Tướng Ngọ được an táng trong hàng rào an ninh thắt chặt

Google News

(Kiến Thức) - Lúc 15h chiều nay (23/2), lễ an táng tướng Ngọ đã diễn ra trong sự tiếc thương của người thân và hàng xóm quê hương Đông Cường. An ninh tại đây luôn được thắt chặt.

Suốt dọc đường từ TP Thái Bình về đến xã Đông Cường, người thân và hàng xóm đứng đợi xe tang, bất chấp trời mưa nặng hạt trong cái rét tái tê. 
Khi đoàn tang lễ đến, nhiều người đi theo đoàn để đưa tướng Ngọ về nơi an nghỉ cuối cùng. Công tác phân làn đường được triển khai trên dọc các tuyến đường nơi đoàn tang lễ đi qua. Lực lượng an ninh được thắt chặt, nhất là tại xã Đông Cường và nơi an táng ông Ngọ.
 Xe tang tướng Ngọ về đến huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.
Trước đó, lúc 7h sáng nay (23/2), lễ tang Thượng tướng Phạm Quý Ngọ được cử hành theo nghi lễ cấp cao tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Cùng thời gian đó, tại quê nhà ở xã Đông Cường (Đông Hưng, Thái Bình), công tác chuẩn bị lễ tang và lễ an táng cho Thượng tướng cũng đã được hoàn tất. 
Được biết, trước khi lâm chung, tâm nguyện của tướng Ngọ là được an táng tại quê hương Đông Cường. "Ngoài những chiến công khi còn sống trong vai trò là lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình trước đây và lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Ngọ còn là người sống nghĩa tình, luôn hướng về quê hương", một người dân cho hay.
Thượng tướng Phạm Quý Ngọ sinh ngày 24/12/1954, quê tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Ông và gia đình sinh sống tại Hà Nội. Ông Phạm Quý Ngọ từng là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI; Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương; Thứ trưởng Bộ Công an; Đại biểu Quốc hội Khóa XI. Ông vào Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1980. Trong quá trình công tác, ông Phạm Quý Ngọ đã được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Ba; Huân chương Chiến công hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Hữu nghị, Độc lập của Nhà nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào; Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và nhiều khen thưởng khác. Do lâm bệnh nặng hiểm nghèo, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, gia đình và các tập thể giáo sư, bác sỹ, nhân viên y tế tận tình cứu chữa nhưng Thượng tướng Phạm Quý Ngọ đã từ trần vào hồi 21h05 ngày 18/2/2014 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.
Hải Ninh

Bình luận(0)