Mất đời con gái, chết tức tưởi vì tình qua mạng của công nhân

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều nữ công nhân sống tha hương phút chốc trở thành nạn nhân của những mối tình qua mạng, mất tài sản, mất đời con gái, thậm chí chết tức tưởi. 

Ăn mì gói dành tiền mua… “3G”
Những ngày qua, vụ án nữ công nhân bị bạn trai sát hại rồi đốt xác phi tang xảy ra ở quận 9, TP HCM gây rúng động dư luận. Thời điểm này, đến các khu nhà trọ công nhân xung quanh các KCN Sóng Thần, Bình Đường, Khu chế xuất Linh Trung… ở đâu cũng nghe bàn tán về chuyện này.
 Qua mục tìm bạn trên sóng phát thanh, chị Bưởi đâu ngờ rằng mình quen phải ác quỷ đội lốt người Đỗ Thanh Tú, kẻ đã sát hại chị rồi đốt xác phi tang, không loại trừ mục đích cướp tài sản.
Chị Mai (quê tỉnh Nghệ An, hiện đang làm công nhân ở KCX Linh Trung), sống cùng khu nhà trọ với chị Nguyễn Thị Bưởi (nạn nhân vụ án mạng) ở đường số 12, KP1, phường Linh Tây, quận Thủ Đức cho biết: “Chị Bưởi vốn hiền lành, suốt nhiều năm qua từ quê ở Bến Tre lên thuê nhà trọ ở cùng người em gái đi làm công nhân. Ở đây đã lâu tôi chỉ thấy 2 chị em Bưởi đi làm suốt từ sáng rồi tăng ca đến tận tối mới trở về phòng. Vài tuần trở lại đây, chị Bưởi quen bạn trai và không ngờ yêu nhằm ác quỷ”.
Chị B., em gái nạn nhân xác nhận: “Chị Bưởi quen hắn (hung thủ Đỗ Thanh Tú - PV) trong một chương trình kết bạn qua sóng phát thanh. Hắn giới thiệu đang công tác trong ngành công an và không chỉ chị Bưởi mà chính tôi cũng tin lời hắn”.
Không ít nữ công nhân sống ở khu nhà trọ này thật thà chia sẻ, do sống đời tha hương, suốt ngày chỉ quanh quẩn với công việc nên sau giờ làm hoặc những ngày nghỉ không có bất cứ trò giải trí nào ngoài chiếc điện thoại di động để lên mạng chát Zalo, lướt Facebook… tìm bạn.
 Ngoài giờ làm, niềm vui của không ít nữ công nhân là chiếc ĐTDĐ có kết nối internet để lên mạng tìm bạn. Các cô gái đâu ngờ rằng hiểm nguy luôn rình rập từ kiểu quen người lạ qua thế giới ảo như thế thế này.
“Nhiều nữ công nhân không ngần ngại sử dụng hơn nửa tháng lương của mình để sắm “dế xịn” có chức năng kết nối internet. Thậm chí có người sẵn sàng ăn mì gói để mua card kết nối 3G chỉ với mục đích không bị gián đoạn thông tin… kết bạn hằng ngày”, một nữ công nhân tiết lộ.
Từ thế giới ảo, những chàng “hoàng tử” trong mơ bước ra đời thật như chuyện cổ tích với đủ vẻ hào hoa, phong nhã khiến các cô gái choáng ngợp và trở thành “mồi ngon” khi bị lừa lấy tài sản, mất đời con gái hay thậm chí cả… mất mạng.
Những kết cục bi thảm
Đêm cuối tuần 15/11, mở chiếc điện thoại có kết nối Zalo, PV đến gần khu vực dày đặc nhà trọ công nhân ở KP Bình Đường, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương và kích hoạt chức năng "tìm quanh đây".
Ngay lập tức trên màn hình điện thoại xuất hiện vô số hình ảnh, tên của các bạn nữ mà nhiều nhất ở độ tuổi 20 đến 30 trong bán kính từ 50m đến 100m.
Làm vài thao tác kết bạn, tôi nhanh chóng được nhiều cô gái đồng ý và sau đó là những cuộc trò chuyện, làm quen. Suốt gần 1 giờ “chát” với cô gái có tên N., 24 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình, tôi “mạnh dạn” hẹn gặp nhau vào tối hôm sau ở công viên Dĩ An thì được N. đồng ý và không quên dặn dò: “Anh nhớ đến đúng giờ nha, em ghét nhất ai cho em leo cây”.
Đúng hẹn, PV đã được gặp và không khó để mời N. đến một quán nước gần công viên ở thị xã Dĩ An… tâm sự.
 Sân chơi dành cho công nhân quá ít hoặc nếu có thì cũng là những nơi giải trí tốn kém tiền bạc.
Cô gái trẻ cho biết, thời gian đi làm chiếm gần như trọn cả tuần, đời công nhân tha hương như cô chẳng có niềm vui nào khác khi sân chơi dành cho công nhân quá ít hoặc nếu có thì cũng là những nơi giải trí tốn kém tiền bạc. Vì vậy, việc “đầu tư” chiếc ĐTDĐ với giá từ 2-3 triệu đồng nhưng có đủ chức năng nghe nhạc, xem phim, và đặc biệt là chat Zalo, lướt Facebook, nghe đài… ở bất cứ nơi nào cũng có thể tìm và kết bạn đã thu hút công nhân nữ.
Tuy nhiên N. cũng không ngần ngại kể cho tôi nghe việc cô từng bị “sở khanh” quen qua mạng lừa lấy sạch số tiền mà cô dành dụm suốt cả năm lao động.
“Cận lễ Giáng sinh năm ngoái em cũng quen người bạn trai qua Facebook. Suốt dịp Noel và mừng năm mới em vô cùng hạnh phúc khi được người ấy chở đi chơi sau nhiều dịp lễ, tết sống cảnh cô đơn. Dự định Tết đến sẽ là dịp được người yêu đưa về quê giới thiệu với gia đình nên khi nghe hắn hỏi mượn tiền để mua hùn với bạn bán hoa tết em đã không ngần ngại hốt dây hụi gần 20 triệu đồng dành dụm suốt cả năm để về quê đưa cho hắn”.
Sau khi lấy được tiền, gã thanh niên mà N. chỉ biết quê ở một tỉnh miền Tây đã “một đi không trở lại”. Thế là xuân năm ấy, cô gái trẻ đành nghẹn ngào ở lại Bình Dương vì không có tiền về quê. 
Tuy nhiên, N. vẫn còn may mắn hơn khi nhiều nữ công nhân khác vừa mất tài sản lại mất luôn cả đời con gái. Có người còn chửa hoang, phải âm thầm đi nạo phá thai, hoặc sinh con và nuôi con một mình.
 Một bé trai sơ sinh từng bị mẹ là nữ công nhân vứt bỏ trong thùng rác tại BV Hoàn Hảo chỉ vì mang hoang thai. Sau đó cháu bé đã được cứu sống và người thân đón nhận.
Tại những bệnh viện ở quận Thủ Đức, Hoàn Hảo, Dĩ An hoặc các trung tâm nuôi dưỡng chăm sóc trẻ mồ côi… xung quanh các KCX, KCN, nhiều năm qua đã ghi nhận hàng trăm trường hợp trẻ sơ sinh bị mẹ bỏ rơi khi vừa chào đời. Tại các bệnh viện này và hàng trăm phòng khám tư nhân khác ở Thủ Đức, quận 9 (TP HCM); TX Dĩ An, Thuận An (tỉnh Bình Dương)… cũng đã tiếp nhận hàng vạn ca phá thai mà đa số nạn nhân là các nữ công nhân… chưa chồng.
Vụ nữ công nhân Bưởi bị kẻ thủ ác Đỗ Thanh Tú đưa về phòng trọ và dùng thanh sắt đánh chết, sau đó gói xác vào lớp vải vụn bỏ vào thùng phuy nhựa chở đi phóng hỏa phi tang là hồi chuông cảnh tỉnh về những cuộc tình qua thế giới ảo. Đến thời điểm này, cơ quan công an vẫn đang điều tra về khả năng tên Tú giết chị Bưởi không ngoài mục đích cướp số vàng nạn nhân đeo trên người.

Thượng tá Trịnh Văn Sâm, đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH công an quận 9 khuyến cáo: “ Các bậc phụ huynh nên quan tâm, giám sát chặt chẽ con cái trong việc sử dụng thiết bị mạng internet. Đặc biệt, các bạn công nhân (nhất là nữ) nên cảnh giác khi quen bạn trên mạng, qua chương trình kết bạn trên sóng phát thanh. Phải tìm hiểu kỹ lai lịch, nhân thân người nhằm tránh những việc đáng tiếc xảy ra để bảo đảm an toàn tính mạng cũng như tài sản của bản thân mình”.
Thượng tá Sâm cho biết thêm, thời gian gần đây trên địa bàn quận 9 liên tiếp xảy ra nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em. Trong đó có đến 90% vụ án là do các em được gia đình cho tiếp cận quá sớm internet, mạng xã hội, Facebook quá sớm.
Vũ Sơn

Bình luận(0)