Phụ huynh “tố” cô giáo bạo hành, “lật lọng“

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài việc tố cáo cô giáo đánh dã man cháu của mình gây thương tích, vị phụ huynh còn bức xúc khi cho rằng cô giáo này "lật lọng" việc thu tiền học phí.

Mới học 2 ngày, trên người đầy thương tích?

Ngày 24/6, bà Trần Thị Tuyết Mai, ngụ đường số 16, KP1 phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức-TP.HCM cho biết, bà đã gửi đơn đến UBND, Công an phường Linh Tây, quận Thủ Đức để tố cáo cô Lữ Thị Ngọc Bích, ngụ số 16 đường Trương Văn Ngư, KP3, phường Linh Tây về việc cô Bích trong quá trình dạy học cho cháu ngoại của bà đã đánh đập dã man gây thương tích khiến bé luôn trong tâm trạng hoảng loạn và phải uống thuốc điều trị.

Theo bà Mai, qua người quen giới thiệu cô Bích mở lớp dạy kèm tại nhà để tập viết và học toán cho các cháu học sinh chuẩn bị vào lớp 1, bà đã đến xin cho cháu ngoại là Phạm Như Quỳnh (6 tuổi) học. Trước khi nhập học bà Mai đã đóng học phí theo yêu cầu là 900 ngàn đồng/tháng và học từ 15h đến 20h mỗi ngày (trừ Chủ nhật).

Ngày 19/6, cháu Như Quỳnh đi học buổi đầu tiên và được ông ngoại đón về. Sang tối hôm sau bà Mai đón cháu và trên đường về nhà bé Quỳnh khóc và nói không muốn đi học nữa. Nghĩ cháu chưa quen nên bà Mai cũng không hỏi tới.

Khoảng 8h ngày 21/6 trong lúc bà Mai đi làm, cháu Như Quỳnh được ông ngoại tắm nhưng khi đụng đến tay, mặt…cháu đều kêu đau. Đồng thời nhìn thấy trên 2 cánh tay, gò má, tai…của cháu bị nhiều vết bầm đen và cháu nói bị cô giáo đánh nên ông đã gọi bà Mai về để đến hỏi cô giáo. 

 Chẩn đoán chấn thương và đơn thuốc bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức điều trị cho cháu Phạm Như Quỳnh.

Ngay sau đó cháu Như Quỳnh được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Thủ Đức khám kiểm tra sức khỏe. Theo chẩn đoán, của bác sĩ Trần Quốc Tuấn B, Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện ĐKKV Thủ Đức thì cháu Như Quỳnh bị chấn thương vùng mạng sườn T (trái); cánh tay 2 bên má P (phải) tai T (trái) và uống thuốc điều trị.

“Nóng ruột trước kiểu bạo hành dã man của cô Bích, tôi đã đến nhà hỏi cho ra lẽ thì cô ta phủ nhận việc đánh cháu Quỳnh và đổ thừa cháu bị té. Đồng thời tôi yêu cầu hoàn lại tiền học phí đã đóng thì cô giáo này “lật lọng” nói chỉ thu có 400 ngàn đồng nên không trả”, bà Mai bức xúc nói.

Mở lớp dạy 23 năm, UBND phường không biết?

Chiều ngày 24/6, PV Kiến Thức đã liên hệ với lãnh đạo UBND phường Linh Tây để làm rõ vụ việc bà Mai phản ánh.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó chủ tịch UBND phường cho biết đã nhận đơn của bà Mai. Theo đó, bà Mai tố cáo cô Bích đánh cháu ngoại của mình gây thương tích nên yêu cầu phải có biện pháp xử lý điểm dạy trẻ này để tránh tiếp tục xảy ra cho những cháu khác. Đồng thời bà Mai đề nghị cô Bích phải hoàn trả lại tiền học phí đã đóng là 900 ngàn đồng.

Theo ông Tuấn, lãnh đạo UBND phường đã yêu cầu Công an phường tiến hành điều tra làm rõ việc có hay không cô Bích bạo hành học sinh. Riêng vấn đề tranh chấp tiền học phí, ông Tuấn sẽ chỉ đạo tư pháp phường thụ lý giải quyết theo hướng hòa giải.

Trung tá Nguyễn Văn Quang, Công an phường Linh Tây cho biết thêm: Qua làm việc, cô Bích không thừa nhận việc đánh cháu Như Quỳnh mà do cháu khóc đòi về, cô ôm giữ lại, cháu đã đá vào chồng ghế rồi té ngã. Ông Quang cũng khẳng định lớp học thêm này hoàn toàn tự phát không có giấy phép, trước đây cũng có trường hợp phụ huynh phản ánh việc cô giáo này đánh con, em mình nhưng không có chứng cứ nên cũng chưa được xử lý.

Khi PV đặt câu hỏi cô Bích công tác ở trường nào, mở lớp dạy học bao lâu và có hợp pháp không thì ông Tuấn, Phó chủ tịch UBND phường thừa nhận: Qua sự việc của bà Mai mới biết lớp học của cô Bích trên địa bàn phường. Sau đó khi tiến hành kiểm tra thì ghi nhận địa điểm này không phải là một nhóm trẻ mà chỉ là nơi dạy kèm cho vài em học sinh viết chữ, học toán. Bản thân ông Tuấn cũng không rõ cô Bích có phải là giáo viên từng công tác trong ngành giáo dục hay không?

“Sắp tới chúng tôi sẽ phối hợp với hội phụ nữ, ban chuyên trách trẻ em và gia đình phường vận động phụ huynh tìm nơi phù hợp cho con, em học và giải tán lớp học này”, ông Tuấn cương quyết.

Xế chiều cùng ngày, khi chúng tôi đóng vai phụ huynh đến đăng ký cho con theo học tại lớp của cô Bích (đúng độ tuổi và thời gian học như cháu bà Mai), cô Bích tiếp nhận và cho biết học phí là 900 ngàn đồng/tháng. Đồng thời cô còn tiết lộ lớp học đã mở 23 năm nay và hiện nhiều lứa học sinh của cô có "không ít đứa" đã thành bác sĩ, kỹ sư…Theo cô Bích, trước kia cô từng đi dạy học nhưng được 2 năm do “bất mãn” nên về nhà mở lớp. “Tiếng lành đồn xa”, nhiều phụ huynh đã tự tìm đến gửi con em theo học.
Vũ Sơn

Bình luận(0)