Công an, kiểm lâm hỗ trợ truy bắt cá sấu sổng chuồng

Google News

Người dân không được biết về sự cố sập tường rào chuồng nuôi 580 con cá sấu mà chỉ hai ngày sau, khi thấy cá sấu bò lên hè

Người dân không được biết về sự cố sập tường rào chuồng nuôi 580 con cá sấu mà chỉ hai ngày sau, khi thấy cá sấu bò lên hè, chạy rượt đàn vịt, trườn lên bờ mới hay và vô cùng hoảng sợ.

Nhiều người dân ở ấp Cây Trâm A, xã Định Bình (TP Cà Mau) cho rằng, lượng cá sấu sổng chuồng có thể lên đến hàng trăm con. Đến ngày 13/10, Công ty Quốc Việt và người dân xung quanh trang trại đã bắt được 14 con cá sấu, có trọng lượng khoảng 60-70 kg/con.

Con cá sấu khoảng 60 kg bị người dân bắt khi đang trườn vào khu nhà trọ, vào đêm 13/10.

Ông Lê Văn Hải, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Cà Mau cho hay: “Sự cố sập tường rào chuồng nuôi 580 con cá sấu lớn của Công ty Quốc Việt đã được trình báo và lực lượng kiểm lâm có mặt để xử lý nhưng chưa có kết quả cuối cùng. Hiện chưa biết số cá sấu thoát ra là bao nhiêu”.

Theo quan sát của PV, cá sấu vẫn còn trú ẩn ao đìa, xung quanh nhà dân và Trường tiểu học Kim Đồng. Quan sát tại ao nuôi cá của Trường tiểu học Kim Đồng, có khoảng 20 con cá sấu nổi đầu, rượt mồi, đớp bóng.

Ông Nguyễn Chí Cường, bảo vệ Trường tiểu học Kim Đồng, xã Định Bình (TP Cà Mau) chia sẻ với báo chí: “Sáng sớm 1/.10, cá sấu nổi đầu hơn 20 con. Chúng tôi phải cảnh báo học sinh tránh xa tường rào và đề nghị Công ty Quốc Việt gia cố, vá những đoạn lưới bị rách, hư hỏng để bảo vệ các em học sinh đến dự thi trong buổi sáng nay”.

Trưa 13/10, Công ty Quốc Việt kéo máy bơm nước để tát ao nuôi 580 con cá sấu bị sập tường rào. Ông Phan Hùng Dũng, Trưởng ban pháp chế Chi cục kiểm lâm Cà Mau nói: “Chưa thể xác định bao nhiêu cá sấu sổng chuồng, thoát ra ngoài môi trường, khu dân cư và trường học”.

Cá sấu nổi dưới ao nuôi cá của Trường tiểu học Kim Đồng

Công ty Quốc Việt cho người phát hoang cỏ dại các hộ dân, gia cố tường rào Trường tiểu học Kim Đồng. Trong khi đó, người dân tập trung rất đông, tìm mọi chỗ có thể quan sát cá sấu nổi đầu trong ao đìa, rượt mồi dưới nước.

Ông Chung Tấn Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Cà Mau nói: “Chúng tôi cho công an, kiểm lâm, chính quyền… hỗ trợ Công ty Quốc Việt khoanh vùng cá sấu sổng chuồng để truy bắt. Đồng thời, Công ty Quốc Việt phải bơm nước trong ngày hôm nay để kiểm điếm lượng cá sấu, truy bắt cho bằng được cá sổng chuồng.”

Bà Nguyễn Thị Hai, ở gần Trang trại nuôi cá sấu của Cty Quốc Việt, ấp Cây Trâm A, xã Định Bình (TP Cà Mau) sợ hãi kể lại: “Hơn 2 ngày đêm, Cty Quốc Việt không cho biết cá sấu sổng chuồng. Khi thấy cá sấu nổi lên ao đìa, trườn qua quốc lộ…bà con mới biết, sợ vô cùng!”

Trung tá Phan Hoài Nam, Phó Trưởng công an xã Định Bình (TP Cà Mau) nói: “Chúng tôi được báo cá sấu sổng chuồng và hỗ trợ cho doanh nghiệp canh giữ. Suốt đêm qua, chắc cá sấu chỉ còn trong ao đìa gần đó, chưa thoát xuống kinh xáng Cà Mau - Bạc Liêu.”

Ngày 13/10, ông Huỳnh Tùng Trung, Phó tổng giám đốc Cty Quốc Việt từ chối tiếp xúc báo chí và không được đến hiện trường.

Theo Nguyễn Bình
Dân Việt

Bình luận(0)