Nước đỏ như máu từ công ty đổ ra suối

Google News

(Kiến Thức) - Chất thải của một công ty chuyên sản xuất giấy bao bì có trụ sở tại huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) chưa qua xử lý đã bị thải trực tiếp ra môi trường khiến dòng suối đỏ ngòm.

Ngày 24/7, công an huyện Đức Trọng cho biết đã gửi mẫu nước thải lấy từ Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tân Phát, có trụ sở tại xã Phú Hội, huyện Đức Trọng gửi đi giám định để xác định mức độ nguy hại của doanh nghiệp này.
 Chất thải đỏ như máu bị thải trực tiếp ra môi trường.
Trước đó, theo nguồn tin từ quần chúng phản ánh, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an huyện Đức Trọng đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tân Phát. Kết quả, cơ quan chức năng đã phát hiện một cống nước có màu đỏ ngòm dẫn từ khu vực nước thải của nhà máy chưa qua xử lý tuồn thẳng ra bờ suối khiến dòng nước của con suối này đỏ lòm.
Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, trong quá trình sản xuất giấy bao bì, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tân Phát đã sử dụng rất nhiều hóa chất độc hại để tẩy rửa nguyên liệu. Chất thải của những hóa chất độc hại này đã được tuồn trực tiếp ra môi trường từ một đường ống phía sau nhà máy.
Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ.
Khắc Lịch

Bình luận(0)