Nổ súng cướp tài sản

Google News

(Kiến Thức) - Liên tiếp xảy ra các vụ nổ súng cướp tài sản của người dân và trạm xăng dầu ở huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, khiến người dân địa phương vô cùng hoang mang, lo lắng.

Ngày 2/8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Bến Cát điều tra truy bắt các đối tượng táo bạo nổ súng uy hiếp cướp tài sản người dân liên tiếp xảy ra trên địa bàn huyện Bến Cát.
Một giờ 2 vụ nổ súng cướp tài sản ở thị trấn
Nhiều ngày qua, người dân sống xung quanh khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước 1 và 2, thị trấn Mỹ Phước vẫn chưa hết hãi hùng khi nhắc đến 2 vụ cướp xảy ra trước đó.
Đoạn đường trong KCN Mỹ Phước 1, nơi tên cướp nổ súng về phía bảo vệ truy đuổi rồi tháo chạy ra QL13.
Đội trưởng bảo vệ KCN Mỹ Phước 1 kể lại: Khoảng 18h ngày 28/7, trong cơn mưa khá lớn khiến các tuyến đường trong KCN trở nên thưa thớt người qua lại.
Lúc này trên đường D1, chị Nguyễn Thị Kim Hằng (28 tuổi, ngụ ở thị trấn, đang mang thai gần đến ngày sanh) điều khiển xe máy hiệu Suzuki Sport chạy về nhà gần chợ Mỹ Phước trên quốc lộ 13.
Bất ngờ từ phía sau, 2 thanh niên đi trên xe máy hiệu Wave màu đỏ, trùm áo khoác và mặt bịt kín khẩu trang từ sau chạy lên ép sát cướp xe. Chị Hằng hoảng sợ rút chìa khóa vứt đi và bỏ chạy truy hô. Đang trực gần đó, anh Nguyễn Trường Hải, bảo vệ KCN phát hiện nên lên xe máy chạy đến ứng cứu và 2 tên cướp vội lên xe tẩu thoát ra hướng QL13.
Bị anh Hải bám sát truy đuổi, tên ngồi sau đã lạnh lùng rút khẩu súng dấu trong người nả đạn nhưng may mắn viên đạn đã bay lên cao xuyên vào biển quảng cáo của một cửa hàng ven đường. Sau phát súng thị uy khiến người dân khiếp sợ, 2 tên cướp đã rú ga lao thẳng ra quốc lộ tẩu thoát.
May mắn vì viên đạn bay lên cao xuyên thủng bảng quảng cáo (vòng tròn trắng) của một cửa hàng ven đường và sau đó đã được CQĐT tìm thấy đầu đạn.
Trong khi cơ quan CSĐT đang có mặt khám nghiệm hiện trường vụ cướp và thu giữ một đầu đạn cắm sâu vào bảng quảng cáo thì chỉ hơn 1 giờ sau, lực lượng Công an lại tiếp tục nhận được tin báo tại đại lý xăng dầu Ánh Sáng ở ngã tư Ông Giáo (KP3, thị trấn Mỹ Phước) vừa xảy ra vụ nổ súng uy hiếp chủ trạm xăng cướp hàng chục triệu đồng.
Nỗi kinh hoàng của người dân trước băng cướp có vũ khí
Chiều ngày 1/8, PV Kiến thức đã gặp bà Huỳnh Thị Lan (55 tuổi, chủ đại lý xăng dầu Ánh Sáng). 
Đại lý xăng dầu Ánh Sáng, nơi xảy ra vụ nổ súng cướp tiền của chủ trạm xăng.
Gương mặt vẫn còn nguyên vẻ thất thần sau lần “chết hụt”, bà Lan kể lại: Lúc đó vào khoảng 19 giờ, ngoài trời mưa rả rít nên đường khá vắng vẻ. Bà Lan ngồi trong nhà đếm tiền để mai trả tiền hàng; trong khi phía ngoài nhân viên đang bán xăng cho 2 thanh niên đi chiếc xe Wave đỏ, trùm áo mưa ghé vào đổ xăng.
Bà Lan kể lại diễn biến vụ cướp và phía sau lưng bà là nơi viên đạn bị bắn trúng thùng nhớt. 
Lúc này một trong 2 thanh niên nói trên đi vòng ra sau trụ xăng tiến về phía bà Lan. Thấy thái độ bất thường bà Lan định đóng tủ đứng dậy nhưng gã thanh niên đã lộ rõ kẻ cướp khi nhanh chóng móc súng ghí vào người khiến bà Lan chết khiếp giơ 2 tay “đầu hàng”.
Tên cướp lia súng về phía bà Lan và anh nhân viên khiến cả 2 nạn nhân run lật bật không dám truy hô. Dù nạn nhân không hề chống cứ nhưng tên cướp vẫn nổ súng khiến viên đạn bay vào thùng nhớt ở gốc tường và cướp số tiền hơn 40 triệu đồng trong tủ bà Lan rồi chúng lên xe tẩu thoát trong bóng đêm.
Tại hiện trường, Công an thu giữ một đầu đạn trong thùng nhớt trùng với loại đạn vừa thu giữ ở KCN Mỹ Phước 1.
“Những ngày qua, tôi vẫn còn ám ảnh về vụ cướp. Giờ đây cứ khi màn đêm buông xuống, tôi luôn có cảm giác lo âu, sợ sệt, bất an và cứ thao thức mong trời mau sáng…”, bà Lan chia sẻ.
Sau vụ cướp, bà Lan vẫn còn mang nặng nỗi ám ảnh, lo sợ. 
Sau vụ cướp trên, gia đình bà Lan chỉ dám mở cửa bán đến xế chiều và sáng cũng không còn mở sớm vì lo sợ khi những tên cướp chưa sa lưới.
Nhiều chủ cây xăng dọc quốc lộ 13 ở huyện Bến Cát cũng thay đổi giờ kinh doanh, buôn bán để bảo vệ tài sản và tính mạng của mình. Tại trạm xăng Trường Phát 2 ở TT Mỹ Phước, anh Lê Khắc Tường, nhân viên quản lý cho biết lúc trước mở cửa bán suốt ngày đêm nhưng giờ chỉ bán đến 20 giờ là đóng cửa.
Trao đổi với PV Kiến Thức, bà Ngô Thị Kim Loan, Phó chủ tịch UBND thị trấn Mỹ Phước cũng tỏ vẻ lo lắng trước tình trạng an ninh trật tự đáng báo động đang xảy ra trên địa bàn.
“Vụ việc cướp lộng hành liên tục nổ súng uy hiếp cướp tài sản khiến lãnh đạo tỉnh Bình Dương và huyện Bến Cát rất quan tâm, lo ngại nên những ngày qua đã tổ chức nhiều cuộc họp với ngành Công an để chỉ đạo công tác điều tra truy bắt cũng như lên kế hoạch lập lại trật tự, trấn áp tội phạm”, bà Loan cho biết.
Trước đó sáng sớm ngày 30/6, trong lúc nhân viên trạm xăng dầu Thái An trên QL13 (xã Thới An, huyện Bến Cát) đang đổ xăng cho 2 thanh niên đi trên xe máy tay ga hiệu Yamaha Ultimo mang biển số Bình Dương thì bất ngờ bị một tên nổ súng cướp hơn 1,5 triệu đồng tiền bán hàng. Dù lúc này tại trạm xăng cũng có đông người đổ xăng nhưng thấy súng nổ không ai dám xông vào nên 2 đối tượng ngang nhiên lên xe tẩu thoát. Hiện vụ việc đến nay CQĐT vẫn chưa bắt được thủ phạm.
Vũ Sơn

Bình luận(0)