Kết luận vụ hơn 60 du khách ngộ độc thực phẩm

Google News

(Kiến Thức) - Sau một thời gian, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã có kết luận chính thức về vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại khách sạn Cao Nguyễn.

Theo đó, ngày 19/7, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa đã có kết luận chính thức sau khi lẫy mẫu thực phẩm và chất nôn của một bệnh nhân.
Qua xét nghiệm, trường hợp lấy chất nôn của Nguyễn Ngọc Bắc (26 tuổi) trong đoàn khách của Công ty FCC Việt Nam hôm 15/7 là: “Không tìm thấy vi khuẩn tả, trực khuẩn lỵ, thương hàn và E.Coli gây bệnh trong mẫu bệnh phẩm trên”.
 Khách sạn Cao Nguyễn - nơi từng bị nghi bị ngộ độc thực phẩm vào sáng ngày 15/7.
Riêng các mẫu thực phẩm như: Sò xào măng chua, rau cải xào tỏi, canh ngao cà chua, khoai tây chua, thịt bò xào cần tỏi, mực hấp và cá thu sốt cà chua đều đạt QCVN 8-3:2012/BYT về việc quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đối với ô nhiễm vi sinh vật trong thực phẩm; Quyết định 46/2007/QĐ-BYT về việc quy định giới hạn tối đa đối với ô nhiễm sinh học và hóa học trong thực phẩm.
Đồng thời, vào lúc 16h ngày 19/7, UBND huyện Tĩnh Gia cũng đã có Công văn số 1061/QĐ-UBND về việc cho phép khách sạn Cao Nguyễn tại khu du lịch Hải Hòa (thôn Đồng Hải, xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia) trở lại kinh doanh ăn uống bình thường.
P.Tuấn

Bình luận(0)