Việt kiều đi ăn trộm

Google News

(Kiến Thức) - Đứng cúi đầu trước vành móng ngựa là hai thanh niên khoẻ mạnh, mặt mày đều sáng sủa, họ là Nguyễn Triệu Toàn (SN 1989, quốc tịch Australia) và Nguyễn Quốc Huy (SN 1983, ngụ tại Đồng Tháp). 

Dẫn giải hai bị cáo Nguyễn Triệu Toàn và Nguyễn Quốc Huy về trại giam.
Ở độ tuổi này, nếu là những người có chí hướng trong cuộc sống thì giờ đây họ đang thực hiện những kế hoạch lập nghiệp và nhiều định hướng cho tương lai, chứ không phải cúi gằm mặt, không dám ngẩng đầu, ngại ngùng xấu hổ, tránh ánh nhìn của người đời. Bởi họ đã tìm cho mình một cách tồn tại bản thân mà xã hội lên án đó là trộm cắp, tầm gửi trên mồ hôi công sức của người khác để sinh sống. 
Giữa năm 2012, Toàn nhập cảnh vào Việt Nam. Trong thời gian ở Việt Nam, hắn sống tại khách sạn và quen với Tô Thị Mai Linh. Đến đầu năm 2013 thông qua Linh, hắn quen với cậu của Linh là Nguyễn Quốc Huy. Sống lêu lổng nên chúng bày tính đột nhập vào khu chung cư Miếu Nổi thuộc quận Bình Thạnh (TPHCM) để trộm cắp tài sản. Kế hoạch và cách thực hiện vụ trộm cắp do Toàn lập ra rất bài bản, cho thấy hắn là tay trộm chuyên nghiệp từ việc chuẩn bị dụng cụ bẻ khóa đến công tác cảnh giới phía ngoài. Thấy phòng 9.03 của chung cư khoá cửa bên ngoài, biết là vắng chủ nên chúng đã bẻ khóa đột nhập lấy cắp được hơn 10 triệu đồng, chưa kịp tẩu thoát thì bị bảo vệ tòa nhà phát hiện. Toàn cầm dao dọa chém bảo vệ rồi bỏ chạy nhưng quần chúng nhân dân kịp thời vây bắt.
Tại tòa, vị đại diện Viện kiểm sát gay gắt: "Rất nguy hiểm khi các trường hợp trộm cắp đột nhập vào nhà, trộm tài sản không được là sẵn sàng ra tay hành hung giết người. Vụ án này may mắn chưa xảy ra án mạng, nhưng cần phạt nặng để răn đe trong xã hội". 
Tòa tuyên phạt Toàn 3 năm tù và Huy án 1 năm 6 tháng tù. Bước ra khỏi phòng xử, Toàn và Huy vội vã đi về phía xe chở phạm, tránh nhiều ống kính đang chĩa về phía mình. Biết xấu hổ với xã hội, nghĩa là các bị cáo còn có suy nghĩ, chứ không đến mức vô cảm trước tội lỗi. Với khoảng thời gian phạt tù cảnh cáo, răn đe, hy vọng các bị cáo sớm hoàn lương trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. 
Hương Nguyên

Bình luận(0)