Miền Bắc rét đậm đến cuối năm 2013

Google News

(Kiến Thức) - Sau những ngày lạnh nhưng nắng hanh, đêm nay miền Bắc  đón đợt không khí lạnh tăng cường mới, khiến toàn miền rét đậm rét hại đến những ngày cuối năm 2013.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, những ngày vừa qua, khu vực Bắc bộ và thủ đô Hà Nội liên tục có những ngày nắng hanh. Nền nhiệt độ cao nhất ban ngày ở khu vực này phổ biến 16 - 18 độ C trong khi nhiệt độ về đêm lại giảm xuống mức 7 - 10 độ C. Tại các tỉnh miền núi, nhiệt độ thấp nhất là 1 - 3 độ C. Trạm Mẫu Sơn đo được nhiệt độ là hơn 3 độ C; Lạng Sơn gần 3 độ C; Cao Bằng gần 5 độ C.
 miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh tăng cường mới, khiến toàn miền rét đậm rét hại đến những ngày cuối năm 2013.
Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương chiều qua cũng phát đi thông báo, hiện ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng chiều tối và đêm nay (26/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó là đến Bắc và Trung Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp trường phân kỳ trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ duy trì tình trạng trời ít mây đến quang mây, trời nắng. Các tỉnh ven biển Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vài nơi. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 – 4. Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm nay, gió Đông Bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ duy trì gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động. Khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.
Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét đậm, rét hại trên diện rộng và có khả năng kéo dài đến ngày 29 – 30/12 . Vùng núi Bắc Bộ cần đề phòng băng giá và sương muối.
Minh Hiếu

Bình luận(0)