Rước linh cữu Đại tướng đến Vũng Chùa: đường xá thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Lộ trình từ sân bay Đồng Hới đến khu Vũng Chùa hơn 50 km, cơ bản đường đẹp, nhưng có khoảng 2 km đường khá hẹp, 500 m cuối cùng đường đất...

Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức tại Quảng Bình, lộ trình từ sân bay Đồng Hới đến khu Vũng Chùa hơn 50 km, phần lớn chạy trên trục Quốc lộ 1A, đường đi lại rất thuận lợi. Tuy nhiên, từ khu vực huyện Quảng Trạch đi vào khu Vũng Chùa khoảng 2 km, đường khá hẹp và 500 mét cuối cùng là đường đất, nên đoàn xe đi đông người sẽ gặp khó khăn. 

Đoạn đường 2 km từ Quốc lộ 1A vào khu Vũng Chùa khá hẹp. 
Địa điểm mai táng Đại tướng ở độ cao 110 m cách mặt nước biển, sườn điểm cao 130m, thuộc núi Vũng Chùa (trong đất liền), nhìn ra Đảo Yến. Hòn đảo này như một bức bình phong, cách bờ gần 1 hải lý.
Có mặt tại xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình), nơi có ngọn Thọ Sơn là nơi an nghỉ của Đại tướng, ông Nguyễn Đức Long (thôn Đông Hưng, xã Quảng Đông) cho biết: "Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người rất giản dị, thân thiện với người dân. Đại tướng chọn khu Vũng Chùa để an nghỉ là niềm vinh dự cho người dân Quảng Đông. Người dân địa phương sẽ có điều kiện gần gũi và thể hiện lòng thành kính nhiều hơn với Đại tướng".
Ông Lương Ngọc Bính, Bí thư tỉnh Quảng Bình cho biết: "Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đón linh cữu và tổ chức lễ an táng Đại tướng đã được tỉnh Quảng Bình hoàn tất".
Trong 02 ngày tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, từ 12h ngày 11/10/2013 đến 12h ngày 13/10/2013, các công sở, các nơi công cộng trên địa bàn toàn tỉnh treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi giải trí. Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình xây dựng chương trình, kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện và chỉ đạo các địa phương, cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện lễ viếng, lễ truy điệu, đón linh cữu và lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại quê nhà theo đúng quy định của Nhà nước, bảo đảm chu đáo, trang trọng, thể hiện tình cảm vô cùng thương tiếc, kính trọng, biết ơn Đại tướng.
Khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến cách đèo Ngang 10 km về phía Nam, cách Quốc lộ 1 về phía biển khoảng 2-3 km. Đây là một vũng biển nhỏ. Đảo Yến nằm cách Vũng Chùa 2 km ngoài biển. Toàn bộ khu vực nằm trong khu vực khu công nghiệp cảng biển Hòn La, dưới chân Đèo Ngang. Đây là nơi trong tương lai sẽ là một khu kinh tế biển, du lịch cực lớn và đầy tiềm năng. Hòn La còn là cảng biển được coi là sâu và lý tưởng nhất nước ta. Khu vực biển Vũng Chùa được bao bọc bởi 3 hòn đảo: Hòn La, Hòn Gió, Hòn Nồm.

Hải Ninh

Bình luận(0)