Độc chiêu lấy chồng giả lừa ngân hàng

Google News

(Kiến Thức) - Việc Đỗ Thị Lan "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức" khiến nhiều người thân cũng như bà con dân phố ngỡ ngàng.

 Các bị cáo tại tòa.
Lan và Hoàng Thị Xuân Nữ là bạn bè. Nữ hỏi vay tiền Lan nhưng do thị cũng đang là con nợ nên để có tiền cho bạn mượn và bản thân có tiền trả nợ, Lan nghĩ cách thế chấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và đất ở tại phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TPHCM do anh Giang Thành Tuyên (chồng Lan) đứng tên. 
Để thế chấp được nhà phải có mặt anh Tuyên, Lan đã nhờ Nữ tìm người đóng giả chồng mình, vay được tiền thì sẽ cho Nữ vay lại. Nữ giới thiệu Huỳnh Thành đóng giả làm chồng Lan. Sau đó, chúng gặp thị Mỹ môi giới làm giả CMTND tên anh Tuyên nhưng là mặt của Huỳnh Thành. 
Dưới hình thức "râu ông nọ cắm cằm bà kia", Lan, Thành, Mỹ không chỉ lừa đảo vay tiền cá nhân mà đến cả ngân hàng cũng bị lừa trắng trợn. Chỉ tới khi căn nhà do anh Tuyên đứng tên bị sang tên đổi chủ, chủ mới tới nhận nhà đất mới tá hỏa bị lừa. 
Với trò lừa đảo tinh vi, tổng số tiền chúng chiếm được lên tới hơn 1 tỷ đồng. Sau mỗi lần lừa đảo, Lan chia cho "chồng giả" và môi giới mỗi người vài triệu tiêu xài, còn thị lấy chỗ nọ đắp chỗ kia và tiêu xài cá nhân.
Tại tòa Lan lí nhí: "Bị cáo biết lỗi rồi, chỉ vì thiếu nợ không có cách nào trả được. Xin tòa xem xét để bị cáo sớm được về chăm nuôi hai con nhỏ. Mong anh Tuyên tha lỗi cho bị cáo".
Đồng phạm Huỳnh Thành và Nguyễn Thị Mỹ đều cho rằng: "Vì cuộc sống khó khăn nên phạm pháp kiếm tiền, xin tòa giảm án". HĐXX nhận thấy vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm nên tạm hoãn phiên. Thất thểu cùng "chồng giả" và môi giới ra xe tù chờ lần xét xử tới, Lan vừa đi vừa khóc. Nhiều người dự tòa lắc đầu ngao ngán: "Bọ bất chấp tất cả chỉ vì tiền!". 

Bình luận(0)