Hé lộ nguyên nhân tai nạn trực thăng UH-1 rơi

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc trực thăng đang trên đường đi huấn luyện, đào tạo thì bị hỏng hóc động cơ nặng. Phi công đã tìm vị trí đồng trống để đáp nhằm hạn chế thương vong cho người dân.

Cuối buổi chiều 28/1, Đại tá Lê Văn Hạnh, Chính ủy Sư đoàn Không quân 370- Quân chủng Phòng không không quân có mặt tại hiện trường đã thông tin ban đầu về vụ tai nạn rơi trực thăng quân sự UH-1 xảy ra vào sáng nay tại nông trường Phạm Văn Hai huyện Bình Chánh, TP HCM làm 4 chiến sĩ hy sinh.
He lo nguyen nhan tai nan truc thang UH-1 roi
 Đại tá Lê Văn Hạnh, (quân phục) Chính ủy Sư đoàn Không quân 370- Quân chủng Phòng không không quân đang thông tin vụ việc. Ảnh: Tuổi trẻ.
Nói về nguyên nhân trực thăng HU-1 rơi hôm nay, Đại tá Hạnh cho biết: “Chiếc trực thăng xuất phát từ sân bay quân sự Tân Sơn Nhất, đang trên đường đến Tây Ninh tập bay để huấn luyện, đào tạo phi công. Trong quá trình bay thì xảy ra hỏng hóc động cơ nặng. Dù phi công có kinh nghiệm đã tìm cách xử lý nhưng bất thành. Tổ bay xác định tình huống nguy hiểm và đã tìm khu vực đất trống để đáp nhằm hạn chế thấp nhất thương vong cho người dân và đã rơi xuống nông trường ở huyện Bình Chánh”.
He lo nguyen nhan tai nan truc thang UH-1 roi-Hinh-2
Bước đầu xác định nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn là do trực thăng bị hỏng hóc động cơ. Ảnh: Vũ Sơn.
Đại tá Hạnh xác định cả 4 chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn là Thượng tá Trần Văn Đức (54 tuổi, Chủ nhiệm bay của Trung đoàn Không quân 917); Thượng tá Đỗ Văn Chính (52 tuổi, cơ giới trên không); 2 chiến sĩ Lê Hồng Quân (phi công phụ dẫn) và Nguyễn Việt Cường (phi công đang được đào tạo lái chính). Hiện thi thể các chiến sĩ đang được lưu tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (BQP) quận Gò Vấp.
Hiện phía BV 175 (BQP) đang bảo quản thi thể các chiến sĩ và sẽ triển khai các công việc kế tiếp theo chỉ đạo như để người thân nhận dạng (nếu chưa nhận dạng được thì tiến hành xét nghiệm AND) và tổ chức tang lễ theo quy định của Bộ Quốc phòng.
He lo nguyen nhan tai nan truc thang UH-1 roi-Hinh-4
Nhà Tang lễ Bộ Quốc Phòng, nơi đang lưu giữ thi thể các chiến sĩ hy sinh trong vụ rơi máy bay trực thăng. Ảnh: Vũ Sơn.
Tối 28/1, PV Kiến Thức có mặt tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng ghi nhận khu vực đóng kín cửa. Bên trong nhiều cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Không quân 917 đã có mặt mỗi người một việc để chuẩn bị công tác lo hậu sự cho đồng đội. Người thân của các chiến sĩ hy sinh cũng đã được chăm sóc, an ủi trong điều kiện tốt nhất.
Trong khi đó, hiện trường trực thăng rơi vẫn đang được bảo vệ nghiêm ngặt. Khoảng hơn 15h chiều nay, đoàn công tác thuộc Lữ đoàn Không quân 917 do Đại tá Trần Văn Quang, trung đoàn trưởng, dẫn đầu cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn đã ra khỏi khu vực nông trường Phạm Văn Hai.
Trên tay các cán bộ Lữ đoàn đều mang theo nhiều vật dụng được cho là kỷ vật của các cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn. Tất cả những ai có mặt tại thời điểm này đều vô cùng xúc động, đôi mắt đỏ hoa khi nhìn thấy chiếc túi, quyển sổ và những thùng carton đóng chặt, chứa đầy vật dụng của đồng đội.
Trên tay các chiến sĩ tổ công tác là kỷ vật của những đồng đội vừa hy sinh.
Đại tá Trần Văn Quang đã chỉ đạo các cán bộ, chiến sĩ tiếp tục bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường từ phía ngoài cho đến tận trong hiện trường trực thăng rơi; đồng thời chỉ đạo bộ phận hậu cần tiếp tế thực phẩm, nguồn điện để phục vụ việc bảo vệ hiện trường, tiếp tục công tác điều tra, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Có mặt tại hiện trường, lãnh đạo UBND huyện Bình Chánh cùng BGĐ nông trường Phạm Văn Hai đã phối hợp chặt chẽ cũng như đề nghị được hỗ trợ phương tiện ghe xuồng để lực lượng quân đội tiếp cận dễ dàng khu vực trực thăng rơi.
Cuối giờ chiều nay, các đơn vị quân đội tiếp tục tăng cường quân số, lực lượng hậu cần đến tham gia bảo vệ hiện trường.
Vũ Sơn - Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)