Kẻ 7 lần cướp vàng trên quốc lộ sa lưới

Google News

(Kiến Thức) - Cứ mỗi lần hết tiền tiêu xài, các đối tượng lại tổ chức ra quốc lộ 14 chặn người đi đường để cướp vàng như một "nghề" kiếm sống qua ngày.

Sau một thời gian thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ, ngày 8/8 vừa qua Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) đã xác định đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ cướp vàng táo tợn trong suốt 3 tháng qua trên quốc lộ 14, đoạn từ huyện Krông Búk đến thị xã Buôn Hồ là Mai Phạm Hùng (19 tuổi), ngụ tại thôn 1, xã Ea Ngai, huyện Krông Búk.
Cùng ngày, VKSND huyện Krông Búk cũng đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam khẩn cấp đối với Mai Phạm Hùng để phục vụ công tác điều tra, làm rõ hành vi cướp tài sản.
 Ảnh minh họa.
Tin ban đầu cho biết, từ tháng 5 đến tháng 8/2013, đã có nhiều người đến cơ quan công an trình báo bị một số đối tượng chặn đường cướp dây chuyền vàng khi họ đang lưu thông trên quốc lộ 14, đoạn từ huyện Krông Búk đến thị xã Buôn Hồ.
Nhận được thông tin, cơ quan cảnh sát điều tra đã lấy lời khai ban đầu của những người gặp nạn. Đối chiếu những lời khai này, cơ quan chức năng nhận định những vụ cướp trên đều do một nhóm gây ra. Mặc dù đã tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát trên toàn quốc lộ 14 đoạn từ huyện Krông Búk đến thị xã Buôn Hồ nhưng do địa bàn quá rộng, lực lượng mỏng nên rất khó bắt gọn được nhóm cướp này.
Sau một thời gian thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ, cơ quan chức năng đã xác định được người cầm đầu băng cướp manh động trên chính là Mai Phạm Hùng, lệnh bắt khẩn cấp đối tượng này ngay lập tức được đưa ra .
Trước cơ quan cảnh sát điều tra, với những chứng cứ không thể chối cãi, Hùng đã phải cúi đầu nhận tội, đồng thời khai thêm cùng thực hiện hành vi cướp tài sản này với y còn có một số đối tượng khác. Từ tháng 5 đến thời điểm bị bắt (8/8), y cùng đồng bọn đã thực hiện trót lọt 7 vụ cướp vàng của những người đi đường trên quốc lộ 14, đoạn từ huyện Krông Búk tới thị xã Buôn Hồ. “Ngón nghề” của những đối tượng này thường sử dụng để đi cướp là lợi dụng khu đường vắng người qua lại đứng đó núp sẵn, khi xuất hiện “con mồi” liền nhảy ra chặn lại cướp tài sản rồi bỏ chạy hoặc dùng xe gắn máy áp sát những người có đeo dây chuyền vàng để cướp.
Nạn nhân của những vụ cướp vàng do chúng gây ra hầu hết là phụ nữ, không có khả năng chống cự. Sau khi cướp vàng trót lọt, cả nhóm đem vàng đi bán, chia nhau tiêu xài. Nhóm này coi hành vi cướp tài sản của người đi đường như một "nghề" nhàn hạ để kiếm tiền ăn chơi qua ngày.
Hiện cơ quan công an huyện Krông Búk đang mở rộng điều tra vụ án, xác định đồng phạm của vụ cướp.
Khắc Lịch

Bình luận(0)