Cảm động chuyện đỡ đẻ cho sản phụ trên tàu ra HN

Google News

Tàu đang trên đường di chuyển từ Sài Gòn ra HN thì bỗng có một phụ nữ đau đẻ, sau đó các nhân viên đã đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên tàu.

Trên mạng xã hội có chia sẻ một câu chuyện thường nhật của cuộc sống, đó là chuyện đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên tàu.
Theo đó, chàng trai có tên facebook Dương Thanh Tú chia sẻ câu chuyện trên nhóm Câu lạc bộ yêu Đường sắt Việt Nam với thông tin bày tỏ sự vui mừng:
“23h15 -19/7/2015…Tàu SE6
Chúc mừng 2 mẹ con "mẹ tròn con vuông" thằng cu đáng yêu. Niềm vui khi cháu bé chào đời nó cũng nhân đôi với niềm vui của anh em tổ tàu bọn tớ. Niềm vui với công việc, với cuộc sống. Mẹ và bé đã được chuyển tới bệnh viện Đa Khoa huyện Đức Phổ - Quảng Ngãi. Nơi mà mọi người vẫn nhắc đến cuốn hồi ký Đặng Thuỳ Trâm. Cháu cũng vậy, cũng đã có những tự truyện đầu tiên cuộc đời mình. Những giá trị và thời khắc thật đẹp”.
Cam dong chuyen do de cho san phu tren tau ra HN
Niềm vui giúp đỡ người khác được Thanh Tú chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp. 
Ngay sau khi những dòng chia sẻ của Thanh Tú được chia sẻ đã nhận được rất nhiều bình luận cảm xúc của cộng đồng mạng.
Cam dong chuyen do de cho san phu tren tau ra HN-Hinh-2
 
Nickname Ngoc Cherry bày tỏ: “Vượt cạn trên tàu ạ? Niềm vui nho nhỏ, chúc bé hay ăn chóng lớn”.
Facebooker Xuan thuy bình luận: “Hoàn cảnh sinh ra và có những tấm lòng con người tốt giúp đỡ lẫn nhau, ngành Đường Sắt mình có những nhân viên, tổ tàu có tinh thần tuyệt vời”.
PV đã liên hệ với chàng trai chia sẻ câu chuyện vui này. Chàng trai giới thiệu: “Mình là Dương Thanh Tú, nhân viên phục vụ thuộc tổ tàu Thống Nhất TN2 - Trạm tiếp viên Đường Sắt Thống Nhất và Liên vận Quốc tế - thuộc đoàn tiếp viên Đường Sắt Hà Nội”.
Kể về tình huống hành khách sinh trên tàu, Thanh Tú chia sẻ: “Chuyện hành khách sinh là trên đoàn tàu SE6. Vào tối ngày (19/7) đoàn tàu chạy từ Sài Gòn ra Hà Nội, khi tàu chạy qua ga Bồng Sơn (tỉnh Bình Định) thì nhân viên toa 5 báo Ban chỉ huy đoàn tàu rằng có một phụ nữ bị đau đẻ (mình phục vụ toa số 8). Sau đó mình cùng các anh chạy xuống thì thấy hành khách đang nằm dưới sàn kêu.
Khi ấy mình bảo anh em cầm ga trải giường và chăn sạch quây kín sản phụ lại mỗi anh em giăng một góc thành một vòng.
Trong khi đó tổ mình có một nhân viên là nữ, đã có con một tuổi nên có kinh nghiệm vào chấn an tinh thần, bằng cách hít thở sâu.
Theo lịch trình đoàn tàu dừng điểm tiếp theo là ga Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi). Nhưng tình thế gấp Trưởng tàu mình gọi xin Điều Độ lệnh dừng tàu ở ga Đức Phổ (Quảng Ngãi) nơi gần bệnh viện Đa Khoa Đức Phổ.
Tuy nhiên, còn 30 phút nữa thì mới đến Đức Phổ, sản phụ kêu nhiều hơn. Tổ tàu phát thanh trên toàn đoàn tàu có ai biết nghiệp vụ về ngành y xuống giúp đỡ, nhưng không có ai. Sau đó nhờ mấy cụ già (hành khách đi tàu) có kinh nghiệm chỉ dẫn, sau vài lần hít thở sâu và rặn thì đầu đứa bé chui ra. Khóc oe oe mà ai cũng vui”.
Cam dong chuyen do de cho san phu tren tau ra HN-Hinh-3
Em bé chào đời trong sự vui mừng của tất cả những người có mặt trên tàu. 
Sau đó, mẹ con sản phụ được chuyển xuống bệnh viện đa khoa Đức Phổ: “Em bé chào đời, anh em tổ tàu mới lấy ga trải giường sạch và chăn quấn em bé lại để giữ ấm. Sau khi mặc quần áo, vệ sinh cho cả mẹ và bé thì đoàn tàu cũng vừa đến ga Đức Phổ. Anh em tổ tàu khiêng mẹ của bé xuống ga (Do đã điện trước nên ở ga đã có xe đợi sẵn). Mẹ và bé chuyển vào bệnh viện đa khoa Đức Phổ để vệ sinh lại và nghỉ ngơi, đoàn tàu cũng chuyển bánh luôn”, Thanh Tú cho biết thêm.
Cam dong chuyen do de cho san phu tren tau ra HN-Hinh-4
 

Cam dong chuyen do de cho san phu tren tau ra HN-Hinh-5
 Hình ảnh em bé kháu khỉnh.
Có nhiều người hỏi “Ai sẽ là người chịu trách nhiệm chuyện này nếu có bất trắc xảy ra?”, Thanh Tú cho biết: “Lúc đó bọn mình chả nghĩ được gì nhiều, chỉ biết lao vào giúp họ như là với người thân của mình”.
Hiện câu chuyện đỡ đẻ trên tàu vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, bày tỏ sự xúc động và thầm cảm ơn hành động giúp đỡ người khác của các nhân viên trên tàu từ cộng đồng mạng.
Theo Bạch Dương/Người Đưa Tin

Bình luận(0)