Bị từ chối cưới, đổ xăng thiêu bạn gái và bản thân

Google News

(Kiến Thức) - “Có lẽ con gái tôi nghĩ, nếu 2 đứa cưới nhau sẽ gặp khó khăn về kinh tế, gia đình bố mẹ lại quá khó khăn, nên mới từ chối và chấm dứt chuyện tình cảm giữa 2 đứa”, chị Trần Thị Mười, mẹ cô gái kể.

Vụ nam thanh niên Nguyễn Văn Hải (26 tuổi, ở Hải Hậu, Nam Định) đổ xăng thiêu cả mình và bạn gái Nguyễn Thị T. (22 tuổi, ở Ý Yên, Hà Nam), khiến cả hai bị bỏng nặng phải nhập viện.
Bệnh nhân Hải tại Viện bỏng Quốc gia.
Để hiểu rõ hơn về câu chuyện này, chúng tôi tìm đến Viện bỏng Quốc gia tìm hiểu. Ngoài hành lang Khoa Hồi sức cấp cứu, chị Trần Thị Mười, mẹ nạn nhân Nguyễn Thị T. với vẻ mặt nặng trĩu cho biết, khi nhận được được hung tin con gái bị bỏng nặng, chị tức tốc từ quê Hà Nam lên Hà Nội và tới thẳng Viện bỏng Quốc gia chăm sóc con gái.
“Đến bệnh viện, nhìn con gái khăn quấn trắng người nằm trên giường bệnh, chưa nói được gì. Còn bên phòng bên là người yêu của con gái mình, thấy xót xa”, chị Mười gạt nước mắt nói.
Về chuyện tình cảm giữa hai đứa, chị Mười cho biết, khoảng 4 tháng trước, con gái chị có nói chuyện với bố mẹ là đã chia tay bạn trai rồi. Lý do xảy ra vụ việc rất có thể là Hải đề nghị đến tháng 10 này tổ chức đám cưới nhưng con gái chị không đồng ý.
"Con gái tôi đang học, hơn nữa là công ăn việc làm cũng chưa có, trong khi Hải cũng mới nghỉ việc ở Hải Phòng. Có lẽ con gái tôi nghĩ, nếu 2 đứa cưới nhau sẽ gặp khó khăn về kinh tế, gia đình bố mẹ lại quá khó khăn nên mới từ chối và chấm dứt chuyện tình cảm giữa 2 đứa”, chị Mười chia sẻ.
Bệnh nhân T. đang được các bác sĩ điều trị chăm sóc.
Theo chị Mười, khi 2 đứa chấm dứt tình cảm, thi thoảng cũng có đi lại với nhau. Tối hôm trước khi sự việc xảy ra, Hải và T. có đi ăn với nhau, sau đó có cãi nhau về chuyện gì đó. Khi cãi nhau, T. bỏ về trước, không lâu sau Hải về và mang theo can xăng để tự thiêu mình và người yêu.
Các bác sĩ ở Viện bỏng Quốc gia cho biết, bệnh nhân Nguyễn Văn Hải bị bỏng 60% toàn thân, bỏng sâu, rất nguy kịch, phải thở bằng máy và suy giảm các chức năng tạng. Điều trị cho bệnh nhân Hải gặp rất nhiều khó khăn, bởi ngoài bị bỏng, bệnh nhân còn bị bỏng hô hấp do hít phải hơi nóng, khói.
Còn bệnh nhân T. bị bỏng 40%, nhẹ hơn bệnh nhân Hải. Nhưng do thể trạng là phụ nữ, đồng thời tâm lý của T. không ổn định nên các bác sĩ điều trị cũng đang gặp phải rất nhiều khó khăn.
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, vụ nam thanh niên đổ xăng thiêu bạn gái và bản thân xảy ra vào khoảng 0h ngày 24/8, tại nhà số 2/00/141/36 phố Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)