Kết cục của kẻ ghen bệnh hoạn

Google News

(Kiến Thức) - Gã chuẩn bị búa, một khúc gỗ tràm, xăng rồi đổ xăng đốt vợ rất dã man, rồi gã tự tử bằng thuốc Tây nhưng được cứu sống. 

Đi với nhau đã quá nửa đời người, với hơn 30 năm chung sống và có tới 6 mặt con, có đứa đã xây dựng gia đình, nhưng Nguyễn Văn Tiếp (51 tuổi, quê Long An) không bỏ được tính ghen tuông, ích kỷ, kéo dài thành bệnh hoạn, để cuối cùng trong cơn bệnh ghen vô cớ, gã đã cướp đi sinh mạng của người bạn đời, mẹ của các con hắn.
Bị cáo Nguyễn Văn Tiếp tại tòa.
Tiếp kết hôn với chị Nguyễn Ngọc Hà từ năm 1984, khi cả hai cùng đi bán vé số. Suốt thời gian chung sống gã hay cờ bạc, rượu chè và nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người khác nên ghen tuông và thường xuyên đánh đập vợ, con thừa sống thiếu chết. 
Một lần gã mài dao định chém vợ nhưng được các con can ngăn nên chị Hà thoát chết. Từ đó, hằng đêm chị qua nhà riêng của con gái ngủ, sớm hôm sau mới dám về nhà. Có lần, đêm hắn gọi điện nhưng chị Hà không nghe máy, vin vào cớ này gã cho rằng vợ đi ngoại tình nên nảy sinh ý định giết vợ. Gã chuẩn bị búa, một khúc gỗ tràm, xăng rồi đổ xăng đốt vợ rất dã man, rồi gã tự tử bằng thuốc Tây nhưng được cứu sống. 
Nhận án tử ở cấp sơ thẩm, những ngày qua sống trong lao tù, lại nhận được sự bãi nại xin giảm án từ đại diện bị hại, gã bất nhân hẳn cũng day dứt lương tâm về tội lỗi của mình, suy nghĩ về cuộc sống, tình cảm gia đình. Nay lên tòa phúc thẩm, gã tiều tụy, già hơn nhiều so với tuổi. Giữa ranh giới của sự sống và cái chết, gã không còn cái vẻ hung tợn suốt ngày say xỉn cầm dao đuổi chém vợ con, mà tha thiết khẩn cầu: "Bị cáo gây tội ác, xin các con tha thứ cho cha. Xin Tòa xem xét cho bị cáo được cơ hội sống để chuộc tội". Nhưng xét thấy kẻ bất nhân tính như gã không thể cải tạo làm người, tòa tối cao quyết định y án tử hình. 
Xe bít bùng chở tử tù hú còi rời sân tòa, phiên xử khép lại, nhưng dư âm của nó vẫn còn đó, vẫn ám ảnh về một bộ phận những phụ nữ ở các miền quê nghèo, hằng ngày vẫn phải chịu sống trong cảnh bạo hành gia đình như một cực hình của số phận. Khi mà các quy định, thông tư vẫn còn nằm nhiều trên giấy tờ và tư tưởng "đèn nhà ai nhà nấy rạng", sự vô cảm trong cuộc sống cộng đồng vẫn còn theo thời gian, thì những kết cục đau lòng như số phận chị Hà sẽ còn tiếp diễn. 
Hương Nguyên

Bình luận(0)