Nấp trong nhà vệ sinh nửa ngày để ăn trộm

Google News

(Kiến Thức) - Để đột nhập được vào trong phòng các lãnh đạo ĐH, Thọ đã ẩn nấp trong nhà vệ sinh suốt 12 giờ, có cơ hội mới phá khoá vào lấy tiền và đồ đạc.

Ngày 6/11 cơ quan CSĐT - Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Lê Duy Thọ (26 tuổi, ở xã Mỹ Hoà, huyện Kim Bôi, Hoà Bình) để điều tra về tội trộm cắp tài sản.
Nam thanh niên nấp trong nhà vệ sinh để trộm đồ của các lãnh đạo trường ĐH.
 Theo cơ quan điều tra, vào ngày 14/9, cơ quan CSĐT – Công an quận Thanh Xuân nhận được thông tin của trường ĐH Khoa học Tự nhiên về việc trường đã bị mất một số tiền và đồ đạc. Nhận được tin báo, ngay lập tức cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân đã có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra vụ việc.
Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện đối tượng đột nhập từ bên ngoài vào, qua tường rào sau đó đi qua sân vào tầng 1 và tầng 2 lục soát nhưng không được. Khi lên tầng 3, đối tượng đột nhập vào phòng các lãnh đạo của trường lấy tiền và một số máy móc rồi tẩu thoát. Tổng tài sản hơn 100 triệu đồng.
Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân liên tục điều tra từ ngày 14/9 -30/10, đã xác định được bộ đối tượng Lê Duy Thọ (26 tuổi, ở Mỹ Hoà, Kim Bôi, Hoà Bình) có nhiều nghi vấn nên đã cử người về tận nơi để xem đối tượng làm nghề gì, nhân thân ra sao.
Thọ tại cơ quan công an.
Không lâu sau, tất cả thông tin liên quan đến đối tượng để xác minh và Thọ chính là người gây ra vụ trộm cắp nói trên. Bằng biện pháp nghiệp vụ của mình, đến 21h ngày 31/10 cơ quan CSĐT đã bắt được đối tượng tại nhà đối tượng thuê ở trên đường Nguyễn Huy Tưởng, quậnThanh Xuân, Hà Nội.
Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân đưa Thọ về trụ sở lấy lời khai. Tạy đây, ban đầu Thọ không thừa nhận hành vi của mình, mặc dù cơ quan CSĐT đưa ra nhiều chứng cứ, chứng minh về hành vi của đối tượng nhưng bước đầu đối tượng không thừa nhận.
Tuy nhiên, đến 4h sáng ngày 1/11 đối tượng đã khai và thừa nhận toàn bộ hành vì của mình. Cơ quan CSĐT tiến hành khám xét khẩn cấp tại nhà trọ của đối tượng thu được 16 bộ loa của Nhật, Mỹ trị giá gần 300 triệu đồng cùng một số công cụ đèn khò, tút la vít, gang tay.
Ngoài ra, Thọ còn khai nhận trước đó vào ngày 27/7 đối tượng đột nhập vào một trường ĐH trên địa bàn Hà Nội để trộm tài sản. Để đột nhập được vào trong phòng các lãnh đạo trường, y đã ẩn nấp trong nhà vệ sinh suốt 12 giờ đồng hồ chờ có cơ hội mới phá khoá vào lấy tiền và đồ đạc.

Sông Mã

Bình luận(0)