Đàn em Năm Cam và cuộc trốn chạy xuyên biên giới (1)

Google News

15 năm trước, vụ án thanh toán nhau theo kiểu ân oán giang hồ giữa Tâm cá và Sơn ”Hai Ẩn”gây xôn xao dư luận một thời.

Kỳ 1- Cuộc trả thù kinh hoàng giữa hai tay số má giang hồ
Cách đây 15 năm, vào một buổi tối tại đường Nguyễn Thần Hiến P18 Q4 TP. Hồ Chí Minh xảy ra một vụ án thanh toán nhau theo kiểu ân oán giang hồ giữa Tâm cá và Sơn ”Hai Ẩn”gây xôn xao dư luận một thời. Tâm cá bị chém gục, những đối tượng trong băng Sơn “Hai Ẩn” lần lượt bị bắt chỉ riêng tên cầm đầu nhóm này nhanh chân lẩn trốn.
Thời gian trôi qua nhanh, thoáng chốc đã 15 năm, những tưởng cuộc thanh toán giang hồ này chìm vào quên lãng và kẻ trốn chạy lưới pháp luật đã thoát cuộc truy nã của CA. Nhưng rồi tên giang hồ cộm cán từng là đàn em của Năm Cam đã sa lưới, kết thúc cuộc hành trình 15 năm trốn chạy xuyên biên giới.
Quay lại vụ án 15 năm trước
Những người dân lương thiện ở khu vực đường Nguyễn Thần Hiến P18 Q4 hẳn nhiều người không quên buổi tối kinh hoàng ấy. Đó là một buổi tối đầu năm 1994 ngày 3/5 căn nhà bình thường của Nguyễn Văn Tâm, còn gọi là Tâm cá trong một xóm lao động đường Nguyễn Thần Hiến bỗng dưng có những người khách không mời mà đến. Những người khách này lại không phải là người lương thiện mà là dân giang hồ, toàn những tay anh chị có số má trong băng Nguyễn Văn Sơn còn gọi là Sơn “Hai Ẩn” một đàn em của Năm Cam (SN 1962, thường trú tại địa chỉ 132/39A Đoàn Văn Bơ P14 Q4).
Dan em Nam Cam va cuoc tron chay xuyen bien gioi (1)
 Sơn “Hai Ẩn”.
Sơn “Hai Ẩn” xuất hiện cũng không bình thường, chẳng giống một cuộc thăm viếng xã giao, mặc dù chủ nhân ngôi nhà nói trên cũng là một dân anh chị giang hồ và đồng thời cũng là một đàn em dưới trướng của Năm Cam. Sơn “Hai Ẩn” ngồi trên ô tô con, có một nhóm đàn em đi xe máy dẫn đường, tiền hô hậu ủng giống như một cuộc “biểu dương lực lượng”. Vừa tới nhà vợ chồng Tâm cá, không nói không rằng, Sơn “Hai Ẩn” vừa xuống xe đã rút khẩu súng ngắn ra chỉ huy, hô hào đàn em tấn công gia chủ và tha hồ đập phá đồ đạc, đâm chém bất kỳ ai thuộc gia đình tâm cá và kể cả những người nào dám can thiệp vào cuộc thanh toán giang hồ này. Chẳng ai dám can thiệp cả, người dân lương thiện xung quanh vội đóng cửa ẩn nấp và vì là cuộc tấn công bất ngờ nên chính quyền địa phương cũng không hay biết.
Rất nhanh chóng, đám đàn em theo lệnh của “đại ca” Sơn “Hai Ẩn” vội vã chia nhau số vũ khí gồm mã tấu, đao, kiếm…giấu trên xe ô tô con rồi xông vào cuộc đập phá, chém giết. Nhà cửa tan nát, đồ đạc bị đập bể, Tâm cá và vợ bị chém gục, một người em của Tâm cá trong nhà bị thương nặng, vì lực lượng quá “mỏng” nên Tâm cá thúc thủ, hiện trường để lại là một ngôi nhà tan nát từ cửa sắt, cửa gỗ tới đồ đạc các thứ bên trong. Vợ chồng Tâm cá gục trên vũng máu.
Nguyên nhân của vụ thanh toán đẫm máu
Sơn “Hai Ẩn” có một đàn em thân cận dưới trướng là Nguyễn Hữu Sang tức Sang đen. Sang đen và Tâm cá là hai tay anh chị giang hồ có số má ngang nhau, làm ăn trên cùng một lãnh vực nên tất nhiên xảy ra chuyện tranh giành lãnh địa nhưng chẳng ai nhường ai. Thế là sinh mâu thuẫn và phải giải quyết theo kiểu xã hội đen, mạnh được yếu thua. Trong cuộc đối đầu với Tâm cá, Sang đen bị Tâm cá chém cảnh cáo bị thương ở cánh tay khi đích thân Tâm cá dẫn đàn em tới nhà Sang đen chứng tỏ sức mạnh bằng cuộc đập phá và đâm chém dằn mặt.
Nuôi lòng thù hận, Sang đen tìm đàn anh là Sơn “Hai Ẩn” kể rõ sự tình và nhờ trả thù. Vào tối ngày 3/5/1994 Sơn “Hai Ẩn” đang ngồi nhậu tại đường Nguyễn Huệ Q1 với đám đàn em gồm: Phạm Xuân Hoàng tức Hoàng khùng, Nguyễn Mạnh Hùng, La Tuấn Kiệt, La Kế Toàn, Nguyễn Văn Chót (Chót bóng) và hai phụ nữ, một là vợ Sơn “Hai Ẩn”, một là bạn gái của La Kế Toàn. Buổi nhậu bắt đầu chưa bao lâu thì Sang đen chở vợ, Lâm Phước Đức tức Đức ba sen đến nhập hội, cùng nhậu.
Buổi nhậu trở nên rôm rã, cả hội cùng “trăm phần trăm”rất khí thế. Trong lúc phấn khích Sang đen giơ cánh tay bị thương đang băng lên cao đầy ấn tượng và tuyên bố mình đã bị Tâm cá chém đang mang hận, giờ nhờ “chiến hữu” đi trả thù sau khi đã được sự đồng ý của anh Sơn. Trong người tên nào cũng có hơi men nên sau lời nhờ vã đồng thời cũng là lời hô hào của Sang đen cả đám hưởng ứng nhiệt tình.
Cả đám giang hồ rời cuộc nhậu kéo đến nhà Sang đen lấy hung khí, trong đó có cả 3 người phụ nữ là Khiếu Thị Cầm vợ Sơn “Hai Ẩn”, Khiếu Thị Lệ vợ Sang đen và Nguyễn Ngọc Mai bạn gái của La Kế Toàn. Cả 3 nữ quái này cũng bừng bừng khí thế, chẳng kém gì đám giang hồ kia. Vũ khí được cất giấu tại nhà Sang đen được đưa lên xe ô tô con để trên đường đi khỏi bị phát hiện, Sang đen đi xe máy dẫn đầu, cả đán hùng hùng hổ hổ nhắm hướng nhà Tâm cá trực chỉ. Và thế là chẳng bao lâu sau, cuộc thanh toán đẵm máu đã xảy ra.
Sau khi vợ chồng Tâm cá bị chém gục, Sơn “Hai Ẩn” cùng toàn bộ đám đàn em lên xe tẩu thoát, chúng kéo về một quán cà phê quen thuộc gần nhà Hoàng khùng ở Q1 “ăn mừng chiến thắng”. Hoàng khùng đã đem số vũ khí gây án cất giấu tại nhà mình rồi cả đám chia tay. Không ngờ ngày hôm sau CA đã lần ra dấu vết và nhanh chóng bắt Khiếu Thị Cầm, Khiếu Thị Lệ và một số đàn em của Sơn “Hai Ẩn” đã tham gia vụ án. Nghe được tin này, Sơn “Hai Ẩn” đã nhanh chóng lặn biệt tăm. Sau khi đồng bọn bị bắt và bị xử lý về các hành vi: giết người, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, hủy họai tài sản… Sơn “Hai Ẩn”đã nhanh chân tẩu thoát. Cuộc hành trình vạn dặm với 15 năm trốn chạy của Sơn “Hai Ẩn” đã khép lại vào lúc 17h ngày 22/8/2008 khi các trinh sát của Đội truy nã CATP.Hồ Chí Minh xuất hiện đọc lệnh bắt và còng tay hắn tại nhà cha vợ ở ấp Phú Nhuận, xã Tân Nhuận Đông huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.
Vậy Cuộc hành trình trốn chạy của Sơn “Hai Ẩn” suốt 15 năm ra sao?
(còn tiếp)
Theo Trường Giang/Một Thế Giới

Bình luận(0)