Cướp tiền ủng hộ Hoàng Sa vì bị loạn thần

Google News

(Kiến Thức) - Kết quả giám định Y tế cho thấy nghi can bị loạn thần. Cơ quan chức năng đã đưa đối tượng vào Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần điều trị.

Đối tượng Nguyễn Anh Tâm (27 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đã “khai báo” khi được các bác sĩ phụ trách y tế Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức (Sở Lao động TB-XH TP HCM) kiểm tra, thăm khám sau khi được đại diện UBND, công an phường Linh Tây (quận Thủ Đức) đưa vào trung tâm để kiểm tra tâm thần.
 Bệnh nhân Nguyễn Anh Tâm đang điều trị tại TT điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức.
Tâm chính là “hung thủ”xông vào trụ sở UBND phường Linh Tây đập vỡ thùng quyên góp “Ủng hộ Hoàng Sa, Trường Sa” cướp hơn 1 triệu đồng tiền người dân quyên góp ủng hộ các chiến sĩ đang bảo vệ vùng biển của Tổ quốc mà Trung Quốc đang ngang nhiên đặt giàn khoan trái phép. 
 Trụ sở UBND phường Linh Tây, nơi Tâm "lên cơn" xông vào đập, cướp thùng tiền quyên góp.
“Chiều tối qua (2/6), Tâm được chính quyền phường Linh Tây đưa vào trung tâm trong tình trạng tinh thần bị kích động. Qua kiểm tra y tế và bằng các xét nghiệm chuyên môn, chúng tôi xác định bệnh nhân có triệu chứng loạn thần nên đã làm thủ tục nhập trại theo dõi, điều trị, chăm sóc”, bác sĩ Lương Thị Phượng, phụ trách y tế trung tâm cho biết.
Hiện Tâm đã được cho uống thuốc an thần và cách ly tại trung tâm để tránh gây ra những hành động nguy hiểm cho bản thân và xã hội.
 Tài sản trong nhà hơn tuần lễ qua bị Tâm lên cơn đập vỡ.
Ông Nguyễn Văn Sáu, cha bệnh nhân Tâm chia sẻ: “Hơn tuần lễ qua thấy con có nhiều biểu hiện khác thường như tự ý leo nóc nhà hàng xóm, đập phá tài sản và chửi bới vô cớ với những người trong gia đình nên tình đưa Tâm vào bệnh viện khám tâm thần. Tuy nhiên chưa kịp thực hiện thì Tâm đến trụ sở UBND phường gây ra vụ việc trên”.
Vũ Sơn

Bình luận(0)