Nhiều tiểu thương trắng tay sau vụ cháy chợ Nhật Tân

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều tiểu thương đã dốc vốn liếng để nhập một số lượng lớn hàng Tết, nhưng số hàng này phút chốc bị thiêu rụi, khiến họ lâm cảnh trắng tay. 

Liên quan đến vụ cháy chợ Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 11/12, theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, nhiều tiểu thương kinh doanh tại chợ Nhật Tân hiện khá lo lắng về phương án đền bù cũng như hỗ trợ cho họ.
Rất nhiều tiểu thương khóc nức nở khi xảy ra cháy chợ Nhật Tân.
Cũng trong sáng nay (12/12), tức gần 1 ngày sau khi xảy ra cháy chợ Nhật Tân, lực lượng chức năng tiếp tục phong tỏa hiện trường để khám nghiệm và điều tra nguyên nhân. Khu chợ Nhật Tân rộng hơn 4.000 m2, được ngăn thành hàng trăm kios nhỏ chừng 10 m2 với kết cấu khung thép. 
Hôm nay, nhiều gia đình tiểu thương cũng có mặt tại chợ để nhặt nhạnh, tìm kiếm những đồ còn sót lại sau đám cháy. Khuôn mặt ai cũng hốc hác, đau buồn bởi thiệt hại vụ cháy gây ra là quá lớn. 
Chị Tạ Thị Hạnh, một tiểu thương có 10 năm bán hàng tạp hóa ở chợ Nhật Tân cho biết, gia đình chị có tới 6 kios, phần lớn đều mới nhập hàng về để bán phục vụ Tết. "Vụ cháy xảy ra, tôi chỉ kịp ôm được một ít hàng để chạy, còn lại cháy sạch, thiệt hại tới gần 1 tỷ đồng. Giờ gia đình tôi trắng tay rồi", chị Hạnh buồn rầu nói.
Không chỉ riêng chị Hạnh, nhiều tiểu thương khác cũng trong cảnh lo lắng, đứng ngồi không yên khi bỏ một vốn lớn để nhập hàng Tết thì giờ mất trắng.
Các tiểu thương chỉ chạy được những hàng hóa nhẹ.
Chị Nguyễn Thị Phương, tiểu thương kinh doanh tại chợ Nhật Tân cho biết: "Từ ngày tôi kinh doanh ở đây, chưa bao giờ thấy cơ quan chức năng phát động mua bảo hiểm phòng chống cháy nổ cả, nên bây giờ xảy ra sự cố, tôi chẳng biết xoay sở thế nào, không biết có được bồi thường gì không".
Một tiểu thương khác tên Huệ kể: "Khi xảy ra cháy, tôi chị kịp đưa 2 đứa con đang ngủ say trong cửa hàng chạy ra ngoài, không ôm được hàng theo. Thế nên tất cả hàng hóa bị thiêu rụi, thiệt hại hàng trăm triệu đồng".

Tiểu thương Nguyễn Thị Phương Liên kể: "Nhà tôi có 8 kios bán quần áo tại chợ Nhật Tân với số vốn gần 700 triệu đồng. Chúng tôi chỉ kịp chạy vào lấy hòm tiền rồi thoát ra ngoài".

Nói về việc lên phương án hỗ trợ các tiểu thương thiệt hại trong vụ hỏa hoạn này, đại diện UBND phường Nhật Tân cho biết, dự kiến trong chiều nay, phường sẽ họp để bàn những giải pháp cụ thể.
Đại diện Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Bắc Thăng Long, Hà Nội cho biết: "Chợ Nhật Tân có diện tích khoảng 4.400 m2 và có 48 gian hàng, phần lớn là cấp 4, chủ yếu kinh doanh hàng tạp hóa. Theo thống kê sơ bộ thì có khoảng 25 gian hàng bị thiêu rụi với diện tích khoảng 500 m2, ước tính thiệt hại ban đầu hơn 2 tỷ đồng”
Khu vực xảy ra cháy ở chợ Nhật Tân. 
Về nguyên nhân vụ cháy. theo Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Bắc Thăng Long, cần phải điều tra và giám định mới có kết quả chính xác, cụ thể.
Tiến Dũng

Bình luận(0)