Lộ nguyên nhân lan can trường sập đổ khiến 16 học sinh bị thương?

Google News

(Kiến Thức) - Tại hiện trường, ngoài khu lan can đã sập đổ, một số trụ còn lại có dấu hiệu nứt vỡ, nhiều trụ lộ cả các thanh sắt hoen gỉ khi vôi vữa đã bị mục.

Tính tới thời điểm này, 16 học sinh trường Tiểu học Văn Môn (huyện Yên Phong, Bắc Ninh) vẫn đang được điều trị tích cực trong khi cơ quan chức năng khẩn trương tìm hiểu nguyên nhân vụ sập lan can trường. (Xem thêm >> Sập lan can trường tiểu học Văn Môn, 16 học sinh bị thương)
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, trường Tiểu học Văn Môn được xây dựng từ năm 1995 nên nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp. Tại dãy nhà xảy ra vụ tai nạn khiến các cháu khối lớp 5 bị thương cũng đã có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng.
Tại hiện trường, ngoài khu lan can đã bị sập đổ, một số trụ cột còn sót lại đã có dấu hiệu nứt vỡ, nhiều trụ lộ cả những thanh sắt hoen gỉ khi vôi vữa đã bị mục, bở ra.
 Hàng lang nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: VTV.
Báo cáo ban đầu về vụ việc của trường Tiểu học Văn Môn cho thấy, thời điểm xảy ra vụ tai nạn vào khoảng hơn 13h chiều 11/12, chưa đến giờ vào lớp, nên một số học sinh khối 5 của trường nô đùa nhau bên ngoài hành lang, xô đẩy, dẫn đến sập lan can.
Điều này phù hợp với lời kể của cháu Trương Đức Phát (học sinh lớp 5, đang nằm điều trị tại BV Việt Đức): "Lúc đấy có mấy bạn đùa nhau đẩy lan can khiến lan can sập xuống, cháu bị rơi từ trên xuống cùng với hơn 10 bạn. Cháu bị đau ở tay, có mấy bạn bị ngất xỉu".
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Tử Quỳnh cũng cho biết, trường Tiểu học Văn Môn được xây dựng từ khá lâu và thời điểm xảy ra vụ sập các cháu học sinh đang nô đùa khá nhiều tại đây.
 Các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.
Mời độc giả xem clip "Học sinh kể lại giây phút rơi từ trên tầng xuống": (Mạnh Hưng)
Trong số 16 em học sinh bị thương, có 13 cháu bị thương phải vào nhập viện. Trong đó có 6 cháu cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, 5 cháu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và 2 cháu điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong và một số cháu bị thương nhẹ đã được đưa về nhà chăm sóc.
Sau khi nhận được thông tin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh – Nguyễn Văn Phong, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Yên Phong đã cử các đoàn công tác đến các bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tai nạn.
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ mỗi cháu đi viện 2 triệu đồng; UBND huyện Yên Phong đã trích kinh phí 50 triệu đồng hỗ trợ các cháu, UBND xã Văn Môn hỗ trợ mỗi cháu 1 triệu đồng.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)