Cướp vàng giữa thanh thiên bạch nhật

Google News

(Kiến Thức) - Giữa thanh thiên bạch nhật nơi phố xá đông người, hai đối tượng đi xe gắn máy áp sát một phụ nữ táo tợn cướp dây chuyền vàng.

Công an thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) vừa cho biết, đã bắt được hai đối tượng cướp dây chuyền vàng ở phường An Bình, thị xã Buôn Hồ vào ngày 27/7 vừa qua.
Tại cơ quan công an, Hồ Khắc Công (18 tuổi) và Nguyễn Đăng Khoa (18 tuổi) cùng ngụ tại xã Cư Pơng, huyện Krông Buk (Đắk Lắk) khai nhận, vào khoảng 8h ngày 27/7, sau khi ăn sáng, uống cà phê xong, hai đối tượng này dùng xe gắn máy mang BKS 47N2 – 8664 rong ruổi qua nhiều tuyến đường của thị xã Buôn Hồ để “tìm mồi”. 
Khi đi đến đường Hoàng Diệu, phường An Bình, cả hai phát hiện chị Nguyễn Thị Hồng đeo dây chuyền vàng, chở theo con gái là Đào Thị Mỹ Duyên đang đi phía trước.
 Ảnh minh họa
Hiểu ý nhau, Hồ Khắc Công hất hàm ra hiệu cho Nguyễn Đăng Khoa phóng xe vượt lên áp sát chị Nguyễn Thị Hồng để cho Hồ Khắc Công “giở ngón nghề nghiệp” cướp dây chuyền vàng. Cùng lúc này, con gái chị Hồng đã phát hiện sự việc qua gương chiếu hậu xe gắn máy nên đã dùng tay giữ lại sợi dây chuyền. Công chỉ giật được phần thánh giá của dây chuyền rồi điều khiển xe gắn máy chạy về hướng TP Buôn Ma Thuột.
Nghe tiếng tri hô, anh Y Tăng Buôn Yă dùng xe mô tô đuổi theo nhưng chỉ đến phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ thì mất dấu tích nên đã rẽ vào cơ quan công an trình báo sự việc.
Nhận được tin báo, công an thị xã Buôn Hồ liền chỉ đạo lực lượng chốt chặn các ngã đường, đồng thời cử trinh sát theo dõi một số tiệm vàng vì có thể sau khi cướp xong những đối tượng này sẽ đem đi bán ngay.
Lại nói về hai tên cướp, sau khi cướp được mặt thánh giá của sợi dây chuyền vàng, đúng như dự đoán của lực lượng công an, hai đối tượng này liền rẽ vào một tiệm vàng bán với giá 400.000 đồng định chia nhau tiêu xài thì bị lực lượng công an ập tới bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Đăng Khoa còn khai nhận, với thủ đoạn trên, y đã cùng với hai đối tượng khác thực hiện thành công một số vụ cướp tương tự.
Khắc Lịch

Bình luận(0)