Người chồng tàn độc

Google News

(Kiến Thức) - Người đàn bà bị lửa thiêu cháy đen, được đưa ra từ ngôi nhà 4 tầng lên xe đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết bỏng quá nặng. 

Đã hơn một năm trôi qua, sau ngày Nguyễn Duy Thịnh (trú quận Gò Vấp, TP.HCM) tưới xăng đốt vợ, nhiều người dân sống ở khu vực đường Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến cảnh người đàn bà bị lửa thiêu cháy đen, được đưa ra từ ngôi nhà 4 tầng lên xe đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết bỏng quá nặng.
Dẫn giải bị cáo Nguyễn Duy Thịnh về trại giam.
Hành vi giết người quá rõ ràng nhưng Thịnh vẫn một mực phản cung. Trước tòa, gã đàn ông 36 tuổi, mặt lì lợm, không một chút ăn năn hối hận về hành vi tàn độc, hắn khăng khăng cho rằng: "Tôi không đốt vợ, là do xăng bị đổ bám vào cô ấy và bốc cháy. Tôi cũng đã cố hết sức đẩy vợ vào nhà tắm để cứu nhưng không được". 
Để tạo sự tin tưởng, gã còn khai thêm: "Ngay lúc đó chính vợ tôi còn yêu cầu tôi mang hàng đá ra sử dụng chứ không đi cấp cứu". Thế nhưng, những lời khai của hắn tại cơ quan điều tra ngay sau khi vụ việc xảy ra thì hoàn toàn khác, hắn thừa nhận: Vì ghen tuông nên đốt vợ. Cơ quan điều tra cũng đã lấy lời khai của nhiều người, thu thập chứng cứ trong phòng ở của Thịnh thì đủ cơ sở khẳng định Thịnh đã dùng xăng đốt vợ. Do đó, Viện kiểm sát TP.HCM truy tố hắn về tội giết người.
Thịnh là một con nghiện ma túy. Tháng 5/2011, hắn vào cai nghiện tại Trung tâm cai nghiện Sông Thao (Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Tại đây, hắn và nhân viên trung tâm cai nghiện Phạm Hương Thảo nảy sinh tình cảm. Tháng 11/2011, bất chấp sự ngăn cản của gia đình, chị Thảo quyết định làm đám cưới với con nghiện. Cuộc sống vợ chồng son mới vừa qua tuần trăng mật thì tai họa ập đến. Do Thảo thường xuyên liên lạc với người yêu cũ là đồng nghiệp tại trung tâm cai nghiện, nhất là khi vợ chồng bất hòa, quá ghen tuông, Thịnh đã dùng xăng đốt vợ tử vong. 
Tại phiên xử sơ thẩm, cho rằng nhiều tình tiết trong vụ án cần được làm sáng tỏ và thiếu các nhân chứng cần thiết, nên HĐXX đã tuyên tạm hoãn phiên tòa. Thịnh bước đi xiêu vẹo ra xe tù về trại chờ lần xét xử tới. Bản thân vẫn nghiện ngập, bị phơi nhiễm HIV, lại quy tội giết người dã man, Thịnh đang đứng trước một bản án của pháp luật cho hành vi tàn độc của mình.
Hương Nguyên

Bình luận(0)