Cưới "nhà quan” ở Thanh Hóa: Đâu là sự thật?

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin đám cưới con một quan chức ở tỉnh Thanh Hóa được tổ chức linh đình đã khiến dư luận xôn xao, song đâu là sự thật khi các bên trong cuộc lên tiếng phủ nhận?

Phản ứng trước thông tin tổ chức tiệc cưới linh đình cho con, mới đây, bà Lê Thị Nương - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Thanh Hóa và phía nhà hàng tổ chức tiệc cưới đã lên tiếng phủ nhận gay gắt. 
Theo bà Nương, báo chí đưa tin gia đình bà mời hơn nghìn khách, ăn uống linh đình trong 2 ngày tại nhà hàng Thanh Còi là sai sự thật. Việc đồ ăn thức uống thừa thải, lãng phí, hay cán bộ công chức trong tỉnh dùng xe biển xanh đến dự cũng là những thông tin hoàn toàn bịa đặt.
“Thực ra, hai bên gia đình thống nhất chỉ in 900 giấy mời (nhà trai 500, nhà gái 400). Do nhà tôi cách cơ quan làm việc hơn 40km, nên tôi đã trao đổi với anh chị em cơ quan ai có điều kiện vào dự đám cưới được thì cuối giờ làm việc buổi sáng ngày 31/7 gia đình có xe ô tô vào mời cán bộ đi luôn để đảm bảo cho anh chị em đi đường và kịp giờ làm việc buổi chiều, vì vậy không hề có xe biển xanh như báo chí nêu”, bà Nương khẳng định.
 Một hình ảnh trong đám cưới con trai bà Nương. 
Đại diện phía nhà hàng Thanh Còi, ông Mai Sĩ Thanh, chủ nhà hàng cũng xác nhận, gia đình ông Lê Ngọc Long - bà Lê Thị Nương có thuê nhà hàng để làm đám cưới cho con trai trong hai ngày 31/7 và 1/8, nhưng không có chuyện đám cưới linh đình, lãng phí.
Theo ông Thanh, trong hợp đồng với nhà hàng ghi rõ tổ chức 2 ngày với tổng cộng 50 mâm, giá 600.000 đồng/mâm/6 người, tổng số tiền thanh toán là 30 triệu đồng.
Ngày 31/7, gia đình bà Nương đặt 30 mâm mời anh em gia đình nội ngoại và bạn bè thân thiết. Ngày 1/8, làm 20 mâm cho tổ chức lễ cưới.
“Một số báo đưa tin 900 nghìn đồng/mâm, với số đồ ăn trên mâm thực tế giá là 600 nghìn đồng, như vậy khách đến ăn sẽ cho rằng nhà tôi bán đắt và làm ảnh hưởng tới uy tín kinh doanh của nhà hàng tôi”, ông Thanh tỏ ra bức xúc.
Giải thích về việc có xe biển đỗ trước nhà hàng, ông Thanh cho biết, trong ngày tổ chức đám cưới cho con trai bà Nương, nhà hàng Thanh Còi vẫn phục vụ khách bình thường, trong đó có cả khách đi xe biển xanh đi công tác vào nhà hàng ăn trưa.
Trước vụ việc này, gia đình bà Nương cho biết, đã làm đơn đề nghị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, xác minh làm rõ vụ việc. 
Hồi đầu tháng 8/2013, báo chí và dư luận xôn xao thông tin bà Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa tổ chức đám cưới cho con rất linh đình diễn ra liên tục trong 2 ngày với gần nghìn khách mời...
Đông Nhiên (tổng hợp)

Bình luận(0)