Người thoát nạn trong gang tấc kể về vụ sập hầm thủy điện

Google News

(Kiến Thức) - Anh Tuấn kể, anh vào hầm, đi sau tốp công nhân đầu vài trăm mét, đang đi thì nghe tiếng đất đá chuyển động mạnh, liền nhanh chân chạy ra miệng hầm...

Suốt từ hôm qua (16/12) đến trưa nay, khi sự cố sập hầm thủy điện Đa Dâng - Đa Chomo (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) xảy ra khiến 12 công nhân (11 nam, 1 phụ nữ) bị mắc kẹt trong hầm, người dân khắp cả nước vô cùng quan tâm, từng giờ dõi theo công tác giải cứu các nạn nhân trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Người dân đang từng giờ dõi theo công tác cứu hộ các nạn nhân bị kẹt trong vụ sập hầm thủy điện ở Lâm Đồng. 
Anh Nguyễn Sỹ Hưng (sống ở TP HCM, quê tỉnh Nghệ An) chia sẻ: “Sáng nay khi hay tin lực lượng cứu hộ đã nói chuyện được với các nạn nhân và xác định tất cả vẫn bình an, cả gia đình tôi mừng vui khôn xiết.
 
Sau đó, khi nghe tin nước trong hầm đang từng giờ dâng cao khiến các nạn nhân có nguy cơ bị ngạt, chúng tôi rất lo lắng. Gia đình tôi cầu nguyện cho các nạn nhân sớm được giải cứu". 
Đến 13h30 trưa nay (17/12), lực lượng cứu hộ đã từng bước tiếp cận vào trong khu vực hầm. 
Anh Lâm Hải Minh, một chủ quán cà phê ở quận Thủ Đức (TP HCM) bày tỏ: “Nhìn hình ảnh lực lượng công binh của quân đội, lực lượng cứu hộ của tỉnh Lâm Đồng và các địa phương khác băng rừng lội suối, giữa tiết trời giá lạnh ở cao nguyên, cả ngày đêm không ngơi nghỉ tìm mọi cách cứu các nạn nhân, tôi vô cùng xúc động. Hy vọng tất cả 12 nạn nhân sẽ sớm được đưa ra khỏi miệng hầm an toàn".
 Giám đốc công an tỉnh Lâm Đồng, thiếu tướng Bùi Văn Sơn (áo xám) tiến vào đường hầm để khảo sát, tìm mọi phương án có thể để tiếp cận giải cứu các nạn nhân trong thời gian nhanh nhất.
Lúc 13h10 trưa nay, thiếu tướng Bùi Văn Sơn, giám đốc công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến vào đường hầm để khảo sát, tìm mọi phương án để có thể tiếp cận giải cứu các nạn nhân trong thời gian nhanh nhất.
Vị trí sạt lở trên đỉnh một quả đồi ngay hầm. 

Gặp người thoát nạn trong gang tấc vụ sập hầm

Anh Nguyễn Văn Tuấn, người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn sập công trình hầm thủy điện Đa Dâng - Đa Chomo kể lại giây phút kinh hoàng: “Sáng 16/12, tôi cùng 14 người khác vào nhận ca làm việc. Tuy nhiên, có 12 người vào trước, tôi cùng hai người khác đi sau tốp kia vài trăm mét. Đang đi, chúng tôi nghe tiếng đất đá chuyển động rất mạnh. Biết có chuyện chẳng lành, chúng tôi nhanh chân chạy ra phía cửa hầm. Lúc này, tôi mới biết là sập hầm, nhưng hầm vẫn chưa bị lấp hẳn, vẫn nhìn thấy được bên trong".

Anh Nguyễn Văn Tuấn, 1 trong những người may mắn thoát nạn trong vụ sập hầm thủy điện Đa Dâng - Đa Chomo.
Theo lời kể anh Tuấn, chỉ ít phút sau, đất đá lại tiếp tục đổ sập bít kín miệng hầm. 
"Đến khi đội cứu hộ tới, chúng tôi vẫn không dám tin việc xảy ra là sự thật. Tôi chỉ biết cầu trời cho các đồng nghiệp được an toàn. Sáng nay biết tin mọi người vẫn bình an tôi mừng lắm. Mong công tác cứu hộ thuận lợi để các đồng nghiệp của tôi được cứu sống", anh Tuấn nói.
Khắc Lịch- Vũ Sơn

Bình luận(0)