Tội lỗi oan nghiệt của đứa cháu nội

Google News

Bị chính đứa cháu nội sát hại lấy đôi hoa tai vàng bán để mua quà tặng bạn gái nhân dịp Noel, bà Nhạn chắc khó có thể nhắm mắt xuôi tay...

- Noel năm 2011, khi mọi người quây quần bên gia đình của mình để đón một giáng sinh an lành thì bà Nguyễn Thị Nhạn, 74 tuổi ở Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội lại phải trải qua quãng thời gian đau đớn nhất.
 
Hai bị cao Tùng và Hiếu tại tòa.
Hai bị cao Tùng và Hiếu tại tòa.
Bị chính đứa cháu nội ra tay sát hại với mục đích cướp đôi hoa tai bằng vàng của bà để bán lấy tiền mua quà tặng bạn gái nhân dịp Noel, bà Nhạn chắc khó có thể nhắm mắt xuôi tay một cách thanh thản.
 
Thằng Tùng, cháu của bà Nhạn, mới có 19 tuổi đầu. Nó là niềm hy vọng của gia đình. Bố mẹ Tùng sinh được 3 con nhưng 2 đứa mắc bệnh tâm thần, chỉ có Tùng là khôn ngoan, nhanh nhẹn. Bà Nhạn thương yêu và trông chờ ở đứa cháu "nối dõi tông đường" này nhiều nhất.
 
Từ nhỏ Tùng đã được bà chăm sóc, cưng chiều hơn tất cả những đứa cháu khác trong nhà. Đôi tay bà đã bao lần nâng giấc, vỗ về, quạt mát hay ủ ấm cho Tùng trong những lúc bố mẹ nó vắng nhà. Nó chưa từng xin điều gì mà bà Nhạn lại khước từ. Thế nhưng, cuối cùng nó đã nhẫn tâm sát hại bà của nó chỉ vì một đôi bông tai bằng vàng...

Tối hôm đó, Tùng rủ bạn ở cùng thôn đi giết bà nội. Tùng và Hiếu chở nhau tới đón bà Nhạn vì "có người cần gặp". Bà Nhạn tin lời, ngồi lên xe máy để Hiếu chở. Tùng ngồi phía sau ôm bà nội. Hắn chọn địa điểm gây án ở nơi ít người qua lại.
 
Xe vừa dừng, Tùng dùng tay bịt mồm và bóp cổ bà, kéo xuống đất. Bà Nhạn giãy giụa được một lúc thì lịm hẳn. Tùng thấy bà đã chết nên bỏ tay ra khỏi cổ và tháo đôi khuyên tai bằng vàng, lục túi áo của bà lấy 30.000đ. Sau đó, Tùng bảo Hiếu bê bà Nhạn vứt xuống hồ nước. Đứa cháu bất hiếu bất nghĩa dùng chân đạp, đẩy xác bà Nhạn ra xa bờ.

Đôi bông tai được kẻ sát nhân đem bán lấy 400.000đ. Tùng cho Hiếu 100.000đ, còn lại đi mua cây thông Noel và gấu bông tặng cho bạn gái.

Đứa cháu tội lỗi bị tuyên án tử hình, còn đồng phạm của Tùng lĩnh án 17 năm tù cho cả hai tội giết người, cướp tài sản.    
H.A

Bình luận(0)