Cơ quan chức năng "mổ" nguyên nhân sự cố BigC The Garden

Google News

(Kiến Thức) -  Do nhiều xe bị dồn ứ ở cửa soát vé và cả 4.000 xe đều nổ máy khiến  20 người ở BgiC The Garden, Hà Nội bị ngạt khí.

Liên quan đến vụ khách hàng và nhân viên siêu thị BigC The Garden, (Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị ngất xỉu và phải nhập viện, chiều nay (17/3), tại cuộc họp giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội, ông Hà Quang Thái, Phó Trưởng CA quận Nam Từ Liêm cho biết: “Khoảng 18h ngày 14/3, cơ quan Công an quận nhận được thông tin tại siêu thị BigC The Garden, một số nhân viên và khách hàng bị ngất, có biểu hiện nôn. Khi nhận được thông tin, Công an quận đã cùng Công an phường Mỹ Đình xuống hiện trường, đưa các nạn nhân đi cấp cứu”.
Co quan chuc nang
Khách và nhân viên bị ngất ở siêu thị BigC The Garden, ngất xỉu phải nhập viên.
Theo ông Thái, kết quả điều tra sơ bộ về nguyên nhân cho thấy, hôm đó, Trung tâm thương mại (TTTM) The Garden tổ chức sự kiện giao lưu giữa người hâm mộ với một nam diễn viên người Hàn Quốc. Do đó, lượng người đến đây tăng đột biến, khoảng 4.000 người. Lượng phương tiện gửi tại hai tầng hầm B2, B3 tăng gấp 5 lần ngày thường. Đặc biệt, xe máy gửi tại tầng hầm tăng lên hàng nghìn xe, quá tải rất lớn.
Co quan chuc nang
Ông Thái trao đổi với báo chí.
Khoảng 7h30 phút, mọi người dồn xuống tầng hấm lấy xe, nổ máy, gây ứ đọng khí thải tại trạm soát vé, sau đó bị đẩy lên phía siêu thị, khiến các nhân viên và một số khách hàng bị đau đầu, khó thở và buồn nôn.
Tại Bệnh viện 198, Khoa cấp cứu tiếp nhận 20 bệnh nhân. Sau khi được điều trị, đến 2h sáng này 15/3, người cuối cùng đã xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định. Các BS chẩn đoán nguyên nhân do ngạt khí.
Sau khi sự việc xảy ra, CA quận đã báo cáo Chủ tịch UBND quận thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Cty CP quản lý BĐS Bình minh Thăng Long. Căn cứ vào kết quả sẽ đề xuất bình thức xử lý.
Cũng theo Thượng tá Hà Quang Thái, quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo tổng rà soát lại tầng hầm các nhà chung cư, đặc biệt hệ thống thông gió, thoát khí để phòng ngừa trường hợp tương tự tái diễn.
Trước câu hỏi đã xem xét đề xuất tạm đình chỉ hoạt động của Big C The Garden sau sự cố ngạt khí tối 14/3 hay chưa, ông Nguyễn Trọng Lượng, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, quản lý trung tâm thương mại, siêu thị lớn thuộc trách nhiệm của thành phố nên đóng cửa hay không do thành phố quyết định, UBND quận không có đủ thẩm quyền xem xét.
Co quan chuc nang
Ông Nguyễn Thái Dũng, Phó tổng giám đốc siêu thị Big C Thăng Long nói về vụ việc.
Còn ông Nguyễn Thái Dũng, Phó TGĐ BigC Thăng Long khẳng định: “Khi đến để làm việc với Công ty quản lý toà nhà, họ đã đưa ra đầy đủ tất cả giấy phép cần thiết để kinh đoanh được siêu thị nên BigC mới ký hợp đồng và kinh doanh tại đây”.
Theo ông Dũng, BigC Garden đã thuê một phần diện tích mặt bằng ở tầng 1 của TTM The Garden để kinh doanh siêu thị từ năm 2010. Trước khi xảy ra sự việc, mọi hoạt động diễn ra bình thường, không có vấn đề nghiêm trọng xảy ra.
Tiến Dũng

Bình luận(0)