Nổ trạm biến áp: EVN Hanoi “lỡ hẹn” cấp điện

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều hộ dân vẫn chưa được cấp điện trở lại như EVN Hanoi đã “hứa” (chậm nhất 20h ngày 12/8) sau sự cố nổ trạm biến áp 110kV ở Nghĩa Tân, Cầu Giấy.

Theo báo cáo của Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hanoi), vào khoảng 22h25 ngày 11/8, trạm biến áp 110kV Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra sự cố làm mất điện một số khu vực thuộc quận Cầu Giấy, Từ Liêm, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm.
Đến 22h53 ngày 11/8 đã cấp điện lại cho khu vực Đống Đa, Hoàn Kiếm và Ba Đình. 23h15 đã khôi phục cấp điện dần trở lại cho hầu hết khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm. 
Dự kiến đến 20h00 ngày 12/8 sẽ hoàn thành việc sửa chữa khôi phục cấp điện lại cho các khách hàng trong khu vực.
Các công nhân đang khẩn trương khắc phục sự cố nổ trạm biến áp Nghĩa Tân.
Tuy nhiên đến sáng nay (13/8), phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy vẫn chưa có điện, khiến người dân bức xúc.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Cầu Giấy cho biết, dự kiến đến 16h chiều nay, phường Nghĩa Tân mới được cấp điện trở lại.
Về việc chậm trễ cung cấp điện trở lại, ông Nguyễn Anh Dũng nói: “Cái này, phải hỏi EVN Hanoi, bởi sự cố trạm biến áp bị nổ do EVN Hanoi khắc phục”.
PV Kiến Thức đã liên hệ với bà Quỳnh Anh – Tổ trưởng Tổ tuyên truyền Tổng công ty Điện lực Hà Nội.
Bà Quỳnh Anh cho biết: “Đến lúc này còn phường Nghĩa Tân, một phần phường Nghĩa Đô, khu vực Bưởi, Hoàng Quốc Việt… là chưa có điện. EVN Hanoi đang cố gắng trả điện (đóng điện lại) dần dần”.
Về lý chậm khôi phục cấp điện cho khách hàng sau sự cố. bà Quỳnh Anh phân trần: “Trong quá trình đóng trả điện có thể gặp sự cố hay trục trặc kỹ thuật gì đấy”.
“Chúng tôi cũng muốn đóng trả điện lại cho khách hàng nhanh lắm chứ! Bởi chúng tôi bán điện theo thương phẩm thì làm sao cắt điện của dân được. Dự kiến chiều nay, các khu vực mất điện sẽ được cấp trở lại”, bà Quỳnh Anh nói.
Mất điện, người dân đánh vật với máy phát điện.
Theo những người dân các phường Dịch Vọng, Quan Hoa, quận Cầu Giấy, khoảng thời gian mất điện vừa qua làm đảo lộn sinh hoạt, gây thiệt hại về kinh tế của họ là khá lớn. Đặc biệt, những nhà có mặt tiền ở bên đường, mất điện khiến họ kinh doanh gặp nhiều khó khăn.
Tiến Dũng

Bình luận(0)