Một phút nông nổi, ân hận cả đời

Google News

(Kiến Thức) - Lĩnh án 17 năm tù về tội giết người, chua xót cho Vân là còn một mẹ già 80 tuổi và hai đứa con thơ ngây dại.

Nguyễn Đình Vân (SN 1974), ngụ thôn Thành Vinh, xã Xuân Vinh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), sinh ra trong gia đình nghèo khó. Y lấy vợ và sinh được 2 đứa con. Cả vợ chồng sống chung với người mẹ già 80 tuổi. Trước ngày y gây án khoảng 2 tháng thì người vợ của y đã dứt áo ra đi. Cái cảnh “gà trống nuôi con” và thêm gánh nặng chăm sóc mẹ già khiến Vân trở nên chăm chỉ hơn. Số phận của y nghiệt ngã khi đứa con gái thứ 2 bị thiểu năng trí tuệ. Và vào một ngày, y đã nhận cái tội danh “giết người”.
Khoảng 19h ngày 5/5, Vân lấy thùng đựng thức ăn bỏ lên gác xe đạp chở ra đồng cho bò ăn. Khi đi đến đoạn cổng nhà ông Nguyễn Đức Nguyệt (cùng thôn) thì gặp anh Nguyễn Văn Linh (SN 1988), ngụ thôn Ngọc Quang I, xã Xuân Tân, huyện Thọ Xuân đang đứng giữa đường. Thấy vậy, Nguyễn Đình Vân yêu cầu Linh tránh đường cho mình đi, nhưng anh Linh bày tỏ thái độ như thách thức: “Tao cứ đứng ở đây, mi làm chi được tao”. Kèm theo lời nói là hắn đạp vào chiếc xe đạp của Vân khiến cả người và xe đổ nhào xuống đường. Trước hành động của Linh, Vân đứng dậy không nói gì và tiếp tục mang thức ăn ra cho bò.
 Mẹ già khóc ngất khi nghe tòa tuyên án Vân 17 năm tù.
Trong lòng thấy ấm ức, đến khoảng 20h45 cùng ngày, Nguyễn Đình Vân cầm một con dao nhọn dài khoảng 20cm đi tìm Linh. Thấy Linh đang đứng, Vân hỏi: “Răng lúc nãy mi làm đổ cám của tau?”. Linh không nói gì tiến lại gần Vân thì Vân dùng dao đâm một nhát vào ngực trái, khiến Linh gục xuống và chết trên đường đưa đi bệnh viện.
Tại phiên tòa xét xử, nhiều người nhìn Vân mà thấy chua xót. Chua xót cho Vân là còn một mẹ già 80 tuổi và hai đứa con thơ ngây dại. Rồi sau này ai sẽ là người thay Vân chăm sóc gia đình. Và rồi quãng thời gian còn lại, người mẹ già có chờ được Vân trở về đoàn tụ. Muốn nói rất nhiều những lời tâm sự đến người mẹ, người con của mình nhưng bị cáo chỉ biết khóc, những giọt nước mắt lăn dài mà chua xót.
HĐXX TAND tỉnh tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Vân 17 năm tù về tội “giết người”, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân 85 triệu đồng.
P.Tuấn

Bình luận(0)