Khởi tố phóng viên báo Pháp luật TP.HCM

Google News

(Kiến Thức) - Phóng viên Duy Đông của báo Pháp luật TP.HCM bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Ngày 17/8, thông tin từ cơ quan CSĐT Bộ Công an xác nhận đã ra quyết định khởi tố đối với Võ Thanh Tùng (bút danh Duy Đông, 33 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), phóng viên báo Pháp luật TP.HCM về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.
Bước đầu CQĐT đã làm rõ việc ông Tùng sau khi viết loạt bài điều tra về tệ nạn xã hội xảy ra ở Đồng Nai, Bình Dương đăng trên báo Pháp luật TP.HCM. Sau đó một chủ quán bar đã đặt vấn đề chung chi và ông Tùng đồng ý với giá 10 ngàn USD.
Ảnh trong một bài viết điều tra về tệ nạn xã hội của PV Duy Đông. 
Trưa ngày 7/8, phóng viên này cùng một cộng tác viên đang nhận khoảng 2.000 USD tại một nhà hàng trên đường Phạm Văn Thuận, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai thì bị tổ công tác đặc biệt thuộc Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an ập đến bắt quả tang cùng tang vật.
Ngay trong ngày, CQĐT đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông Tùng ở huyện Vĩnh Cửu và thu giữ nhiều tài liệu quan trọng. Cũng tại đây, lực lượng Công an cũng đã bắt giữ thêm một đối tượng có liên quan từng tham gia cộng tác với ông Tùng trong một số bài phóng sự điều tra.
Theo lãnh đạo nơi ông Tùng công tác, thì 2 người liên quan chỉ là cộng tác viên của riêng ông Tùng. Ban biên tập báo Pháp luật TP.HCM không chịu trách nhiệm quản lý đối với 2 cá nhân này.
Hiện vụ án đang được Cơ quan Công an tiếp tục làm rõ.
VV

Bình luận(0)