Ngày làm việc cuối cùng của thượng tá Lê Đức Đoàn

Google News

(Kiến Thức) - Trong dòng xe cộ tấp nập, hình ảnh một “người lính già” đã làm nóng cộng đồng mạng. Đó là Thượng tá Lê Đức Đoàn, Đội CSGT số 1.

Hà Nội, những ngày cuối thu trời trở gió, tiết trời se lạnh len lỏi khắp phố phường. Trong dòng xe cộ tấp nập, hình ảnh một “người lính già” đã làm nóng cộng đồng mạng. Đó là Thượng tá Lê Đức Đoàn - Đội CSGT số 1, người trực chốt tuyến đường cầu Chương Dương.
Có lẽ, không ít người thiếu đồng cảm với cảnh sát giao thông, khi va chạm với nguyên tắc làm việc của họ.

Tạm gác lại những quy tắc giao thông khô khan, hãy cùng nói lời cám ơn người lính già đã có 40 năm trong ngành Cảnh sát giao thông với nhiều việc làm nhân văn, ý nghĩa. Gần 20 năm đứng chốt cầu Chương Dương, Thượng tá Đoàn đã cứu giữ được sinh mạng của gần 40 người.
Nhóm phóng viên truyền hình An Viên đã ghi lại những hình ảnh xúc động trong ngày cuối cùng tại nhiệm sở của thượng tá Lê Đức Đoàn. Những cái bắt tay nồng ấm, cùng nhau chụp hình lưu niệm trên cầu Chương Dương. Chỉ có thể nói một câu: ấm áp tình người!
Thượng tá Lê Đức Đoàn rưng rưng cảm động vì tình cảm của người tham gia giao thông. Ông kể lại kỷ niệm, những khoảnh khắc cứu người và tấm lòng chân quê, tri ân dành cho ông.
Vì sao người cảnh sát giao thông này lại nhận được nhiều lời động viên, cám ơn và chia sẻ đến vậy? Trong dòng chảy bộn bề của cuộc sống, sự thờ ơ, vô cảm tràn lan thì có mấy ai nhận được sự trân trọng, tin tưởng của chúng ta? Chẳng phải ngẫu nhiên mà Thượng tá Lê Đức Đoàn trở thành nhân vật tiêu biểu, chiếm được tình cảm của công chúng.
Sự liều lĩnh quả cảm rượt đuổi bọn cướp, sự nhân văn ấm áp tình người khi kịp thời cứu những mảnh đời tự sát, những hướng dẫn tận tình người tham gia giao thông… là những việc làm mà bác Đoàn đã khi còn là một chiến sĩ cảnh sát giao thông và để lại cho người dân một ấn tượng khó phai về người cảnh sát nhân dân.
Một tiếng chuông ngân trong dòng chảy xã hội có quá nhiều nhức nhối như thức tỉnh mọi người chúng ta rằng, người tốt, việc tốt vẫn còn xung quanh chúng ta và những điều tốt luôn được mọi người trân quý. Cùng đón xem phóng sự về người lính già trong chương trình “Nóng & Lạ”, phát sóng trên kênh An Viên của Truyền hình An Viên, vào lúc 20h15 ngày 5/11/2014.
AVP

Bình luận(0)