Đắng chát tình thông gia vì “dê xồm” giở trò đồi bại

Google News

(Kiến Thức) – Tình thông gia hai nhà đang nồng ấm, bỗng trở lên xa cách bởi tên "dê xồm" giở trò đồi bại. Con dại cái mang, chỉ có những người lớn là nghẹn đắng, nước mắt lưng tròng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án hiếp dâm trẻ em đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện Gia Lộc, thủ phạm là Phạm Thế Anh (sinh năm 1997, ở thôn An Vệ, xã Đức Xương, Gia Lộc), còn nạn nhân là cháu bé 4 tuổi Đỗ Thị Q (SN 2009). Theo nguồn tin ban đầu từ cơ quan Cảnh sát điều tra, khoảng 14h ngày 8/6, tại nhà chị Phạm Thị Mai, tại thôn Cầu Ngà, xã Phương Hưng, huyện Gia Lộc), nhân lúc người lớn vắng nhà, đối tượng Phạm Thế Anh đã hiếp dâm cháu Q.

Để làm rõ những thông tin liên quan đến vụ việc, PV Kiến Thức đã tìm về nhà ông bà nội đối tượng Phạm Thế Anh tại thôn An Vệ (Xã Đức Xương, huyện Gia Lộc, Hải Dương), nơi Thế Anh sinh sống. Căn nhà cấp bốn lụp xụp nằm khép mình ở cuối làng được bao trùm một bầu không khí ảm đạm. Khi chúng tôi đến, ông Phạm Văn Tín (74 tuổi – ông nội đối tượng Phạm Thế Anh) đang đánh dậm ở ao nhỏ đầu làng để bắt cua ốc cho bữa cơm chiều. Tiếp chuyện với chúng tôi, ông lão ngoài 70 tuổi, không giấu được những nỗi buồn trong tâm can khi nhắc đến đứa cháu mà ông yêu quý, chăm sóc như con đẻ.

 Ông Phạm Văn Tín đắng lòng khi biết tin cháu mình hiếp dâm cháu bé nhà ông thông gia.

Theo lời ông Phạm Văn Tín, Phạm Thế Anh có một số phận rất bi đát. Ngay từ khi còn nhỏ, bố mẹ Phạm Thế Anh do mâu thuẫn đã ly dị nhau. Sau đó, bố cháu là Phạm Văn Tâm bỏ đi làm than biền biệt ở Quảng Ninh, mẹ cháu Nguyễn Thị Lam cũng bỏ vào nam sinh sống. Từ đó đến giờ, Phạm Thế Anh sống với ông bà nội. Học hết cấp 2, Thế Anh nghỉ học rồi ở nhà chơi. Sợ cháu hư hỏng nên con gái ông Tín, cũng là cô Phạm Thế Anh, về giúp đỡ, xin cho cháu làm hương cùng cơ sở. Đường từ nhà nên chỗ làm gần chục km, nên người cô cho cháu ở cùng nhà. 

“Thời gian trước tôi lên đó chơi, thấy nó ngoan lắm, hàng xóm và họ hàng nhà chồng cái Mai rất quý thằng Thế Anh. Nào ngờ lại xảy ra cái chuyện đắng lòng ấy. Hôm 8/6, tôi nhận được cuộc điện thoại từ con gái, báo tin cháu mình hiếp dâm đứa cháu gái 4 tuổi nhà chồng nó, tôi chết lặng người không tin vào tai mình nữa. Tối hôm đó, cái Mai điện cho tôi báo không thấy Thế Anh về. Hóa ra hôm đó, nó đang làm hương, bị ba thanh niên gọi ra ngoài rồi đánh nó. Trẻ con nó sai thì nó sẽ phải chịu tội, hà cớ gì đánh nó, lại còn lấy đi của nó sợi dây chuyền trị giá 500 nghìn đồng", ông Phạm Văn Tín nước mắt ngắn dài khi nói về cháu mình.

Người khó xử nhất trong vụ việc này có lẽ chính là chị Phạm Thị Mai, con gái ông Phạm Văn Tín. Bởi chị vừa là cô của đối tượng Phạm Thế Anh, vừa là thím của nạn nhân Đỗ Thị Q. Sau khi biết tin sự việc xảy ra, chị Phạm Thị Mai đã ngất lên, ngất xuống, chị đã suy sụp hoàn toàn khi đứa cháu nhà mình lại giở trò đồi bại với cháu nhà chồng. Suy nghĩ nhiều đến mức, chị phải nhập viện Đa Khoa Gia Lộc. 

 Nhà ông Tín, nơi Thế Anh sinh sống.

Trao đổi với chúng tôi, chị Phạm Thị Mai luôn miệng: “Tôi khổ lắm. Vì muốn lo cho cháu mới đưa cháu về nhà. Ai ngờ lại xảy ra cơ sự này. Cháu nào cũng là cháu của tôi. Giờ tôi không biết phải làm thế nào nữa”.

Theo lời chị Mai, khi thấy Phạm Thế Anh lêu lổng, chị muốn giúp cháu có công ăn việc làm ổn định để không dính vào cạm bẫy của xã hội. Thương cháu, lo cho cháu cả nơi ăn chốn nghỉ. Vậy mà đứa cháu không biết lấy đó để cố gắng ngược lại còn làm cái việc đồi bại với chính đứa em mà nó vẫn xem như em gái. Đẩy chị Mai vào hoàn cảnh khó khăn, không dám đối diện với cả gia đình nhà chồng.

“Từ lúc lên đây, Thế Anh hiền lắm. Ngày chăm chỉ theo tôi đi làm hương. Tối về thì đi ngủ. Nó không nghịch ngầm gì nên được nhà chồng tôi quý mến. Ông nội cháu Q. vẫn thường mang cháu sang đây gửi Thế Anh bế giúp. Hai đứa suốt ngày quấn quýt với nhau. Nào ngờ, không hiểu Thế Anh nó nghĩ gì mà lại giở cái trò đó với cái Q”, chị Mai khóc nấc lên nghẹn ngào.

Tìm đến gia đình nhà nạn nhân Đỗ Thị Q. tại xóm Cầu Ngà (xã Phương Hưng, Gia Lộc), các thành viên trong nhà ai cũng có bộ mặt buồn như đưa đám. Theo một người nhà cháu Q, từ khi xẩy ra chuyện đau lòng trên, cả nhà vẫn cố giấu ông nội cháu bé, sợ ông tuổi cao biết chuyện lại lo nghĩ sẽ sinh bệnh. Theo tìm hiểu của chúng tôi, bố cháu Q. mới mất vì bị bệnh nhồi máu cơ tim. Giờ lại xảy ra vụ việc đắng lòng nên mọi người trong nhà không ai không suy nghĩ.

“Cứ bưng bát cơm nên nước mắt lại trào ra. Cháu Q. còn quá nhỏ, cháu còn chưa biết điều gì đã xảy ra với cháu, nhưng người lớn cứ nghĩ đến việc xảy ra với cháu lại đau lòng”, một người trong gia đình cho biết.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, công an huyện Gia Lộc, phối hợp với Công an Hải Dương đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để sớm đưa vụ án ra xét xử. Rồi đây, với tội danh đã gây ra, đối tượng Phạm Thế Anh sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật. Tuy nhiên qua vụ việc này cũng là bài học cho người lớn trong việc quan tâm, giáo dục giới tính cho các em, nhất là những em trong độ tuổi mới lớn. Nhiều khi với độ tuổi bồng bột, thường làm việc thiếu suy nghĩ. Phạm tội thì sẽ phải chịu tội, nhưng đau đớn nhất vẫn là những người lớn trong gia đình hai bên. Con dại cái mang, nhưng nếu quan tâm hơn đến các cháu thì đã không xảy ra cơ sự đáng tiếc trên.

Thiên Hải

Bình luận(0)