Giang hồ đất Cảng lên Thủ đô... cướp giật

Google News

(Kiến Thức) - 3 nam thanh niên Hải Phòng cướp giật tài sản của một cô gái khoảng 1 tiếng, thì bị tổ công tác Y13/141 bắt gọn.

Tổ công tác 141 đang làm nhiệm vụ tại ngã tư đường Trường Chinh – Tôn Thất Tùng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) thì bất ngờ phát hiện 3 nam thanh niên "kẹp" trên chiếc xe máy từ đường Trường Chinh hướng về cầu Mai Động có biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, tổ công tác ra hiệu lệnh kiểm tra hành chính theo đúng luật định.
Chiếc xe của 3 tên cướp bị tổ công tác 141 kiểm tra hành chính.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 18/10. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện một chiếc túi xách nữ màu đen trên xe và tiến hành kiểm tra chiếc túi xách, phát hiện 1 chiếc điện thoại iPhone 4 màu trắng và 6 triệu đồng tiền mặt. Lúc này tổ công tác hỏi 3 nam thanh niên vì sao lại có túi xách của nữ giới? Đáp lại, một trong 3 nam thanh niên nói: “Đó là túi của bạn gái em và nhờ em cầm hộ”.
Tang vật của 3 tên cướp.
Trong quá trình lấy lời khai của 3 nam thanh niên này, tổ công tác thấy nhiều nghi vấn, cụ thể là cả 3 nam thanh niên có biểu hiện lo lắng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ của mình, tổ công tác đã tìm ra chủ nhân chiếc điện thoại và liên lạc với người này. Khi tổ công tác liên lạc với người bị hại là nữ giới, chị này cho biết, vừa bị giật điện thoại chiều cùng ngày.
Khi sự thật đã rõ, 3 nam thanh niên cho biết, chiếc túi xách có số tiền trên là do bọn chúng cướp giật được cách thời điểm bị bắt khoảng 1 giờ đồng hồ trên đường Tạ Quang Bửu. Các đối tượng gồm: Khúc Bình Minh (27 tuổi), Phạm Trung Đức (24 tuổi) và Nguyễn Anh Đông (24 tuổi), đều ở quận Lê Chân, TP Hải Phòng. Riêng đối tượng Đức đã có 1 tiền án về tội "Cướp giật tài sản". Còn đối đối tượng Đông có 1 tiền án, 1 tiền sự.
3 tên cướp bị tổ công tác 141 bắt gọn.
Cả 3 đối tượng cho biết, để thực hiện các vụ cướp, chúng sẽ phân công người giả vờ va chạm gây tai nạn, các đối tượng còn lại đi xe lên và cướp lấy tài sản của nạn nhân. Ngoài ra, các đối tượng còn khai thêm 1 đối tượng nữa, nhưng đang bỏ trốn.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)