Công an treo cổ trong bãi tha ma: Tự tử hay bị sát hại?

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình yêu cầu không khám nghiệm tử thi vì cho rằng ông Tuấn tự tử nhưng nhiều người dân lại cho rằng người đàn ông này bị sát hại.

Liên quan đến vụ việc người dân phố Ngũ Nhạc (phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phát hiện thi thể của ông Dương Anh Tuấn (SN 1957, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) trong bãi tha ma của phường Thanh Trì sáng 16/9, Phóng viên Kiến Thức đã tới hiện trường để tìm hiểu.
 Nơi phát hiện ra thi thể của nạn nhân.
Theo lời bà Nhàn (người dân phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) kể lại, khoảng thời gian 2-3h sáng 16/9, bà không ngủ được vì tiếng chó sủa ầm ĩ và phía bên ngoài bãi tha ma phường Thanh Trì tiếng xe máy đi lại ầm ầm. Lúc này, bà Nhàn tưởng người ta đến bốc mộ nên không để ý.
“Mãi đến 7h sáng, tôi nghe mọi người hô có người tự tử thì chạy ra xem. Tôi đoán nếu không nhầm thì vụ việc đã xảy ra từ lúc 2-3h sáng”, bà Nhàn nói.
 Bà Nhàn kể lại vụ việc.
Đến 15h30 chiều ngày 16/9, người nhà của nạn nhân đã đến hiện trường để nhận dạng thi thể. Được biết, gia đình của nạn nhân đã yêu cầu cơ quan chức năng không khám nghiệm thi thể tại hiện trường, sau đó đã chuyển thi thể về bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội. Nạn nhân Tuấn từng là cán bộ phục vụ trong ngành công an nhưng giờ đã về hưu.
Theo lời của các chứng, họ nghe thấy người nhà của nạn nhân xì xào, ông Tuấn nợ nần rất nhiều, dường như gia đình đã biết trước cái chết của ông Tuấn nên mới yêu cầu cơ quan chức năng không khám nghiệm thi thể tại hiện trường. 
Tuy nhiên, nhiều người vẫn không tin rằng ông Tuấn tự tử. 
Bà Chử Thị Tân (Tổ trưởng tổ dân phố số 2 phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) cho biết, ông Dương Anh Tuấn có vợ là bà Trần T. T. (SN 1958). Ông Tuấn là công an đã về hưu (cách đây 2 năm), cả hai vợ chồng sống rất hòa thuận, nuôi con cái đều trưởng thành và được mọi người trong phố rất quý mến.
Còn ông H (người dân tổ 2 phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) cho hay: “Ông Tuấn sống hiền lành, không gây xích mích hay xảy ra tranh cãi với bất kỳ ai trong khu phố cả. Tôi không nghĩ ông ấy lại quẩn tới mức đi vào bãi tha ma tự tử đâu”. 
Những người dân sống xung quanh khu vực cho biết, họ phát hiện ra thi thể của nạn nhân trong tư thế treo cổ trên cây bằng một sợi dây cáp điện nhỏ, không thè lưỡi, một chân co lên đống củi khô chất dưới gốc cây, chân còn lại duỗi thẳng. Điều đáng chú ý là cả hai chân và hai tay của nạn nhân đều tím tái, phía bên má phải trên mặt có vết sưng thâm quầng. Nếu ông Tuấn tự tử thì sao trên người ông lại có nhiều bết bầm tím như vậy? Nếu không phải tự tử thì tại sao gia đình ông lại yêu cầu cơ quan công an không khám nghiệm thi thể? 
Vụ việc vẫn đang được làm rõ...
Mạnh Hưng

Bình luận(0)