn Otofun đang truyền tay nhau hình ảnh, lời cảnh báo về một đoạn đường dốc, thường xuyên xảy ra tai nạn vì trơn trượt ở HN.

Thành viên diễn đàn Otofun gọi đoạn đường dẫn xuống hầm Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội là "Dốc tử thần" bởi các tài xế khi đi qua đoạn này đã ghi nhận quá nhiều vụ tai nạn liên hoàn.
Nickname Hải DZ chia sẻ hình ảnh về việc các xe máy đổ liên hoàn khi vừa xuống "Dốc tử thần": "Dốc tử thần sáng nay! Như hiệu ứng domino, có những người phanh từ xa rồi ngã, rồi trượt dài theo con dốc, người phía sau đi tới lại đâm tiếp vào. Đặc biệt là khi trời mưa thì lại càng đổ, ngã nhiều".
Được biết, đoạn đường dốc dẫn xuống hầm Kim Liên từ trước tới nay đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn. Do không có gờ giảm tốc, biển báo giới hạn tốc độ nên người xuống hầm thường đi khá nhanh, thậm chí vượt qua cả làn đường dành cho ô tô. Cộng thêm với đường trơn trượt, ma sát kém nên các xe khi phanh lại thường xuyên bị đổ. 
 Một vụ tai nạn xe máy liên hoàn ở "Dốc tử thần" - đầu hầm Kim Liên, Hà Nội. Ảnh: Otofun.
Đóng góp trong phần chia sẻ của nickname Hải DZ, nhiều thành viên khác cũng kể lại những vụ tai nạn tương tự mà họ bắt gặp ở hầm Kim Liên. Một số thành viên lại đóng góp ý kiến, mong muốn tại hầm Kim Liên sẽ có thêm một số biển báo, gờ giảm tốc hoặc có cách cải thiện chất lượng mặt đường để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. 
Nickname Mùa D.L bình luận: "Em đề nghị đoạn hầm chui này rải nhựa như đường cao tốc chắc chắn ma sát sẽ tốt hơn...". Nickname Hoangnn Reface thì viết: "Trời mưa, đường trơn, đi kém thì ngã thôi. Em đi qua đây mà phát khiếp với dân tình đổ dốc như chưa bao giờ được đổ".
 Cư dân mạng cảnh báo về đoạn đường nguy hiểm và bày cách để làm giảm tai nạn. 
Một số thành viên khác lại cho rằng, việc để xảy ra nhiều tai nạn vẫn là do ý thức của người tham gia giao thông. Nếu điều khiển xe tốt, giữ tốc độ vừa phải, dừng đỗ có xi nhan thì đã không để xảy ra tai nạn. Nickname Thanh Tung bình luận trên Otofun: "Phi xuống mà cứ phi ầm ầm, xong rồi có tình huống bất ngờ thì cuống cuồng bóp phanh trước, lại còn phanh đĩa thì chắc chắn là ngã. Em phi xuống đây cũng nhiều và thỉnh thoảng cũng đi nhanh vì đang vội, nhưng phải xem lượng xe thế nào thì mình lựa mà đi, xe đông mà cứ lao ầm ầm thì chỉ ngã đẹp". 
Nickname Sumo Sumo đóng góp: "Nói chung là do ý thức của mọi người. Nếu dừng hoặc đỗ thì phải bật tín hiệu xi nhan để cho những người phía sau không bị bất ngờ! Nếu không thì tai nạn sẽ xảy ra liên hoàn! Mong các bác hãy tuân thủ luật lệ giao thông!". 
Tâm An

Bình luận(1)

Minh Hiền

viet nam

Đừng đổi lỗi cho ngươi dân, trách nhiệm thuộc về người mua nhựa rải đường kém chất lượng, không đúng chủng loại để dùng cho mặt đường có độ dốc 35 độ. Vì vậy, mặt đường trơn dễ ngã, tai nạn.