Phụ nữ lạ vào nhà nghỉ cùng Phó GĐ viện E là ai?

Google News

Lần đầu tiên bác sỹ Lê Quốc Việt - PGĐ Bệnh viện E lên tiếng về sự việc này cũng như chia sẻ về cuộc sống hiện tại của gia đình ông.

Liên quan tới việc bác sỹ Lê Quốc Việt - Phó Giám Đốc bệnh viện E trung ương bị công an thành phố Hà Nội phát hiện có mặt ở nhà nghỉ với một phụ nữ không phải người họ hàng hay vợ, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Việt về việc này.
Đây là lần đầu tiên kể từ khi xảy ra sự việc gây xôn xao dư luận trên, ông Việt lên tiếng. Sở dĩ “khổ chủ” giữ im lặng tới tận bây giờ là bởi ông không muốn mọi người hiểu lầm rằng ông đang muốn “nói tốt cho bản thân” từ những chia sẻ chân thành, thẳng thắn của mình.
Ngoài ra, ông Việt còn cho biết thêm: “Tôi không muốn làm phức tạp tình hình. Tôi chỉ nói với Ban giám đốc bệnh viện rằng trong ban chấp hành, trong cuộc sống, có những gì chúng ta không hiểu nhau hoặc có thể không bằng lòng với nhau, chúng ta hãy biến cái phức tạp thành cái đơn giản để cùng nhau xây dựng bệnh viện”.
 Lần đầu tiên bác sỹ Lê Quốc Việt - Phó Giám Đốc bệnh viện E lên tiếng về sự việc ông vào nhà nghỉ cũng như chia sẻ về cuộc sống hiện tại của gia đình ông.
Vị phó giám đốc bệnh viện E này cho hay, ông đã viết bản tường trình toàn bộ sự việc trên và sự thật ra sao đều đã được thể hiện ở bản tường trình đó.
“Ngày 26/11, lần đầu tiên các thành viên trong ban lãnh đạo của bệnh viện được nghe chi tiết bản tường trình của tôi. Và người ta không ngờ sự việc chỉ có thế. Tôi sẽ gửi bản tường trình đó lên đồng chí Bí thư Đảng ủy của bệnh viện, Bộ Y tế, thậm chí cả quận Cầu Giấy một cách chính thức, có ký xác nhận”, ông Việt nói.
Người phụ nữ “bí ẩn” đó là ai?
Nói về cô gái - không phải người họ hàng hay vợ - bị phát hiện ở cùng nhà nghỉ với mình, ông Việt cho hay đó là bệnh nhân cũ của ông.
“Cô gái đó là bệnh nhân cũ của tôi và tôi cũng đang muốn nhờ cô ấy giúp tôi một việc. Khi công an lập biên bản, yêu cầu tôi ký, tôi thấy sự việc cũng không có gì nên đã ký vào. Ngay cả cô gái kia cũng lên tiếng nói với các đồng chí ấy là: Các anh đừng có quay, chúng tôi có làm gì đâu mà các anh quay?”, ông Việt kể lại.
Cũng theo ông Việt, ông chỉ vào nhà nghỉ đó khoảng 8 – 10 phút đồng hồ.
“Tôi còn mặc nguyên quần áo. Khi người ta kiểm tra không phát hiện thấy bất kỳ một cái gì mang tính chất vi phạm. Trong khi đó, cô gái kia thì đang nôn ọe ở trong phòng.
Khoảng thời gian từ lúc tôi vào nhà nghỉ đến lúc rời khỏi đó chắc chỉ 8 phút đồng hồ và lễ tân của nhà nghỉ cũng biết điều đó. Tôi cũng đã khai như vậy trong bản tường trình còn cô ấy đã vào nhà nghỉ đó được bao lâu, tôi không biết”, ông Việt nói thêm.
Ngoài ra, ông Việt khẳng định, lý do cô gái ấy cần ông mang thuốc vào nhà nghỉ cho là bởi khi đi ăn cỗ cưới về, cô ấy bị nôn, đau bụng.
“Tôi là bác sỹ được người ta yêu cầu mang thuốc ra thì tôi đã làm đúng như thế”, ông Việt nhấn mạnh.
Cuộc sống của gia đình ông Việt giờ ra sao?
Rõ ràng, sự việc trên đã gây xôn xao dư luận trong những ngày qua. Thậm chí, đại biểu quốc hội Bùi Thị An (đoàn Hà Nội) còn cho rằng sự việc này đã gây tai tiếng cho cả bệnh viện lẫn ngành y.
Và hẳn không nói ai cũng biết nó sẽ gây ảnh hưởng thế nào tới cuộc sống, sự nghiệp, hạnh phúc gia đình của ông Việt.
Bản thân ông Việt cũng thừa nhận, sự việc như vậy có thể gây chia rẽ gia đình.
“Nhưng với gia đình tôi thì khác. Cứ mỗi khi có bài báo nào trên mạng, con tôi lại in ra cho tôi đọc vì tôi quá bận rộn. Trong khi đó, sau khi bài báo đầu tiên được đăng tải, lẽ ra sáng hôm sau (26/11) tôi có chuyến công tác ở Hà Giang, nhưng Phó giám đốc điều hành bệnh viện nói rằng do có sự việc trên nên “đồng chí không đi công tác nữa”.
Tôi đã đồng ý, nhưng từ 4 giờ sáng ngày 26/11, hai vợ chồng tôi đã tới bệnh viện để tặng tiền cho đồng bào Hà Giang. Tối 26/11, tôi cũng vừa đưa vợ đi chơi về. Nói như vậy để các bạn hiểu gia đình tôi có độ vững như thế nào”, ông Việt chia sẻ.
Tối 26/11, trao đổi với phóng viên, ông Vũ Quang Vinh – Phó Giám đốc kiêm Bí thư Đảng ủy của Bệnh viện E trung ương cho biết, hôm nay ông Việt đã báo cáo giải trình trước Ban giám đốc bệnh viện trong cuộc họp Đảng ủy.
“Còn về báo cáo giải trình chính thức, có ký xác nhận, chúng tôi chưa nhận được”, ông Vinh nói.
Trong lúc chờ kết luận chính thức từ phía Ban Giám đốc bệnh viện E trung ương, Bộ Y tế cũng như các cơ quan chức năng có liên quan khác về vụ việc này, qua tìm hiểu, phóng viên lại được biết tới một vụ việc gây chấn động khác ở viện E.
Theo GDVN

Bình luận(13)

Minh Hiền

nguyên ngoc

Rình bắt một đôi nhân tình mà phải huy động đến mấy chục cảnh sát, như vậy có lý không, vào phòng không có hiện tượng sai phạm thì lập biên bản gì, ở đây nhà chức trách có vi phạm nhân quyền không hay có mưu đồ chính trị gì. các nhà chức trách nên làm rõ.

Minh Hiền

Tran

Xử bs Việt tội sau: Trong giờ hành chính bỏ việc vào nhà nghỉ với gái. Vấn đề danh dự thì tự ông Việt suy nghĩ và tự xử lý. Thông báo để các nhân viên và các bs trẻ không noi theo.

Minh Hiền

chu van huong

chỉ là chuyện bình thường thôi có gì đâu mà ầm ĩ thế nhỉ.

Minh Hiền

duonghanchau

Hài với Bác sỹ này! Đúng là lương y như từ mẫu nên đem thuốc vào tận nhà nghỉ cho bệnh nhân. Còn thanh minh chưa cởi quần áo..... Tên này đầu cũng đậu hũ không? Giốc bác CA nói CSGT lấy của dân dăm ba chục sao gọi là tham nhũng hay CSGT rất nghèo, không đủ tiền mua ổ bánh mì gặm..... Cổ nhân có câu Tề gia- Trị Quốc- Bình thiên hạ nhưng các tay này hỏng bét. Tề thân chưa xong nên phát ngôn linh tinh, nực cười giống trẻ lên 3.

Minh Hiền

AK

có người tốt thật, sao báo chí lại tung giật gân thế . Trẻ cấp 1 nó cũng chẳng tin

Minh Hiền

Vũ Hoàng Lan

Người phụ nữ kia hẹn ông Việt đến nhà nghỉ có lẽ để thông báo "nguyên nhân nôn ọe" !? Không loại trừ nôn ọe là do "CÁI THÂN". Cây kim trong bọc đã bắt đầu lòi ra rồi. Ăn vụng lâu nay, phen này chết chắc !

Minh Hiền

hoàng phong

NÓi thế mà cũng nói được. Lấy thuốc mà vào nhà nghỉ lấy à

Minh Hiền

minh

Công an nên dùng tiền ngân sách vào việc có ích : bắt trộm cướp, nghiện ma túy, chống tham nhũng ...v v ; đi rình mò người ta yêu nhau có nên không? thời nào vậy - chúng ta là 1 thể ché dân chủ đâu phải là Taliban?

Minh Hiền

Luna

Hạ thủ nhau thôi!,,

Minh Hiền

Nguyễn Viết Tuấn

Hình như lý giải của Bác Sĩ không thuyết phục.Chưa có BS nào mang thuốc cho nữ bệnh nhân tạp phòng ngủ nhà trọ.

Minh Hiền

Gio

“Tôi là bác sỹ được người ta yêu cầu mang thuốc ra thì tôi đã làm đúng như thế”. Thật đúng là tấm gương "Lương y như Từ mẫu" !!!.

Minh Hiền

truong thi

Thật là lẻo mép , ngụy biện trắng trợn , đến thằng bé bị bệnh đao nó nghe lời chối tội sơ đẳng kia nó cũng không tin huống hồ chi người lớn , thà im lặng còn hơn.

Minh Hiền

H.A. Tuấn

Nếu quả như vậy thì CA quá lộng hành và chà đạp lên nhân phẩm của người khác. Nên làm rõ trắng và đen.