Tướng công an xây biệt thự không phép: Chưa có hướng xử lý

Google News

TP Đà Nẵng hiện vẫn chưa có chỉ đạo hướng xử lý biệt thự của tướng Phan Như Thạch, nguyên GĐ Công an Quảng Nam (vừa nghỉ hưu tháng 9/2014).

Hôm qua (15/12), ông Dương Thành Thị, Chủ tịch quận Liên Chiểu, cho biết đến giờ UBND TP Đà Nẵng vẫn chưa có chỉ đạo hướng xử lý biệt thự của tướng Phan Như Thạch.
“Bây giờ phải để kiểm lâm báo cáo lên TP, sau đó TP có chủ trương xử lý như thế nào sẽ thông báo sau. Lực lượng kiểm lâm thông tin sáng nay (16/12) mới có báo cáo. Họ cũng đang họp về vụ việc này” - ông Dương Thành Thị cho biết.
 Một góc khu biệt thự rộng 17.750 m2 của gia đình tướng Thạch.
Trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Lương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP Đà Nẵng, cho biết về báo cáo với UBND TP Đà Nẵng hướng xử lý biệt thự “lụi” của tướng Thạch và đại gia Quang, ông vẫn chưa nắm được.
“Việc này UBND quận Liên Chiểu phải báo cáo chứ, có phải kiểm lâm đâu. Theo chỉ đạo là UBND quận phải báo cáo. Khu vực đất đó kiểm lâm chưa bàn giao cho quận nhưng lúc trước Ban Quản lý rừng đặc dụng Nam Hải Vân có giao cho người dân. Nhưng giờ ban đó giải tán rồi, chỉ còn Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu thôi. Sắp đến, UBND TP triệu tập thì tôi sẽ có báo cáo và thông tin lại sau” - ông Lượng nói.
Được biết UBND quận Liên Chiểu đã có báo cáo gửi UBND TP Đà Nẵng hướng xử lý đối với biệt thự “lụi” của tướng Thạch. Theo đó, năm 2000, hộ ông Phan Như Thạch được Ban Quản lý rừng đặc dụng Nam Hải Vân giao khoán đất trồng rừng và phát triển kinh tế vườn theo hợp đồng số 74B/HĐGK với diện tích 1.935 m2 tại khu tập thể rừng trồng Hải Vân (cũ). Vừa qua, hộ ông Phan xây dựng công trình tại khu đất nêu trên, UBND quận đã chỉ đạo UBND phường Hòa Hiệp Bắc, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận phối hợp với Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu kiểm tra, xử lý và có lập biên bản tạm dừng thi công.
Trong thời gian này, gia đình ông Thạch kiến nghị TP Đà Nẵng về việc chuyển quyền sử sụng đất giao khoán để trồng rừng và phát triển kinh tế vườn. Văn phòng UBND TP đã có công văn ngày 18/4/2012 giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, UBND quận Liên Chiểu đề xuất cụ thể trường hợp chuyển quyền sử dụng đất nêu trên, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định. Quận Liên Chiểu cho biết khu vực tướng Thạch xây biệt thự “lụi” còn có nhiều hộ dân khác đang sinh sống. Quận Liên Chiểu đề nghị TP Đà Nẵng và các sở, ban ngành xem xét, có chủ trương để các hộ dân sử dụng đất rừng trồng lâu năm tại khu vực này phát triển kinh tế vườn rừng, du lịch và ổn định đời sống.
Theo Pháp luật TP HCM

Bình luận(4)

Minh Hiền

phạm khắc duyên

cứ đổ cho vợ con là xong hết.tham nhũng hối lộ cũng vậy.tôi thắc mắc là cán bộ mà không bảo được vợ con nhưng lại bảo được người khác thật là lạ ở vn?

Minh Hiền

hùng hải

Mấy bác thanh tra đô thị thường đánh hơi thính lắm mà sao biệt thự to đùng xây hoàn thành rồi mà hổng ai biết. Nhà tui vừa đổ đống cát nhỏ xíu, chưa kịp làm gì thì bị ngửi ra ngay...hic...hic

Minh Hiền

hongson160

yêu cầu phá bỏ giống như những người dân khác xin cảm ơn?

Minh Hiền

Loc Son

Sao mà dân xây cái nhà cấp 4 mà trái phép, vừa xây buổi sáng, buổi chiều là các bác đến đập bỏ không thương tiếc. Còn ông tướng công an thì các bác xử lý khó thế..?