Nhân chứng: “Chị Huyền có biểu hiện co giật, BS Tường bỏ đi“

Google News

(Kiến Thức) - “Ngay sau khi phẫu thuật thì chị Huyền đã có biểu hiện co giật. Bác sĩ Tường sau đó bỏ đi ra ngoài”, nhân chứng Hoa khai tại tòa.

13h20, luật sư bào chữa cho bị cáo Khánh có cuộc trao đổi ngắn với bị cáo này. Trong cuộc trao đổi ngắn đó, bị cáo Khánh nhìn luật sư Nguyễn Ánh Thơm và liên tục dạ vâng, đồng ý với những gì vị luật sư này trao đổi.
Luật sư Ánh Thơm trao đổi với bị cáo Đào Quang Khánh trước khi bước vào xét xử chiều (4/12).
13h48, HĐXX tiếp tục hỏi bị cáo Tường về quy trình giải phẫu thẩm mỹ dẫn đến hậu quả làm chết chị Lê Thị Thanh Huyền và các quy định của pháp luật về giải phẫu thẩm mỹ, kinh doanh thẩm mỹ viện.
Bị cáo Tường trả lời HĐXX.
13h52, HĐXX hỏi anh Huy, chồng nạn nhân Huyền. Anh Huy nói: "Từ sáng giờ tôi đã nghe bị cáo và những người liên quan nói về quá trình ở thẩm mỹ viện, tôi thấy có nhiều cái không đồng nhất giữa người liên quan và 2 bị cáo. Còn về bồi thường dân sự tôi đã có bảng kê chi tiết gửi toà". Theo đó, anh Huy yêu cầu bị cáo Tường bồi thường cho gia đình hơn 1,3 tỷ đồng và đã gửi bảng kê chi tiết cho tòa. 
“Việc bắt bị cáo Tường bồi thường, tôi đã thông qua gia đình vợ tôi”, anh Huy nói. Cũng tại tòa, bố mẹ nạn nhân Huyền đồng ý ủy quyền cho anh Huy về các thủ tục bồi thường cho gia đình.
13h58, sau khi gia đình nạn nhân đòi bồi thường hơn 1 tỷ đồng, HĐXX hỏi bị cáo Tường có đồng ý không, nguyên Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường nói rằng: “Việc này giải quyết theo quy định của pháp luật”.
"Việc đề nghị bị cáo Tường bồi thường hơn 1 tỷ đồng, tôi đã thông qua gia đình vợ", anh Huy nói tại tòa.
Còn nói về hiện tượng co giật của nạn nhân Huyền, bị cáo Tường khẳng định: “Không có hiện tượng co giật”.
Trước đó, chủ tọa xét hỏi chị Nguyễn Thị Hằng – vợ của bị cáo Tường. Người phụ nữ này kể lại ngày xảy ra sự việc. “Lúc ném xác tôi hoảng sợ ngồi im trong ô tô. Sau đó, tôi khuyên chồng ra đầu thú nhưng anh không nghe theo”.
14h30, đại diện VKS tiếp tục hỏi bị cáo Tường “khi hút mỡ bị cáo không dùng phương pháp ly tâm, vậy làm cách nào?”. Bị cáo Tường đáp : “Để lắng tự nhiên”.
Đại diện VKS nói: “Bị cáo không làm như thế mà để tự lắng là sai quy trình. Bị cáo cho biết khi thực hiện việc hút mỡ nâng ngực cho chị Huyền mà bị cáo thực hiện ở TMV là có đúng không, hay phải làm ở nơi nào khác?”.
Bị cáo Tường nói lại rằng: “Theo quy định thì phẫu thuật thẩm mỹ phải làm ở bệnh viện nhưng bị cáo chỉ làm thủ thuật thẩm mỹ thôi”.
Đại diện VKS phản bác: "Tại phiên toà ngày 4/4/2014 bị cáo đã tự nhận quy trình thẩm mỹ như vậy là không đúng, phải làm ở bệnh viện. Nhưng tại phiên hôm nay bị cáo không nhận, chứng tỏ bị cáo quanh co".
Sau đó, đại diện VKS tiếp tục hỏi: “Bị cáo thấy việc phẫu thuật thẩm mỹ cho chị Huyền dẫn đến tử vong sau đó vứt xác xuống sông là đúng hay sai?”. Bị cáo Tường nói: “Khi bị cáo thực hiện thủ thuật cho chị Huyền chưa chắc đúng nhưng không phải là sai vì chưa có quy định cụ thể. Còn việc vứt xác là sai".
Vị đại diện VKS tiếp tục hỏi: “Vậy nguyên nhân chị Huyền chết là do việc làm của bị cáo?”. Tường nói: "Đến bây giờ trong bản cáo trạng cũng nói rõ chưa biết nguyên nhân chị Huyền chết là vì sao mà VKS lại nói nguyên nhân chết do phẫu thuật?".
Nghe bị cáo Tường cãi như vậy, vị đại diện VKS nói các kết luận của cơ quan chuyên môn đều nói chị Huyền chết ở thẩm mỹ viện do dùng liều lượng thuốc cao gấp hơn 1,5 lần. "Cái này bị cáo nói chỉ dùng 3,5 chai chứ không phải 5 chai", Tường nói.
Theo bị cáo Tường, vẫn chưa thể nói cái chết của chị Huyền là do bị cáo gây ra, "vì khi bị cáo đi thì chị Huyền vẫn sống và khi về đã chết rồi. Vậy căn cứ vào đâu để VKS cho rằng chị Huyền chết là do bị cáo?", bị cáo Tường hỏi vặn ngược lại.
"Thưa quý toà tranh luận là phải rõ ràng chứ không phải chối tội, nếu không có tội bị cáo không nhận. Bị cáo mở thẩm mỹ viện khi chưa xin được giấy phép hoạt động, đó là việc làm sai. Khi tiến hành không thực hiện các quy định của ngành y, đó là những cái dẫn đến việc bị cáo phải đứng trước vành móng ngựa hôm nay", Nguyễn Mạnh Tường nói trước tòa.
14h42: Luật sư Trang Vân (bào chữa cho Nguyễn Mạnh Tường) và luật sư Nguyễn Ánh Thơm (bào chữa cho bị cáo Đào Quang Khánh) cũng tham gia thẩm vấn.
Trả lời câu hỏi của luật sư, bị cáo Tường khẳng định: “Mình không chỉ đạo việc thu dọn đồ đạc, tài liệu tại Thẩm mỹ viện Cát Tường sau khi chị Huyền chết, cũng không có chuyện hứa sẽ tăng lương gấp đôi cho Khánh vì Khánh giúp sức vứt xác chị Huyền.
Trả lời câu hỏi của luật sư Nguyễn Anh Thơm về cái chết của chị Huyền do đâu, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường đáp: "Bị cáo không chứng kiến cái chết của chị Huyền, khi bị cáo về chị Huyền đã chết rồi. Thật không may xác của chị Huyền không được tìm thấy sớm để tìm hiểu".
Theo Nguyễn Mạnh Tường, bị cáo này không chứng kiến và cũng không suy ra được chị Huyền chết là do thuốc hay bệnh nào khác, hay do bệnh cũ tái phát hoặc do chăm sóc.
Bị cáo Tường nói cáo trạng của VKS truy tố bị cáo không đúng. Bị cáo mong muốn tìm ra nguyên nhân cái chết của chị Huyền, vì nếu muốn truy cứu đúng người đúng tội thì phải tìm ra nguyên nhân cái chết.
16h: Luật sư Gia Trưởng tiếp tục thẩm vấn bị cáo Tường về việc thời điểm nào thì chị Huyền có biểu hiện bị sốc, co giật, tím tái chân tay... Trả lời câu hỏi của luật sư, bị cáo Tường nói: “Trong và sau khi phẫu thuật xong, chị Huyền không có biểu hiện gì mà phải sau khi phẫu thuật khoảng 30 phút, chị Huyền mới có biểu hiện co giật”.
Từ câu trả lời của bị cáo Tường, luật sư Gia Trưởng tiếp tục hỏi nhân chứng Vũ Ngọc Thư câu hỏi tương tự. Chị Thư nói: “Ngay khi phẫu thuật cho chị Huyền thì chị Huyền đã có biểu hiện co giật và được các nhân viên tiến hành đo huyết áp. Nếu đưa đi cấp cứu kịp thời nạn nhân có khả năng sống. Nhưng không thấy ai bảo mang nạn nhân đi cấp cứu”, chị Thư trả lời.
16h20: Luật sư Gia Trưởng quay sang hỏi nhân chứng Hoa. Chị Hoa cho biết: “Ngay sau khi phẫu thuật thì chị Huyền đã có biểu hiện co giật. Bác sĩ Tường sau đó bỏ đi ra ngoài”.
Tuy nhiên, đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Tường cho biết: “Lời khai của các nhân chứng là không đúng và bản thân bị cáo đã được đối chất với các nhân chứng về lời khai này”.
Lý giải về vấn đề này, bị cáo Tường trình bày: “Sau 30 phút phẫu thuật, chị Huyền mới bị sốc và bị cáo chỉ đạo cho các y tá cấp cứu rồi mới bỏ đi”.

16h22: Luật sư  Gia Trưởng hỏi  bị cáo Tường có chứng chỉ về gây mê không? Bị cáo Tường đáp: “Tôi có. Tôi đã học và đã hiểu”.
“Khi nhận được điện thoại về tình trạng của chị Huyền bị ngừng tim, bị cáo có chỉ đạo y tá đưa đi cấp cứu không?”. Bị cáo Tường đáp: “Có, nhưng không nhớ chỉ đạo ai”.
16h23: Nhân chứng Lê Thúy Mai cho biết: “Tôi được nghe Tường chỉ đạo thuê xe taxi để đưa nạn nhân Huyền đi cấp cứu”.
16h30: luật sư Trưởng công bố bút lục về lời khai của Mai trước cơ quan điều tra, trong đó cho thấy Tường có bảo "Mai chờ anh, anh đang về".
“Trong quãng thời gian 30 phút chờ bị cáo về, tại sao bị cáo không chỉ đạo đưa ngay chị Huyền vào bệnh viện cấp cứu? Nếu đưa sớm chị Huyền vào viện cấp cứu thì sự việc có lẽ không nghiêm trọng như vậy. Anh Tường là Giám đốc, chị Mai là Phó Giám đốc TMV Cát Tường, tại sao không đưa ngay chị Huyền vào viện cấp cứu. Đây là trách nhiệm của lãnh đạo Trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường, mà cụ thể là anh Tường và chị Mai”, luật sư Trưởng thẳng thắn nói.
Nhân chứng Lê Thúy Mai trả lời: “Tôi không có chuyên môn nên không biết phải làm thế nào mà anh Tường cứ bảo tôi đợi”.
Tường đáp lời nhân chứng Mai: “Nói không có kinh nghiệm đưa đi cấp cứu thì ở xã hội này có hàng vạn người họ không có chuyên môn, không có kinh nghiệm nhưng vẫn đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tôi cũng không biết, nạn nhân Huyền chết vì sao”.
16h50: Tòa tuyên bố kết thúc phiên xét xử hôm nay. 8h30 ngày mai (5/12), tòa làm việc tiếp. 
Tiếp tục cập nhật...
Theo bảng kê thiệt hại gần nhất mà gia đình chị Huyền gửi tới tòa, yêu cầu đòi bồi thường của gia đình chị Huyền là 1,387 tỉ đồng. 

Trong quá trình điều tra, bà Hằng, vợ của bị cáo Tường đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 200 triệu đồng. Còn một lần cơ quan điều tra mời chồng chị Huyền lên để trả lại 50 triệu đồng mà chị đặt cọc làm phẫu thuật tại TMV Cát Tường.
Tiến Dũng

Bình luận(3)

Minh Hiền

ta nhuhung

Tường là bác sỹ tán tận lương tâm kẻ máu lạnh cần phải sử nghiêm

Minh Hiền

Trần Văn Sang

Đúng là quanh co ,k phải chối tội mà muốn đổ tội cho người khác. Chắc ông này biết quang xác xuống sông khó tìm, có tìm dc cũng k xác định dc nguyên nhân chết, nên bây giờ múa mép, tình tiết tăng nặng.

Minh Hiền

Sách cũ

Cứ theo cách trả lời quanh và cố chối tội thì cũng biết vì sao mà ném xác người ta, mà cách ném tính toán rất y học: lâu không tìm thấy xác, mà có thấy cũng không thể xác định chưng cứ. Thú tính quá. Mà vợ không khai báo cũng không mắc tội đồng loã sao???