Lại nóng lãnh đạo Hà Tĩnh ''thiên vị'' Bia Sài Gòn

Google News

Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh mới đây gửi công văn hoả tốc mời các lãnh đạo tham dự lễ hội bia Sài Gòn.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, trong công văn hoả tốc do ông Lê Minh Đạo, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh ký và đóng dấu đã mời các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, thủ trưởng các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch các hội, hiệp hội trong tỉnh, lãnh đạo các huyện trên địa bàn… tới tham gia chương trình lễ hội “Tôi yêu Bia Sài Gòn”.
Lai nong lanh dao Ha Tinh ''thien vi'' Bia Sai Gon
Ảnh giấy mời của Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh dùng dấu hỏa tốc yêu cầu lãnh đạo tham dự lễ hội bia.  
Giấy mời nêu rõ đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và đề nghị các đại biểu tham gia đầy đủ và đúng thời gian.
Báo Tuổi trẻ cũng dẫn lời một lãnh đạo Sở Công thương Hà Tĩnh cho hay, bia Sài Gòn mỗi năm đóng góp cho ngân sách của Hà Tĩnh là 380 tỉ đồng. Lễ hội bia lần này là sản phẩm chiến lược truyền thông, tỉnh Hà Tĩnh phối hợp tổ chức lễ hội và việc ký giấy mời hỏa tốc là hợp lý, không có vấn đề gì...
Thực tế, đây không phải lần đầu tiên tỉnh Hà Tĩnh "thiên vị'' bia Sài Gòn. Vào tháng 8 năm ngoái, huyện Kỳ Anh (nay tách thành thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh) từng có công văn yêu các cơ quan ban ngành, địa phương... lúc tổ chức hội nghị, tiếp khách phải ưu tiên sử dụng bia của Nhà máy bia Sài Gòn đóng trên địa bàn Hà Tĩnh.
Đến đầu tháng 2/2015, ông Nguyễn Lộc Hằng, Trưởng phòng Văn hóa và thông tin huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ra bản cam kết gửi tới các chủ nhà hàng, khách sạn, karaoke trên địa bàn với nội dung tăng cường sử dụng bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim và giảm dần, tiến tới không tiêu thụ các hãng bia khác, các loại nước khoáng khác.
Cụ thể, trong “Bản cam kết giữa UBND huyện Kỳ Anh và các chủ nhà hàng, khách sạn, karaoke về việc tiêu thụ sản phẩm sản xuất trên địa bàn Hà Tĩnh” do ông Nguyễn Lộc Hằng, Trưởng phòng Văn hóa và thông tin huyện Kỳ Anh ký nêu rõ:
“Kể từ ngày 10/2/2015 trở đi, nhà hàng, khách sạn, karaoke tăng số lượng tiêu thụ bia Sài Gòn (gồm bia Sài Gòn, bia 333…) và nước khoáng Sơn Kim. Giảm dần và tiến tới không tiêu thụ các loại bia khác và các loại nước khoáng khác”.
Trong bản cam kết này cũng nêu rõ lý do: “Ưu tiên sử dụng sản phẩm sản xuất trong tỉnh như bia Sài Gòn, bia 333… nước khoáng Sơn Kim là góp phần tăng thu ngân sách tỉnh, chung tay xây dựng nông thôn mới”.
Theo Đất việt

Bình luận(0)