Lương y phố núi chữa khỏi bệnh dạ dày

Google News

(Kiến Thức) - Qua lời kể ở quán trà nhỏ ngoại ô TP Lào Cai, trong câu chuyện tình cờ, chúng tôi được biết về một một lương y phố núi chữa bệnh dạ dày.

Còn nhớ cách đây hơn một năm, một lần ngồi bên quán trà nhỏ ở ngoại ô thành phố Lào Cai, trong câu chuyện tình cờ, chúng tôi được một cư sĩ địa phương tiết lộ thông tin về ông Phạm Trọng Hùng nhà số 0063 đường Cốc Lếu, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Ông là người có tài chữa bệnh dạ dày, danh tiếng của ông được vun đắp từ kinh nghiệm 7 đời chữa bệnh cứu người...
Cứu người là việc làm cao cả
Người ta cứ bảo, cái việc cặm cụi lên rừng hái thuốc chữa bệnh cho muôn người của ông Hùng chẳng khác nào “ôm rơm nặng bụng”, thế nhưng vị lương y phố núi này lại nghĩ khác, ông cho rằng đó là sứ mệnh mà ông thượng đế giao cho, là sự nghiệp cao cả nhất trên đời, tư tưởng này một phần là do ảnh hưởng của tổ nghề để lại bởi dòng họ Phạm đã qua 7 đời nay lấy y nghiệp làm trọng, tận tụy cứu chữa cho bất kể người nào dù là giầu hay nghèo...
Vì quan niệm và những nguyên tắc bất khả thay đổi của dòng họ để lại, nên mấy chục năm ròng, ông không quản nắng mưa, sương giá... lặn lội từ Nam chí Bắc đi sưu tầm cây thuốc quí.
Rất nhiều người bị bệnh dạ dày đã được ông Hùng cứu chữa.
Ông kể: “Hồi thanh niên, tôi đã rong ruổi theo những ngọn đồi trùng điệp khắp Tây Nguyên đi tìm thảo dược quí, công việc này cứ lặp lại nhiều lần thành quen, rồi cái niềm đam mê tầm thảo dược ngấm vào người từ lúc nào không hay, chỉ biết rằng, hễ ngồi nhà lâu ngày thì thấy tâm tư chếnh choáng, chân tay mềm yếu...” vậy là ông lại đăng sơn như chú nai rừng rong chơi ngày tháng qua những triền sông, hẻm núi tìm cây thuốc.
Sau này, dù đã lập gia đình, nhưng công việc đăng sơn truy thảo dược vẫn như một thói quen khó bỏ, có hôm, vợ con thấy ông chuẩn bị đồ đạc cho vào ba lô rồi lóc cóc vào chốn rừng sâu mấy ngày tìm thuốc, lúc về ông đem theo hàng tá các loài thảo dược quí dùng để chữa trị dạ dày và một số bệnh nan y khác... Vợ ông bảo, trông thấy cảnh đó nhiều lần thấy thương lắm, muốn khuyên ông ở nhà yên vị, nhưng cũng khó trách vì cái nghiệp nó đã ngấm vào xương tủy, nhỡ bỏ đi rồi lại mắc tội với tổ tiên, vậy là chỉ còn cách cầu mong cho mỗi chuyến đi của ông đều bình an vô sự, không bị thú rừng gây họa là được.
Đặc trị bệnh dạ dày
Theo lời hẹn từ trước, chúng tôi tìm đến ngôi nhà nhỏ của ông Hùng nằm ven con phố Cốc Lếu, lúc này, trong nhà có non chục người ngồi chờ đến lượt xin thuốc chữa bệnh, ông Hùng cùng vợ ra sức nhặt những nắm thuốc quí đưa lên chiếc cân nhỏ rồi gói ghém cẩn thận đưa cho người bệnh. Từ nhiều năm nay, công việc của gia đình ông vẫn lặp lại đều đặn như bản trường ca đầy niềm tin, hy vọng cho mọi người.
Ông Hùng đã bào chế thành công thuốc Vị thống hoàn dùng để chữa dạ dày.
Ông bảo: “Trong số rất nhiều bài thuốc quí mà dòng họ để lại có bài thuốc chữa bệnh dạ dày rất diệu kỳ, bài thuốc này được ông tổ nghề phát hiện ra từ cách đây 7 đời người ở đất Nam Định, dần dần bài thuốc được sáng tạo và bổ sung thêm tạo nên sự hiệu nghiệm hiếm thấy như ngày nay. Người bị bệnh dạ dày chỉ cần điều trị từ 2 – 4 tháng thì bệnh sẽ khỏi, trường hợp nặng thì phải kiên trì uống thuốc hơn. Ngoài ra, việc điều trị nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào tâm lý, chế độ ăn uống của mỗi người, tuy nhiên, khi bệnh nhân đến bốc thuốc, tôi luôn động viên và hướng dẫn họ có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để có kết quả tốt”.
Theo ông Hùng thì hầu hết những vị thuốc chữa dạ dày đều được lấy từ dãy núi Hoàng Liên Sơn nên có chất lượng rất tốt, việc trị bệnh dạ dày sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với thảo dược cùng loại được trồng dưới thành phố hoặc những nơi có sự ô nhiễm về không khí, môi trường...
Sau nhiều năm nghiên cứu, hiện nay, ông Hùng đã bào chế thành công thuốc Vị thống hoàn, ông tự ví điều này như cuộc “cách mạng” nho nhỏ trong việc điều trị dạ dày, bởi người bệnh chỉ cần mua thuốc uống mỗi ngày chứ không cần lóc cóc đến tận Lào Cai lấy thuốc nữa.
Địa chỉ liên hệ nhà thuốc: Nhà thuốc Đông y Gia truyền Phạm Trọng Hùng, số 63, đường Cốc Lếu, TP. Lào Cai. Điện thoại: 020 382 0214, di động: 0915 917 495.
PV

Bình luận(0)