Phan Thị Bích Hằng: Linh hồn cũng biết buồn vui, yêu ghét

Google News

(Kiến Thức) - Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cho biết, thường xuyên gặp linh hồn của người cõi âm. Họ cũng có cảm xúc vui, buồn, yêu, ghét như những người trên trần gian...

Trong buổi giao lưu trực tuyến với báo chí sáng nay, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã chia sẻ rất nhiều về khả năng ngoại cảm, công cuộc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ cũng như tâm trạng của bà từ ngày VTV phát đoạn phim vạch trần các nhà ngoại cảm rởm đến nay.
Bà Phan Thị Bích Hằng kể, năm 17 tuổi, bà đã gặp tai nạn, biến cố và có khả năng ngoại cảm từ đó: "Lúc đầu tôi rất sợ, trốn tránh không được, tôi hoang mang, người âm đuổi theo nhờ cậy, không chạy được. Hồi đầu người ta bảo tôi nói gở, sau rồi mọi người mới thấy là thật".
Theo bà Phan Thị Bích Hằng, bà chưa bao giờ nhìn thấy cuộc sống ở cõi âm như thế nào, nhưng bà thường xuyên gặp linh hồn của người cõi âm. Trong quá trình gặp gỡ, bà nhận thấy người cõi âm cũng có cảm xúc vui, buồn, yêu, ghét như những người trên trần gian.
              
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng (mũ đen, đeo túi) trong chuyến tìm mộ ở Phú Quốc.
Bà Hằng chia sẻ: “Là một người phụ nữ, tôi rất muốn có một cuộc sống như bao phụ nữ bình thường khác. Nhưng dường như tâm linh đã trao cho tôi sứ mệnh đặc biệt, cho nên trách nhiệm của tôi là phải làm tròn sứ mệnh đó”.
Theo bà Hằng, trong hơn 20 năm qua, số lượng hài cốt bà tìm được cũng lên tới con số hàng ngàn, trong đó có hài cốt nhân dân có, liệt sĩ.
Bà cho biết, đã làm công việc này bằng tất cả tấm lòng tri ân của mình, với cái tâm hoàn toàn trong sáng. Kết quả đã được trả lời bằng những kết quả giám định của các cơ quan chức năng.
Theo bà Hằng, một số trường hợp như việc tìm hài cốt nhà văn Nam Cao, hài cốt lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh, hài cốt nhà yêu nước cách mạng Hồ Ngọc Lân, anh hùng lực lượng vũ trang Đậu Văn Ngôn… đều có kết quả giám định ADN khẳng định là đúng.
Khi độc giả đặt câu hỏi về phản ứng như thế nào trước những cáo buộc trong một chương trình của VTV, bà Phan Thị Bích Hằng nói rằng ban đầu bà hơi bị sốc nhưng sau đó bình tĩnh lại, nhận ra không cần thiết phải nói.
“Thực chất BTV Thu Uyên chỉ đưa một trường hợp của tôi ra để viện dẫn chứ không cáo buộc. Là do dư luận chưa hiểu thiếu đáo bản chất của vấn đề chương trình muốn đưa ra. Thật lòng, tôi rất phẫn nộ trước việc làm của Nguyễn Thanh Thúy nên cũng rất ủng hộ chị Thu Uyên. Tôi không giải thích vì không có lời giải thích nào bằng chính những việc làm của tôi trong hơn 20 năm qua”, bà Phan Thị Bích Hằng chia sẻ.
Nói về trường hợp hợp của liệt sỹ Phùng Chí Kiên, bà Hằng cho biết, bà nhận lời đề nghị của các bác đồng đội liệt sỹ Phùng Chí Kiên đi tìm thủ cấp của bác ấy. Bà rất cảm động trước nghĩa tình đồng đội và nhận thấy đây cũng là sứ mạng thiêng liêng được giao phó nên đã làm bằng tất cả khả năng của mình với sự cố gắng cao nhất.
              
Bà Phan Thị Bích Hằng bật khóc khi gặp người thân của liệt sĩ Phùng Chí Kiên vào sáng nay. Ảnh: Petrotimes. 
Trong cuộc tìm kiếm này, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã tìm đến vị trí cuối cùng theo chỉ dẫn tâm linh của liệt sỹ Phùng Chí Kiên. Sau đó, việc khai quật, cất bốc liệt sỹ do gia đình và các cơ quan chức năng đảm nhiệm, bà Hằng không tham gia công đoạn này.
Khi được hỏi về việc vì sao không tham gia vào vụ tìm thi thể khách hàng bị bác sĩ Thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác phi tang, vì nếu giúp người nhà nạn nhân tìm được xác thì theo đó khả năng ngoại cảm của bà sẽ được minh chứng, hơn nữa lại giúp cho công tác điều tra thuận lợi hơn, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cho biết: “Đây không phải là lúc tôi chứng minh năng lực của mình. Trong 20 năm qua đã có cơ quan khảo nghiệm khoa học, có gia đình các liệt sĩ, có hương linh các liệt sĩ chứng minh cho năng lực của tôi. Nhà ngoại cảm chỉ làm được khi trạng thái tâm lý thoải mái nhất và sức khỏe tốt nhất. Nếu là bạn, trong lúc bạn bị “ném đá” dữ dội, bạn có làm gì được không, nhất là với tôi, làm việc bằng khả năng đặc biệt cần sự tĩnh tâm rất cao”.
Trong cuộc giao lưu với nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng này, rất nhiều độc giả thắc mắc về việc 4.000 ngôi mộ liệt sĩ tìm thấy ở Phú Quốc, một số báo nói rằng bà Hằng không liên quan nhưng một số báo lại nói rằng việc tìm được là nhờ công của bà. Vậy thực hư thế nào?
Bà Hằng cho biết: “Vừa qua, tôi có nghe thông tin trên phát trên truyền hình tạo ra dư luận rất trái chiều. Là một người đã có hơn 20 năm tận tâm tận lực vất vả với công tác ngoại cảm, khi nghe được những chuyện như vậy, tôi vô cùng phiền não nhưng nhớ lại lần tìm liệt sĩ ở Phú Quốc, bao nhiêu liệt sĩ bị tra tấn, bao nhiêu người bị đóng đinh vào đầu ngón tay tóe máu, tôi mới thấy rằng đau khổ của các liệt sĩ vô cùng tận.
Lúc đầu tôi cũng nghĩ, mình tìm được hàng ngàn, hàng vạn ngôi mộ, với khối lượng công việc như vậy mà bị hoài nghi, tôi cũng thấy tủi thân.
Nhưng khi nghĩ đến những đau khổ của các liệt sĩ mà mình kể công thì cũng hổ thẹn vô cùng. Sau đấy tôi cũng không thấy buồn nữa".
Cũng như bao phụ nữ khác, bà Hằng cho hay, bà không muốn có khả năng đặc biệt vì sự đặc biệt đó đã khiến bà phải chịu rất nhiều thiệt thòi, hy sinh, nếm trải quá nhiều đắng cay, gian khổ, bao người thân của bà cũng thiệt thòi theo, nhất là hai đứa con nhỏ. Rất nhiều lần bà mong muốn khả năng đó mất đi để bà có được cuộc sống bình thường, có lúc bà đã tự bứt khỏi công việc này, nhưng rồi bà cứ bị giục giã, thôi thúc buộc phải làm như một sứ mạng không thể chối từ.
“2 năm gần đây, tôi quyết tâm dành nhiều thời gian hơn cho chồng và cho con. Khi được cùng con đi chơi, dạy cho con tập xe đạp thì tôi chợt nhận ra rằng "làm một người phụ nữ bình thường thật thú vị", bà Hằng tâm sự.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)