Quá khứ kinh hoàng của 2 cha con sát thủ giết hàng xóm

Google News

(Kiến Thức) - Cả hai bố con hung thủ, Tình và Linh, từng ngồi tù từ năm 17 tuổi trước khi gây ra cái chết thương tâm của anh Nguyễn Đăng Ngọc.

Như Kiến Thức đã đưa tin, khoảng 15h30, ngày 22/8, tại tổ dân phố số 3 Tiền Huân, phường Viên Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội đã xảy ra vụ hai bố con cùng đánh chết người hàng xóm vì... bụi máy xát gạo. Nạn nhân là anh Nguyễn Đăng Ngọc (SN 1966) đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Điều đáng nói, hung thủ trong vụ việc không phải ai xa lạ mà chính là hai bố con hàng xóm với nạn nhân - Chu Văn Tình (SN 1965) và Chu Văn Linh (SN 1994), chỉ cách gia đình nạn nhân một bức tường.
 Nhà hai bố con hung thủ (mở cửa) chỉ cách nhà nạn nhân một bức tường.
Hàng xóm không ai dám vào can
Trước thông tin về vụ việc, chiều ngày 23/8, phóng viên Kiến Thức tìm đến phố Tiền Huân để tìm hiểu thực hư. Từ đầu con phố, không khí tang thương đã bao trùm, cùng với đó là sự căm phẫn của người dân trước hành động độc ác và tàn bạo của hai bố con hung thủ Tình và Linh.
Chưa hết phẫn nộ, khẽ gạt nước mắt, anh Nguyễn Đăng Quyền (SN 1974, em trai của nạn nhân) kể lại: “Anh Ngọc là anh trai cả trong gia đình tôi. Hôm xảy ra vụ việc, tôi đang đi làm thì nghe hàng xóm báo tin anh đang bị hai bố con Tình, Linh đánh. Tôi chạy vội về tới nơi thì mọi người đã đưa anh tôi đi bệnh viện rồi".
"Anh Ngọc từ nhỏ tới lớn tính tình hiền lành, luôn được anh chị em trong nhà quý mến. Trong gia đình anh ấy sống rất có trách nhiệm. Chúng tôi cũng không ngờ cha con Tình và Linh lại ra tay một cách độc ác, dã man như vậy. Bây giờ phía gia đình chỉ biết trông chờ vào pháp luật phân xử”
Anh Nguyễn Đăng Quyền em trai của nạn nhân trao đổi với PV.
Được biết, hôm xảy ra vụ việc, cả hai vợ chồng nạn nhân (vợ là chị Đỗ Thị Thanh, SN 1969) đều ở nhà xay xát gạo cho khách, bất ngờ bị hai bố con hung thủ cầm xẻng sang tấn công.
“Anh Ngọc và tôi đang nhà xay xát gạo cho khách, nghe tiếng chửi bới ở ngoài, tôi ra xem thì thấy hai bố con ông Tình và Linh cau có bởi tiếng máy xát gạo và bụi bay sang nhà họ. Một lúc sau, ông Tĩnh cầm chiếc xẻng, cùng Linh xông vào nhà giằng co với chồng tôi. Lúc đó, đang có bác Hiếu đứng bên trong, tôi liền chạy ra ngoài gọi hàng xóm, cùng với những người thợ đang nạo vét cống trước cửa nhưng không ai dám vào can ngăn. Ít phút sau tôi lao vào nhà thấy anh Ngọc đã nằm gục dưới nền đất rồi, người tím tái và bất tỉnh. Còn hai bố con Tình, Linh nhanh chóng rời khỏi nhà”, chị Thanh, vợ nạn nhân cho hay.
 Nhìn vào di ảnh của nạn nhân, bà con trong tổ dân phố số 3 Tiền Huân ai nấy cũng xót thương và căm phẫn trước hành động độc ác của hai bố con hung thủ.
Theo thông tin từ phía người thân nạn nhân, anh Nguyễn Đăng Ngọc đã tử vong trước khi được mọi người đưa tới bệnh viện cấp cứu. Kết quả giám định tử thi cho biết, anh Ngọc tử vong do bị đánh đa chấn thương (gãy 3 xương sườn, 1 vết tím trước ngực…).
Bố giết người, con cắt gân chân người khác từ năm... 17 tuổi
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, người dân trong khu phố Tiền Huân đều căm phẫn trước hành động tàn độc của hai bố con hung thủ Tình và Linh. Nhưng lý do họ không dám vào can ngăn khi xảy ra vụ việc tại nhà anh Ngọc bởi 2 bố con hung thủ đã có tiếng là tàn bạo từ trước đó. Cả 2 cha con "sát thủ" này từng ngồi tù từ năm lên 17 tuổi. 
Theo ông Khuất Văn Hòa (Tổ trưởng tổ dân phố số 3 Tiền Huân, phường Viên Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) , năm 17 tuổi ông Tình đánh chết một người ở làng tên Nghiệp, sau khi ra tù về nhà mới lập gia đình. Còn Linh cũng từng phải ngồi tù khi trạc tuổi bố vì tội cắt gân chân người khác... Cả hai bố con ông Tình và Linh sống không được lòng ai trong thôn, bà con nơi đây đều né tránh và ít tiếp xúc với gia đình hung thủ.
“Anh Ngọc sống hiền lành, chỉ ở nhà xay xát gạo và bán các mặt hàng nông nghiệp, chăn nuôi… cho bà con trong khu phố. Trước đây, nhiều lần phía gia đình hung thủ sang tận nhà nạn nhân chửi bới, giằng co gây mất trật tự, ảnh hưởng đến bà con sống xung quanh. Nguyên nhân cũng do bụi từ máy xát gạo của gia đình anh Ngọc bay sang nhà hung thủ khiến gia đình hung thủ “không bao giờ dám mở cửa chính”.Tuy nhiên không ai ngờ bố con Tình và Linh lại lạnh lùng tàn độc với hàng xóm của mình như vậy” ông Hòa cho hay.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cả hai hung thủ Tình và Linh đã bị lực lượng công an thị xã Sơn Tây bắt. Còn phía gia đình anh Ngọc đang lo hậu sự, chuẩn bị đưa nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng.
Cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
Kiến Thức tiếp tục cập nhật…
Mạnh Hưng

Bình luận(3)

Minh Hiền

Phạm Anh Tiến

Chú ơi hay yên nghỉ chú nhé,kẻ thủ ác sẽ bị pháp luật trừng trị,Tâm ơi cố lên nhé bạn,hãy cố gắng vượt qua nhé,bạn nghe tin thật sự rất sốc,cố lên bạn của tôi

Minh Hiền

nguyễn thị thanh tâm

quá dã man

Minh Hiền

vu luan

tôi mong cơ quan có thẩm quyền và pháp luật sẽ xử nghiêm vụ giết người lần này của 2 cha con Tình và Linh, đừng xử đơn giản thả họ ra như những lần trước chỉ vì nhà học có tiền bạc. Người dân chúng tôi tin vào chính quyền là nhờ có sự nghiêm minh, trừng trị thích đáng hung thủ. Hai cha con kẻ giết người đều đã có tiền án tiền sự, nhân thân lại không được tốt, pháp luật đã từng khoan hồng một lần mà không biết hối cải thì lần này cần xử nghiêm để cuộc sống của người dân xung quanh được yên bình.