iPad “bắt” kẻ trộm 80 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Công an ập vào, thu giữ iPad cùng số tài sản trị  giá gần 80 triệu đồng để ở góc phòng trọ.

Ngày 1/11, Công an quận 9, TP HCM cho biết vừa khám phá thành công một vụ trộm có giá trị lớn, thu hồi đầy đủ tài sản, trả lại cho người bị hại nhờ thiết bị định vi.
Đồng thời, CQĐT cũng đang khẩn trương truy bắt 2 nghi can có hành vi trộm cắp tài sản (đang bỏ trốn) là Trần Văn Chương (24 tuổi, ngụ xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) và Hiếu (bạn Chương, chưa rõ lai lịch).
Trước đó, sáng sớm ngày 29/10, anh Nguyễn Hoàng Quốc (33 tuổi, ngụ ở phường Long Thạnh Mỹ, quận 9) đến Công an trình báo nhà của mình trong đêm bị trộm đột nhập lấy 2 laptop; 6 ĐTDĐ iPhone, Nokia, 1 Ipad và nhiều tài sản khác trị giá gần 80 triệu đồng.

Chiếc iPad có thiết bị định vị đã "cứu" chủ nhân suýt mất tài sản gần trăm triệu đồng 
Anh Quốc cung cấp thêm thông tin chiếc Ipad 64GB màu đen của mình có cài định vị nên cơ quan điều tra phối hợp với nạn nhân tiến hành sử dụng công nghệ dò tìm và phát hiện tín hiệu chiếc Ipad trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM.
Ngay lập tức, lực lượng Công an đã “chạy đua” định vị nơi tín hiệu phát ra (là căn nhà trọ ở số 7/3 đường số 40, KP8, phường Hiệp Bình Chánh).
Khi cánh cử phòng vừa mở ra, đối tượng Nguyễn Thị Bích Hạnh (24 tuổi) đang bồng con nhỏ vài tháng tuổi với vẻ mặt bình thản như không biết chuyện gì.
Tuy nhiên, tín hiệu định vị của anh Quốc cho thấy, toàn bộ số tài sản bị mất trộm nằm cạnh góc chiếc máy giặt tại căn nhà trọ này.
Biết không thể chối cãi, Hạnh khai nhận tài sản trộm cắp do Hiếu thực hiện và đưa về gởi cho mình để chờ tiêu thụ.
Lực lượng Công an đã xác định Trần Văn Chương (chồng Hạnh) có liên quan đến vụ trộm này và hiện Chương, Hiếu đã bỏ trốn.
Theo CQĐT, hành vi của Nguyễn Thị Bích Hạnh có dấu hiệu phạm tội “chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”. Tuy nhiên do Hạnh đang có con nhỏ nên đã cho gia đình bảo lãnh để tiếp tục điều tra.
Vũ Sơn

Bình luận(0)