Nhà máy Diana cháy mất khoảng 20 triệu USD

Google News

(Kiến Thức) - Ngọn lửa thiêu rụi hàng nghìn m2 cùng hàng trăm thiết bị, máy móc và nhiều sản phẩm, thiệt hại khoảng 20 triệu USD.

Sau khi xảy ra cháy tại nhà máy sản xuất Diana (Tiên Du, Bắc Ninh), đến sáng nay (26/10), cột khói đen tại khu vực giữa kho thành phẩm vẫn bốc cao cả chục mét.
Để dập đám cháy, 2 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ vẫn tiếp tục đào bới những thếp giấy, nhựa trong suốt đêm qua để phun nước vào trong nhằm khống chế đám cháy.
 Ngọn lửa bao trùm nhà máy Diana
Vụ cháy khiến phần lớn diện tích mái tôn ở khu sưởng sản xuất rộng hàng chục nghìn m2 bị sập hoàn toàn. Ngoài ra, những chồng giấy, nhựa bị cháy rụi.
Bên cạnh đó, dây chuyền sản xuất và nhiều xe nâng cũng bị thiêu rụi. Khu vực bên ngoài xưởng sản xuất và khu vực đang được xây dựng, nhiều vật liệu, trang thiết bị được tập kết để tránh cháy lây lan.
Rất may là dù khu xưởng sản xuất bỉm bị cháy nhưng không lan sang khu vực nhà kho và khu sản xuất giấy (cách đó khoảng 5m). Chính vì vậy, vào sáng nay, cả trăm công nhân khu sản xuất giấy ăn vẫn đi làm bình thường. Một số công nhân khác trong nhà xưởng bị cháy tập trung trước khu vực cửa để nghe thông báo và dọn dẹp, khắc phục sự cố.
Ông Đỗ Anh Tú, Tổng giám đốc công ty Diana cho biết: “Khi xảy ra cháy, theo thống kê toàn bộ nhà máy có khoảng hơn 1.000 công nhân đang làm việc, còn phía ngoài có hơn 30 công nhân của các nhà thầu đang lắp đặt xây dựng khu kho sản xuất mới, rất may sự cố xảy ra, tất cả mọi người đều thoát ra ngoài an toàn”.
“Việc cháy khu sản xuất bỉm không ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động của công ty vì khu sản xuất chính là ở Vĩnh Tuy, Hà Nội. Đây chỉ là một chi nhánh vừa đưa vào hoạt động nên chưa có nhiều hàng hóa nên thiệt hại không nhiều.
Chính vì vậy, đến sáng nay, một bộ phận công nhân ở khu nhà máy sản xuất giấy vẫn hoạt động bình thường. Khả năng cháy do chập điện như một số công nhân nói là không chính xác. Dựa vào một số thông tin ban đầu thì có thể liên quan đến những vấn đề khác, hiện công ty đang phố hợp với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ”, ông Tú nói.
Hoang tàn sau đám cháy.
Theo ông Tú, thiệt hại về tài sản sau vụ cháy, công ty đang thống kê và phối hợp với cơ quan chức năng để khắc phục sự cố và điều tra làm rõ nguyên nhân.
 Nói về phương pháp khắc phục sau cháy, ông Tú chia sẻ: “Công ty đã họp và đang xây dựng hai phương án. Thứ nhất là sẽ cho công nhân nghỉ tạm thời, trong thời gian ngắn sau đó sắp xếp cho làm theo hình thức phân ca vì hiện tại nhà máy vẫn đang hoạt động. Thứ hai là lên kế hoạch để nhanh chóng xây dựng khu nhà máy mới, để đưa vào hoạt động sớm nhất có thể”.
Trong khi đó, ông Trần Quang Ứng, Phó chủ tịch huyện Tiên Du cho biết: “Ngay sau khi cháy, tỉnh và huyện đã họp với lãnh đạo công ty Diana để tìm biện pháp khắc phục hậu quả và thông kê sơ bộ thiệt hại ban đầu của công ty thì vụ cháy gây thiệt hại gần 20 triệu đô la”.
Theo ông Ứng, thiệt hại về vật chất lớn, nhưng rất may không có người nào bị thương, về công ăn việc làm với công nhân nhà máy, trong cuộc họp nóng phía công ty Diana đã có phương án để giúp công nhân sớm được đi làm trở lại theo hình thức phân ca.
Tiến Dũng

Bình luận(0)