Biệt thự “khủng” chiếm đất công của cựu PCT tỉnh có gì lạ?

Google News

(Kiến Thức) - Biệt thự của ông Hòa nằm trên diện tích đất hàng ngàn m2. Trên phần đất công bị lấn chiếm có một lầu ngũ giác để ngắm cảnh, 3 cây sưa...

Mới đây, ông Nguyễn Ngọc Hà, Chủ tịch UBND P. Tích Sơn, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết đang báo cáo UBND TP về hướng xử lý hành vi lấn chiếm đất công của hộ gia đình ông Hà Hòa Bình, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Ông Bình nghỉ hưu từ ngày 1/11/2014.
 Ảnh: Thanh Niên.
Trước đó, trong quá trình cải tạo dự án mở rộng hồ Dộc Mở trên địa bàn phường, UBND phường đã phát hiện tình trạng lấn chiếm đất. Đến ngày 27/11, đã xác định có 3/32 hộ có hành vi lấn chiếm, trong đó gia đình ông Hà Hòa Bình lấn 399,2 m2.
“Chúng tôi đã làm việc với ông Bình thì ông ấy giải thích là do con trai ông ấy lấn chiếm, ông không biết”, ông Hà nói. 
Cũng theo UBND P.Tích Sơn, thửa đất của gia đình ông Hà Hòa Bình được cấp có diện tích trên sổ sách là 1.400 m2, sau đó được tách thửa ra làm 3 hộ gồm ông Hà Hòa Bình, ông Hà Thống Nhất (em trai ông Bình) và Hà Anh Tuấn (con trai ông Bình).
Tuy nhiên, trên thửa đất này chỉ xây một căn biệt thự và hiện giờ chỉ có gia đình ông Hà Hòa Bình thường xuyên sinh sống. Gia đình con trai ông Bình sống và làm việc ở Hà Nội, thỉnh thoảng mới về. Hơn nữa, biệt thự của ông Hà Hoà Bình được xây dựng chồng lấn lên đất của cả 3 hộ gia đình. Cán bộ địa chính phường Tích Sơn cho biết chưa từng gặp trường hợp nào mà giấy phép xây dựng lại có thể chồng lấn được như vậy.
Trên diện tích rộng hàng ngàn mét vuông, gia đình ông Hà Hòa Bình đã xây một căn biệt thự 3 tầng và được bao bởi tường chạy dài cả trăm mét. Trên diện tích đất lấn chiếm vào phần đất công của dự án hồ Dộc Mở còn có một lầu ngũ giác để ngắm cảnh, 1 cây bưởi, 3 cây sưa, 2 cây cam… Các công trình phụ quanh ngôi biệt thự vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.
Ảnh: VietnamNet. 
Trước khi vụ việc được phát giác, ông Nguyễn Duy Báu Phó Chủ tịch UBND phường Tích Sơn cho biết, khi bắt đầu triển khai dự án cải tạo, mở rộng hồ Dộc Mở, gia đình ông Hà Hòa Bình đã lên làm việc với phường, ký cam kết không lấn chiếm đất công.
Đến thời điểm hiện tại, khi căn biệt thự lấn chiếm đất công của ông Hà Hoà Bình đang trong quá trình hoàn công thì lãnh đạo phường mới phát hiện và vẫn chưa có biện pháp xử lý cụ thể.
Không những thế, UBND Tích Sơn còn cho biết đang xin ý kiến TP về hướng xử lý vì các hộ dân đã có nguyện vọng xin được hợp thức hóa.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(4)

Minh Hiền

Dân đen

Em đố các bác phụ trách phường và thành phố dám vào đình chỉ và yêu cầu phá dỡ như từng làm với dân thường chúng em.

Minh Hiền

phạm quang chiến

Sao nhiều Quan Chức nghỉ hưu là xây biệt thự thế , trong khi đó dân làm cả đời chẳng mua được căn nhà

Minh Hiền

nghị

Sao các sếp này lương được bao nhiêu ,mà xây nhà to thế nhỉ.hỏi ở đâu vậy.cứ tình trạng này thì chết..

Minh Hiền

Hữu Thành

Con trai mình, gia đình mình mà còn không biết, vậy thì việc công của bàn dân thiên hạ ông này chắc chắn khi còn tại vị ông ấy cũng chẳng biết gì rồi. Cán bộ như vậy, đảng viên như vậy sao đất nước không nghèo, không chậm phát triển.